Quay đầu xe chạy trốn khi bị phát hiện chở hàng lậu

Quay đầu xe chạy trốn khi bị phát hiện chở hàng lậu

Thứ 4, 09/01/2013 | 14:27
0
Theo thông tin từ Chi cục Hải quan Khu kinh tế cửa khẩu Cầu Treo (Cục Hải quan Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan này đang tạm giữ một chiếc xe bán tải chở hàng lậu, đã cố tình bỏ chạy khi lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra.

Theo đó, vào hồi 17h45’ ngày 5/1/2013, trong lúc làm nhiệm vụ kiểm soát, CBCC Chi cục Hải quan Khu kinh tế cửa khẩu Cầu Treo đã phát hiện một chiếc xe bán tải mang BKS: 38C - 011.69 phóng đến với tốc độ rất nhanh từ phía cửa khẩu quốc tế Cầu Treo theo Quốc lộ 8A. Nghi ngờ chiếc xe này chở hàng lậu, lực lượng hải quan đã kéo sào chắn xuống, chuẩn bị các biện pháp nghiệp vụ để tiến hành kiểm tra xe.

Nhưng khi lực lượng hải quan chưa kịp tiếp cận chiếc xe thì lái xe đã quay đầu xe tháo chạy. Ngay lập tức, đồng chí Phạm Văn Tài – Phó đội trưởng phụ trách Đội chống buôn lậu chi cục đã sử dụng xe máy để làm vật cản đường, chặn ngay trước đầu xe.

Thế nhưng, lái xe vẫn ngoan cố khi cố ý tông thẳng vào xe máy khiến chiếc xe bị hư hỏng nặng. Ngay khi dừng xe lại, các đồng chí của tổ công tác đã phối hợp tạm giữ người lái xe, thế nhưng đối tượng này không những không hợp tác mà còn to tiếng với lực lượng chức năng. Do người dân kéo đến hiện trường để theo dõi nên đã xảy ra hiện tượng phương tiện qua lại tại khu vực Cổng kiểm soát Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Cổng B) bị ách tắc.

Miền trung - Quay đầu xe chạy trốn khi bị phát hiện chở hàng lậu
 
Chiếc xe bán tải chở số hàng lậu được LLCN tạm giữ
Chi cục Hải quan đã đề nghị lực lượng Biên phòng thuộc Đồn Biên phòng cửa khẩu Cầu Treo và Công an huyện Hương Sơn hỗ trợ vào cuộc. Các lực lượng đã phải dùng đến các biện pháp để giải tán đám đông và tiến hành kiểm tra chiếc xe vi phạm. Qua khám xét, lực lượng chức năng đã phát hiện một lượng lớn nước tăng lực Redbull có xuất xứ Thái Lan được chất đầy các dãy ghế ngồi và đuôi xe.  

Theo ông Lý Trọng Ngọc, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Khu kinh tế cửa khẩu Cầu Treo cho biết, bước đầu khám xe, lực lượng chức năng đã thu giữ hơn 80 thùng nước tăng lực Redbull, loại 250 ml x 24 lon/thùng, xuất xứ Thái Lan. Toàn bộ số hàng này không có giấy tờ hợp pháp, được đối tượng Đặng Minh Hoài (lái xe), trú tại địa chỉ xóm Hà Chua, thị xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh vận chuyển cho một đầu nậu ra khỏi khu vực miễn thuế để đưa đi tiêu thụ.

Ông Ngọc cho biết thêm, để phục vụ công tác điều tra xử lý đối với đối tượng Đặng Minh Hoài về các hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, hủy hoại tài sản Nhà nước và vận chuyển hàng hóa trái phép vào nội địa, Chi cục Hải quan Khu kinh tế cửa khẩu Cầu Treo đã lập biên bản sự việc. Đồng thời, bàn giao toàn bộ tang vật, phương tiện cho Trạm kiểm soát Biên phòng Khu kinh tế cửa khẩu Cầu Treo xử lý theo quy định.

Gia Hân

Bắt lô hàng lậu lớn trước chợ Đồng Xuân

Thứ 6, 04/01/2013 | 14:42
Hơn 1,5 tấn hàng hoá là ô mai xí muội, đồ chơi trẻ em và quần áo có nguồn gốc xuất xứ tại Trung Quốc đã bị lực lượng liên ngành thành phố Hà Nội bắt giữ.

Cuối năm lên vùng biên 'xem' hàng lậu

Thứ 5, 03/01/2013 | 10:44
Đến Lạng Sơn những ngày cuối năm này, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy từng đoàn cửu vạn mang vác hàng đi lại trên sườn đồi, qua những lối mòn mà người ta quen gọi là đường tiểu ngạch. Đó là những con đường đưa hàng lậu vào Việt Nam. Hàng vào đến khu kinh tế mở Tân Thanh (Lạng Sơn) được gom trong những kho hàng ngay giáp chợ, và từ kho ra đến chợ rồi "tiến" sâu vào nội địa không còn là chuyện khó.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.