Quỳnh Thư: Đời tôi chưa bao giờ phải đánh đổi

Quỳnh Thư: Đời tôi chưa bao giờ phải đánh đổi

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Sau vai phản diện ấn tượng trong phim Cô nàng bất đắc dĩ, Quỳnh Thư nhận được nhiều lời mời tham gia các phim khác. Và như một cái duyên, người ta muốn Thư vào vai những cô nàng sắc sảo, ghê gớm...

Điềm tĩnh trong từng câu nói, người mẫu Quỳnh Thư không ngại bày tỏ quan điểm của mình trong cuộc sống cũng như trong công việc. Sau sự kiện cô có mặt trong loạt hình được cho là thác loạn của Nữ hoàng nội y Ngọc Trinh, Quỳnh Thư chia sẻ: Một nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật hết mình, cây ngay không sợ chết đứng nên cô không sợ khán giả quay lưng với mình.

Vẫn bức xúc chuyện lộ ảnh với Ngọc Trinh

Cách đây không lâu, công chúng xôn xao về hình ảnh Ngọc Trinh thác loạn trong quán bar, và Thư cũng là nhân vật nằm trong loạt hình ảnh này. Thư có giải thích gì không?

Về vấn đề này người bạn của Thư đã giải thích rất nhiều, và Thư cũng cùng quan điểm với Ngọc Trinh. Đó chỉ là những hình ảnh vui chơi giải trí bình thường. Đồng ý khi vui chúng tôi có những đùa giỡn hơi quá một chút, nhưng điều Thư cảm thấy buồn và thất vọng, hoàn toàn không thể chấp nhận đó là việc bị đem ra soi mói và coi đó là thác loạn. Theo Thư, cũng là một vấn đề nếu ta nhìn bằng ánh mắt khách quan thì mọi việc sẽ dễ dàng trôi qua đúng như bản chất đơn giản của nó.

Thư nghĩ đó là bức ảnh đơn giản?

Nếu nghĩ to tát thì mọi việc sẽ trở thành to tát, chúng tôi là những người trẻ nên việc chụp những bức ảnh nhí nhảnh có gì là kinh khủng đâu.

Nhưng có ý kiến cho rằng sự kiện này có thể là một cách cố tình tạo scandal?

Cả Thư và Ngọc Trinh đều rất bất ngờ về sự việc này, bởi hơn ai hết Thư là người trong cuộc nên hiểu tính chất thật sự của những tấm hình đó ra sao. Vì thế Thư đã từng vô cùng bức xúc khi nghe những lời nhận xét thiếu thiện chí, bởi sau khi loạt hình đó được đưa lên, cuộc sống của Thư cũng có đôi chút xáo trộn khiến Thư không cảm thấy thoải mái.

Nhưng công bằng mà nói, những bức ảnh đó như thêm dầu vào lửa khi mà dư luận đang mất thiện cảm với nghề người mẫu?

Theo Thư đó là những ý kiến mang tính phiến diện, quy chụp. Những bức ảnh đó là cá nhân mà, nó có thể là hơi quá đà so với tính chất công việc cũng như là hình ảnh của những người làm công việc như Thư chứ không thể gọi đó là thác loạn được.

Cá nhân Thư là người trong nghề, Thư thấy nghề người mẫu như thế nào?

Ngoài những vấn đề chung như các nghề khác trong xã hội thì nghề này mang tính chất nhạy cảm và cần bản lĩnh rất cao. Cũng một hành động nhưng với người bình thường thì không có gì nhưng với nghệ sỹ mà nhất là người mẫu thì càng nặng nề hơn rất nhiều. Vì vậy theo Thư nghề nào cũng thế, mọi người hãy nhìn vấn đề bằng con mắt rộng lượng hơn, như vậy nghề người mẫu mới hy vọng phát triển được.

Hỏi thật, Thư đã từng phải đánh đổi gì chưa?

Hai chữ đánh đổi chưa bao giờ xuất hiện trong cuộc sống của Thư, ít nhất là đến thời điểm hiện tại. Thư sống và làm việc bằng khả năng và niềm đam mê của mình, làm được đến đâu thì làm còn không thì thôi. Chính vì vậy mọi thứ vẫn đang nằm trong tầm tay của Thư.

Thế mà trước đây người ta nói Thư từng cặp đại gia?

Thư chỉ biết dành hết tình cảm cho người yêu hiện tại của mình và anh ấy cũng như Thư đều xứng đáng với tình yêu dành cho nhau.

Gần đây có nghi vấn Thư đã đi nâng cấp vòng 1 như nhiều nghệ sĩ khác?

Lời đồn thì không bao giờ tránh được. Thư chỉ quan tâm đến những nhận xét Thư giỏi hay không, diễn xuất tốt hay không, con người Thư thế nào... Còn chuyện đại loại như phẫu thuật thẩm mĩ thì Thư không để ý. Mà nghĩ lại, chắc do vòng 1 của Thư cũng ổn nên mới bị đồn như thế. (Cười)

Đóng phim đã trở thành đam mê

Từng đoạt giải "Người mẫu được yêu thích nhất" trong cuộc thi Người mẫu Việt Nam 2008, nhưng khán giả lại quen mặt Thư nhiều hơn ở vai trò diễn viên. Phải chăng Thư muốn chuyển hẳn sang lĩnh vực diễn xuất?

Việc rời bỏ sàn catwalk để đầu tư nghiêm túc vào phim ảnh là một quyết định đúng đắn và phù hợp với đam mê của Thư. Phải thừa nhận nghề người mẫu đã không còn hấp dẫn với Thư nữa, nhất là từ khi Thư bén duyên với diễn xuất. Với phim ảnh, Thư có thể sống với đam mê. Bản thân Thư giờ đang cảm thấy rất hài lòng với con đường điện ảnh.

Đôi bạn thân Ngọc Trinh, Quỳnh Thư

Những danh hiệu đã đạt được có giúp Thư nhiều trong lĩnh vực điện ảnh?

Nếu muốn khẳng định ở điện ảnh, trước hết phải có tài năng diễn xuất. Đẹp hay danh hiệu chỉ giúp diễn viên được chú ý hơn, tạo ấn tượng ban đầu chứ không thể là thẻ bảo hiểm. Nếu không biết diễn mà đi đóng phim, lỡ mang tiếng bình bông di động sẽ khổ hơn nhiều. Vì vậy, khi chuyển hướng làm diễn viên Thư đã lường trước được vấn đề này rồi.

Trong phim Sắc đẹp và danh vọng có vẻ Thư được khán giả chú ý hơn bởi vào một vai phản diện...

Nhân vật của Thư có tên là Mỹ Linh, một vai phản diện rất ghê gớm. Cô ấy đã dùng sắc đẹp và sự thông minh của mình để nhằm đạt được từ tiền bạc cho đến danh vọng và cuối cùng cô ấy phải nhận một cái kết thật bi thảm - Chết trên một đống tiền. Trước đó Thư đã từng nói là sẽ không nhận vai diễn kiểu này vì cảm thấy vai diễn quá ghê gớm, quá khác với mình ở đời thường, Thư cứ sợ mình sẽ không diễn được tốt, nhưng khi cầm trên tay kịch bản, được đạo diễn Lý Khắc Linh thuyết phục thì Thư lại đồng ý.

Có vẻ như là Thư đang bị "đóng đinh" vào những vai phản diện?

Đến giờ phút này thật sự Thư đang cảm thấy vậy. Phải chăng vì Thư đã vào những vai phản diện ấy khá ngọt? Nhưng chắc chắn sẽ có lúc khán giả sẽ gặp một Quỳnh Thư hiền lành, giản dị. Chắc chắn Thư sẽ cố gắng hết sức để khán giả chấp nhận sự thay đổi đó như chấp nhận hình ảnh của Thư ở những vai phản diện.

Tuổi đời còn trẻ, Thư học hỏi diễn xuất từ những đâu để có thể vào vai ngọt thế?

Với vai Mỹ Linh, Thư đã hoàn toàn "lột xác". Thư đã chọn cho mình cách vào vai nhân vật rất ấn tượng từ hình thức cho tới diễn xuất. Vai diễn này không còn một chút gì là Quỳnh Thư ngoài đời, đôi lúc sau khi diễn xong, nghĩ lại tại sao Mỹ Linh lại ghê sợ như vậy? Cho đến bây giờ có thể nói vai diễn này có hiệu ứng với khán giả khá tốt. Mỹ Linh đang bị ghét, bị chửi, bị phản đối ầm ĩ. Và, Thư thấy vui.

Nói thật nhé, nhìn Thư bây giờ sắc sảo quá, khác hẳn với một Quỳnh Thư lớ ngớ khi mới vào nghề... Bản thân Thư thấy mình có thay đổi nhiều không?

Con người khi lớn sẽ thay đổi từ ngoại hình cho tới cách sống, bản tính. Nhưng thay đổi tốt hay xấu mới là điều đáng quan tâm. Với hai từ sắc sảo, Thư sẽ nghĩ nó theo nghĩa tích cực và có chút khen ngợi. Theo Thư, để được cái gọi là sắc sảo này, chắc chắn nhờ công dạy dỗ của ba mẹ Thư bên cạnh khả năng nhận biết cuộc sống, kinh nghiệm và sự học hỏi của chính bản thân mình.

Thủy Vy