Real Madrid và kỷ nguyên của C. Ronaldo

Real Madrid và kỷ nguyên của C. Ronaldo

Chủ nhật, 22/09/2013 | 08:29
0
4 mùa giải, Cristiano Ronaldo đi vào lịch sử Real Madrid với hiệu suất ghi bàn đáng sợ, chinh phục hoàn toàn những madridistas và được tôn vinh là một trong những tinh hoa của bóng đá thế giới đương đại.

Cristiano Ronaldo đã gắn bó với màu áo trắng của thành Madrid được hơn 4 năm, quãng thời gian đủ để CR7 trở thành biểu tượng mới của Real Madrid. Trong lịch sử, không nhiều tài năng kiệt xuất trong lịch sử bóng đá thế giới tạo được tầm ảnh hưởng lớn như C.Ronaldo tại Bernabeu. Thậm chí có thể ví von rằng siêu sao người Bồ Đào Nha như “viên ngọc” trên chiếc vương miện của “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” vào thời điểm hiện tại.
 
Bốn mùa giải, Cristiano Ronaldo đi vào lịch sử Real Madrid với hiệu suất ghi bàn vô tiền khoáng hậu, chinh phục hoàn toàn những madridistas và được tôn vinh là một trong những tinh hoa của bóng đá thế giới đương đại. Tất nhiên những năm tháng đã qua tại Bernabeu đối với C.Ronaldo không chỉ toàn là màu hồng nếu không muốn nói là anh phải nhận quá nhiều thất bại cay đắng cả trên phương diện cá nhân lẫn tập thể. Không nói đâu xa, mối tình Real Madrid và C.Ronaldo sẽ không bao giờ trọn vẹn nếu như tại đây anh không thể chinh phục được danh hiệu Champions League và quả bóng vàng.

Bóng đá Quốc tế - Real Madrid và kỷ nguyên của C. Ronaldo

Cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử Real Madrid?

Cristiano Ronaldo đã có được 204 bàn thắng sau 203 trận cho Real Madrid trong các trận đấu chính thức. Thống kê này là quá đủ để nói lên tất cả và quả thực rất khó để dùng từ ngữ nào để miêu tả trọn vẹn màn trình diễn của CR7 trong màu áo trắng. Mùa giải năm ngoái Cristiano Ronaldo đạt hiệu suất ghi bàn rất tròn trịa: 1 bàn/trận, hiệu suất ghi bàn trong mơ đối với bất cứ chân sút thượng thặng nào.

Cụ thể CR7 có 34 bàn sau 34 trận tại La Liga, 7 bàn sau 7 trận tại Copa del Rey, 12 bàn sau 12 trận tại Champions League và 2 bàn sau 2 trận tranh siêu cúp Tây Ban Nha. Số trận ra sân cũng đồng nghĩa với số bàn thắng có được, điều đó đủ để nói lên khả năng săn bàn phi thường của siêu sao người Bồ Đào Nha. Tổng cộng C.Ronaldo có 55 pha lập công ở mùa giải năm ngoái, số lượng bàn thắng khó tin trong một mùa giải.

Tuy nhiên mùa giải năm ngoái vẫn chưa phải là mùa giải C.Ronaldo đạt đỉnh về hiệu suất ghi bàn. Mùa giải 2011-12, C.Ronaldo thậm chí còn chạm mốc 60 bàn cho Real Madrid cũng trong 55 lần ra sân. Trong khi đó ở mùa giải 2010-11 là mùa giải đầu tiên siêu sao người Bồ Đào Nha vượt mốc hiệu suất 1 bàn/trận trong một mùa giải với 54 bàn sau 53 trận. Như vậy chỉ tính riêng 3 mùa giải gần nhất, C.Ronaldo đã có đến 169 bàn thắng.

Mùa giải đầu tiên khoác áo Real Madrid thì C.Ronaldo chỉ có được 33 bàn thắng. Tuy nhiên nên nhớ rằng hiệu suất ghi bàn của anh không hề thua kém 3 mùa giải gần đây nhất bởi vì siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ ra sân trong 35 trận. Hiện tại C.Ronaldo còn kém khá xa so với Raul Gonzalez, chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Real Madrid với 323 pha lập công. Dẫu vậy với một tốc độ ghi bàn khủng khiếp như hiện tại, C.Ronaldo đủ sức để xuyên thủng mọi kỷ lục ghi bàn tại Bernabeu.

Người làm nên những khoảnh khắc vĩ đại

Kể từ thời điểm C.Ronaldo gia nhập Real Madrid, anh nghiễm nhiên là cầu thủ được đặt nhiều kỳ vọng nhất, là ngôi sao sáng nhất của “giải thiên hà”. C.Ronaldo đáp ứng bằng cách không chỉ biết ghi bàn đều đặn mà còn luôn tỏa sáng đúng lúc. Bằng chứng rõ rệt nhất là hai danh hiệu lớn mà Real Madrid có được trong 4 năm qua là Copa del Rey 2010-11 và La Liga 2011-12 in dấu ấn đậm nét của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Hai khoảnh khắc đáng nhớ nhất của C.Ronaldo nói riêng và Real Madrid nói chung chính là hai khoảnh khắc anh kết liễu đại kình địch Barcelona để đưa Real Madrid đến chức vô địch. Đầu tiên là cú bay người đánh đầu dũng mãnh trong những phút cuối cùng của hiệp phụ trận chung kết Copa del Rey tại Mestalla, sau đó là cú dứt điểm lạnh lùng khiến cả thánh địa Nou Camp câm lặng ở trận “siêu kinh điển” trong khuôn khổ lượt về La Liga. Đối với những madridistas, hai khoảnh khắc chắc chắn sẽ nằm trong tâm trí họ mãi mãi.

Real Madrid-C.Ronaldo: Mối tình còn dang dở

C.Ronaldo với những màn trình diễn siêu hạng anh đã đem đến là một trong những bản hợp đồng thành công nhất trong lịch sử Real Madrid. Tuy nhiên kỷ nguyên C.Ronaldo tại Bernabeu vẫn chưa thể trọn vẹn bởi vì 4 năm qua, những danh hiệu kể cả cá nhân lẫn tập thể mà C.Ronaldo có được khá nghèo nàn.
C.Ronaldo thiếu những danh hiệu lớn để có một sự nghiệp trọn vẹn tại Bernabeu
C.Ronaldo thiếu những danh hiệu lớn để có một sự nghiệp trọn vẹn tại Bernabeu

Trên phương diện tập thể, giấc mơ bước lên đỉnh châu Âu lần thứ 10 của Real Madrid (El Decima) vẫn chưa thành hiện thực dù 3 năm gần đây nhất “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” luôn lọt vào đến bán kết. Đối với C.Ronaldo, khoảng lặng lớn nhất đối với anh tại đấu trường danh giá nhất châu Âu trong màu áo Real Madrid chính là trận bán kết lượt về Champions League 2011-12 với Bayern Munich.

C.Ronaldo giúp Real Madrid đặt một chân vào chung kết nhờ cú đúp tuyệt vời trong những phút đầu trận nhưng rồi cũng chính anh góp phần phá tan giấc mơ của Real Madrid với pha dứt điểm hỏng ăn trong loạt đá luân lưu 11m. Trên phương diện cá nhân, dù 4 năm qua C.Ronaldo luôn thi đấu ở một đẳng cấp khác biệt nhưng vẫn luôn luôn thất bại trước đối thủ Lionel Messi.

Một phần nào đó hai danh hiệu Champions League và quả bóng danh quan hệ khá biện chứng lẫn nhau, nhất là đối với trường hợp của Messi và C.Ronaldo, hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Thế cho nên khi giấc mơ El Decima của người Madrid thành hiện thực thì sẽ không quá bất ngờ nếu C.Ronaldo đặt tay lên danh hiệu quả bóng vàng. Dĩ nhiên nếu điều đó xảy ra thì kỷ nguyên C.Ronaldo tại Bernabeu xứng đáng có một chỗ đứng bên cạnh kỷ nguyên của Di Stefano, của Zidane trong quá khứ.

Theo Dân trí

Bale: 'Ronaldo xứng đáng là Thầy của tôi'

Thứ 3, 17/09/2013 | 09:19
Trong buổi chia sẻ mới đây với tờ AS, ngôi sao người xứ Wales - Gareth Bale đã có những phát biểu nhằm xây dựng thêm sự đoàn kết tại sân Bernabeu với người đồng đội Ronaldo.

Lĩnh 17 triệu euro mỗi năm, Ronaldo đồng ý ở lại Real

Thứ 2, 16/09/2013 | 13:51
Cristiano Ronaldo hôm qua tuyên bố Man Utd đã là quá khứ và anh muốn cống hiến cho Real Madrid đến hết sự nghiệp cầu thủ.

Ronaldo: Manchester United đã là quá khứ

Thứ 2, 16/09/2013 | 08:43
Trong lễ ký kết gia hạn hợp đồng mới với Real Madrid, Cristiano Ronaldo khiến CĐV MU vô cùng thất vọng khi tuyên bố "M.U đã là quá khứ".

Phong cách thời trang, Bale 'xách dép' cho Ronaldo

Thứ 7, 14/09/2013 | 09:30
Gareth Bale có giá chuyển nhượng cao hơn Cristiano Ronaldo, nhưng so về thời trang và độ ăn diện, anh vẫn chỉ là đàn em của ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Huyền thoại Eusebio tự ái vì bị so sánh với Ronaldo

Thứ 5, 12/09/2013 | 16:13
Huyền thoại Eusebio vừa mới chia sẻ ông cảm thấy buồn vị bị đem ra so sánh với Ronaldo và không đánh giá cao thành tích 43 bàn cho ĐTQG mà CR7 lập được.

Thống kê giá tiền trang phục của Ronaldo và Bale

Thứ 5, 12/09/2013 | 14:30
Hôm qua, Bale và Ronaldo đã có buổi tập đầu tiên cùng nhau tại Real và cả hai đều ăn diện rất thời trang khi đến sân tập.

Ronaldo nhiều fan hơn Messi

Thứ 3, 10/09/2013 | 09:34
Tờ L’Equipe vừa công bố Ronaldo đã chiến thắng Messi trong kết quả thống kê lượng fan trên Facebook của các cầu thủ nổi tiếng.

Guti khen Messi hơn Ronaldo

Chủ nhật, 08/09/2013 | 08:00
Hôm qua, cựu ngôi sao Real Madrid Guti đã đưa ra những lời nhận xét mới nhất về Messi và Cristiano Ronaldo.

Ancelotti tự tin có thể kết hợp cặp Bale-Ronaldo

Chủ nhật, 08/09/2013 | 13:23
Phát biểu trên trang web chính thức của UEFA, HLV Ancelotti tự tin có thể kết hợp được cặp đôi trong mơ, Gareth Bale và C.Ronaldo. Bên cạnh đó, ông cũng thừa khẳng định rằng mình không gặp nhiều áp lực ở Real Madrid.

Lấy cớ khoe con, bồ cũ Ronaldo tranh thủ tung ảnh ngực trần

Thứ 4, 04/09/2013 | 17:05
Người tình một thủa của Cris Ronaldo, Nereida Gallardo vừa có màn tái xuất cực kì nóng bỏng.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.