Quế Ngọc Hải, người thủ lĩnh đích thực của ĐTQG Việt Nam

Quế Ngọc Hải, người thủ lĩnh đích thực của ĐTQG Việt Nam

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 17/01/2019 | 18:11
0
Bàn thắng mà Quế Ngọc Hải ghi được trên chấm phạt đền trong trận đấu với ĐTQG Yemen tại Asian Cup 2019 đã cho thấy anh là người có bản lĩnh, chịu đựng được mọi áp lực và xứng đáng với tấm băng đội trưởng của ĐTQG VIệt Nam ở giải đấu lần này.

Sau sự cố đáng tiếc mang tên Phạm Anh Khoa, thiếu chút nữa khiến Quế Ngọc Hải đánh mất cả sự nghiệp. Tuy nhiên, sau biến cố đó, Quế Ngọc Hải đã trở lại đầy mạnh mẽ trong màu áo của CLB SLNA rồi được triệu tập lên ĐTQG để chuẩn bị cho AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Và từ đây, anh trở thành hòn đá tảng nơi hàng phòng ngự của ĐTQG Việt Nam với những pha cản phá xuất sắc cùng lối chơi đeo bám đầy quyết liệt.

Còn nhớ, tại AFF Suzuki Cup 2018, kỹ thuật cơ bản tốt, khả năng chỉ huy, bao quát hàng phòng ngự rất ổn đã giúp cho anh thường xuyên có những pha cản phá vô cùng xuất sắc. Thêm vào đó, kỹ năng phát động tấn công từ phần sân nhà có độ chuẩn xác cao của Quế Ngọc Hải là vô cùng ấn tượng. Chính điều này đã giúp anh trở thành điểm tựa vững chắc cho các đồng đội và chiếm trọn niềm tin của BHL.

Thể thao - Quế Ngọc Hải, người thủ lĩnh đích thực của ĐTQG Việt Nam

Quế Ngọc Hải đang thi đấu cực hay tại Asian Cup 2019

Trên con đường bước lên đỉnh vinh quang của ĐTQG Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018, vai trò thủ lĩnh của Quế Ngọc được thể hiện vô cùng rõ ràng. Hải thường xuyên có mặt ở những điểm nóng trên sân và anh luôn đưa ra được những tình huống xử lý bóng vô cùng hiệu quả. Thi đấu ở vị trí trung vệ và là người có lối chơi máu lửa và quyết liệt nhưng anh chỉ phải nhận duy nhất một thẻ vàng ở AFF Cup năm nay đủ cho thấy anh đã trưởng thành hơn rất nhiều và điều quan trọng nhất là Hải luôn giữ được sự tỉnh táo và cái đầu lạnh trong mọi tình huống.

Trong những trận đấu căng thẳng và kịch tính thì Ngọc Hải luôn là người thi đấu chắc chắn nhất trước những đợt phản công đầy sắc bén của đối thủ. Ngoài ra, với tấm băng đội trưởng trên tay khi Văn Quyết không thi đấu thì anh thường có những chỉ đạo, động viên các đồng đội khi đội nhà gặp bất lợi hay anh cũng là người có những phản ứng nhẹ nhàng nhưng không kém phần cứng rắn với trọng tài trước những pha vào bóng thô bạo của đối phương với chúng ta.

Tại Asian Cup 2019, Quế Ngọc Hải thêm một lần nữa được tin tưởng giao tấm băng đội trưởng để dẫn dắt toàn đội tại giải đấu lần này. Không phụ kỳ vọng của NHM bóng đá Việt Nam cũng như BHL, với tấm băng đội trưởng trên tay, Quế Ngọc Hải đã thi đấu vô cùng chững chạc và chỉ huy hàng thủ của ĐTQG Việt Nam rất tốt trước những đội bóng mạnh tại châu Á.

Trong trận đấu ra quân gặp ĐTQG Iraq, trung vệ gốc Nghê An đã thi đấu rất bình tĩnh nhưng không kém phần quyết đoán giúp các đồng đội tự tin hơn trong việc tấn công. Với khả năng đọc tình huống cùng khả năng cản phá tốt, Hải luôn có mặt ở mọi điểm nóng trên sân và đưa ra được những pha cắt bóng cực kỳ chính xác. Trận đấu với ĐTQG Iran cũng vậy, trước những cầu thủ đẳng cấp thế giới nhưng trung vệ sinh năm 1993 vẫn là điểm sáng trong lối chơi của chúng ta khi anh chỉ đạo hàng thủ rất tốt. 

Đến trận đấu có tính chất quyết định trong việc cạnh tranh một suất vào vòng trong với Yemen, thêm một lần nữa Ngọc Hải lại cho thấy vai trò và tầm ảnh hưởng của mình là quan trọng như thế nào trong lối chơi của ĐTQG Việt Nam. Anh liên tục thực hiên tốt các tình huống theo kèm và cản phá thành công những đường lên bóng của đối phương. Bên cạnh đó, trong trận đấu này, tân binh của CLB Viettel thường xuyên có những tình huống cản phá bóng đầy xuât sắc. Không ít lần trong trận đấu này anh đã có những đường chuyền vượt tuyến rất tốt tạo cơ hội phản công cho ĐTQG Việt Nam.

Bản lĩnh của một người đội trưởng đã được thể hiện rõ khi Ngọc Hải bước lên thực hiện thành công cú đá penalty nâng tỷ số lên 2-0. Dưới áp lực nặng nề, anh không lấy đà không quá xa, nhấc chân lần một để đánh lừa đối phương rồi cú nhấc chân lần hai đưa bóng bay vào lưới.

Cuối trận, khi sức ép của Yemen về phía khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm là cực lớn thì Hải vẫn là người bình tĩnh nhất đội và đưa ra những pha cứu nguy cực kỳ xuất sắc. Trong một tình huống tấn công, bóng lộn xộn trong vòng cấm, chính Quế Ngọc Hải lao mình chống đỡ pha dứt điểm nguy hiểm của đối phương giúp khung thành của chúng ta vẫn đứng vững. Một tình huống cứu thua chẳng khác nào pha “ghi bàn” và tỷ số 2-0 vẫn được giữ nguyên cho đến hết trận. 

Nếu thầy trò HLV Park Hang-seo có thể bước tiếp vào vòng trong thì hi vọng rằng, với tố chất của một thủ lĩnh đích thực cùng lối đá thông minh thì Quế Ngọc Hải sẽ giúp ĐTQG Việt Nam thi đấu vững vàng hơn và tạo thêm được những kỳ tích cho bóng đá Việt Nam

Nhà báo Trương Anh Ngọc:"ĐTQG Việt Nam đã đặt một chân vào vòng knock-out"

Thứ 5, 17/01/2019 | 15:12
Nhà báo Trương Anh Ngọc cho rằng thầy trò HLV Park Hang-seo đã có một trận đấu rất hay và cơ hội lọt vào vòng trong của chúng ta đang rất rộng mở.

BLV Đình Khải phân tích cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019

Thứ 5, 17/01/2019 | 14:00
Theo BLV bóng đá Đình Khải, trong trận đấu tối qua (16/1) đội tuyển Việt Nam đã rất khó khăn để giành chiến thắng trước đội tuyển Yemen. Tuy nhiên, Việt Nam có cơ hội đi tiếp hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Tiền vệ Quang Hải nói về siêu phẩm mở tỷ số trong trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Yemen

Thứ 5, 17/01/2019 | 06:49
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải cho rằng bàn thắng mà anh ghi được đã giải tỏa áp lực cho cả đội, giúp ĐTQG Việt Nam có được chiến thắng trước Yemen.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

VFF tạm đình chỉ thi đấu 05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:32
05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bị VFF ra quyết định đình chỉ thi đấu vô thời hạn liên quan vụ bê bối ma tuý tại khách sạn B.M.

Quả bóng vàng Việt Nam 2017 bị tạm giữ vì liên quan chất cấm

Thứ 4, 08/05/2024 | 12:00
Đinh Thanh Trung, Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Trung Học, Dương Quang Tuấn và Nguyễn Văn Trường là 5 cầu thủ đang bị cơ quan chức năng tạm giữ vì liên quan chất cấm.

HL Hà Tĩnh bất ngờ loại QBV Việt Nam 2017 và trung vệ U23 Việt Nam không rõ lý do

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:37
CLB HL Hà Tĩnh bất ngờ gạch tên 5 cầu thủ ra khỏi đội một, bao gồm trung vệ U23 Việt Nam – Nguyễn Ngọc Thắng và QBV Việt Nam 2017 - Đinh Thanh Trung.

Sau Zidane, đến lượt sao Liverpool từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 23:35
Những ngày gần đây có thông tin cho rằng Bayern Munich đã đưa trung vệ số 1 của Liverpool là Van Dijk vào tầm ngắm.

Tân HLV Kim Sang Sik: "Triết lý của tôi là bóng đá chiến thắng"

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:56
HLV Kim Sang Sik có những chia sẻ về quyết tâm và mục tiêu sắp tới cùng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.