Rooney: MU nên loại bỏ Ronaldo và Pogba

Thứ 3, 05/04/2022 | 07:38
0
Cựu thủ quân MU cho rằng đội bóng sẽ tốt hơn nếu không có những ngôi sao già cỗi và Pochettino là HLV lý tưởng nhất.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây trên Sky Sport, cựu thủ quân MU đã có những đánh giá trung thực một cách tàn bạo về mùa giải ảm đạm của đội bóng cũ.

Rooney cho rằng quyết định đưa Cristiano Ronaldo trở lại Old Trafford của Manchester United đã phản tác dụng và câu lạc bộ nên tìm kiếm một tiền đạo trẻ hơn để dẫn dắt hàng công trong mùa giải tới.

Ông mô tả MU là một “đội bóng của những cá nhân” ngay cả sau cuộc tái thiết lớn, và họ sẽ phải mất tới 3 năm mới đủ sức cạnh tranh chức vô địch.

Theo quan điểm của Rooney, MU sẽ tốt hơn nếu không có Pogba, cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng sau mùa giải này, và tuyên bố rằng Mauricio Pochettino nên là HLV tiếp theo của Quỷ đỏ, thay vì Erik ten Hag.

Khi được hỏi liệu việc chiêu mộ lại Ronaldo ở tuổi 37 có phải là thành công của MU hay không, Rooney kiên quyết: “Đáng lẽ phải từ chối ngay lập tức”.

“Anh ấy đã ghi những bàn thắng quan trọng tại Champions League và lập hat-trick vào lưới Tottenham nhưng nếu đang hướng tới tương lai, MU phải chọn những cầu thủ trẻ hơn, khát khao hơn”.

“Ronaldo đã già đi một chút. Anh ấy không phải là cầu thủ ở độ tuổi 20 và điều gì đến phải đến. Anh ấy là mối đe dọa với khung thành đối phương nhưng trong phần còn lại của trận đấu, MU cần nhiều hơn ở anh ấy”.

Theo Rooney, việc mua lại Pogba của MU cũng rất đáng thất vọng. “Tình hình đã đến mức sẽ tốt hơn nếu cậu ấy ra đi”, HLV Derby County nói về tiền vệ 29 tuổi. “Nếu Pogba thành thật với bản thân, cậu ấy có lẽ đã không có những tác động như cậu ấy muốn từ khi trở lại”.

“Tôi xem cậu ấy thi đấu cho đội tuyển Pháp và cậu ấy là một cầu thủ hoàn toàn khác. Tài năng của cậu ấy, tầm nhìn của cậu ấy, cách cậu ấy kiểm soát trận đấu cho Les Bleus”.

Sau trận hòa 1-1 đáng thất vọng với Leicester City vào cuối tuần trước, MU đã tụt xuống thứ 7 trên bảng xếp hạng. Rooney tin rằng các cầu thủ của Quỷ đỏ đã mất tinh thần đến mức muốn xóa sổ cả mùa giải này.

“Tôi nghĩ rằng MU muốn dừng mùa giải ngay bây giờ nếu có thể”, chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử MU nói.

Rooney không đổ lỗi cho các cầu thủ và nhấn mạnh rằng “mọi thứ xung quanh CLB” cần phải được thay đổi.

Việc bổ nhiệm Ole Gunnar Solskjaer là “không thành công” nhưng HLV tạm quyền Rangnick cũng không vãn hồi được tình thế. “Tôi nghĩ đội bóng không hoạt động với Rangnick”, ông nhấn mạnh.

“Pochettino là một HLV hàng đầu, ông ấy biết cách làm việc với những cầu thủ đẳng cấp và những cầu thủ trẻ. MU cần phải pha trộn đúng cách vì chúng không thể để thất bại một lần nữa”.

“Chưa có một huấn luyện viên nào ổn định kể từ thời Alex Ferguson, vì vậy MU cần dành thời gian cho huấn luyện viên mới để xây dựng mối quan hệ với các cầu thủ.”

Rooney tin rằng tân huấn luyện viên có thể xây dựng đội bóng xung quanh Marcus Rashford, Scott McTominay, Jadon Sancho và Harry Maguire.

Maguire đã bị chỉ trích vì một số màn trình diễn của anh ấy trong mùa giải này, nhưng Rooney thích đội trưởng của MU.

“Cậu ấy đã không có phong độ tốt nhất trong mùa giải này, nhưng bạn hãy nhìn vào cậu ấy khi cậu ấy khoác áo đội tuyển Anh và cậu ấy trông giống như một trung vệ đẳng cấp thế giới,” Rooney nói.

 

Tag: MU

Điểm tin tối 4/4: MU và Tottenham cạnh tranh vì Eriksen

Thứ 2, 04/04/2022 | 20:51
Mời các bạn đến với những tin tức đáng lưu ý tối 4/4. Mong rằng các bạn sẽ tìm được các thông tin hữu ích.
Cùng tác giả

Gabriel Jesus: Bậc thầy thao túng hỗn loạn

Thứ 3, 04/04/2023 | 11:14
Khi trái bóng đến chân Gabriel Jesus ở mép vòng cấm địa, diễn biến 34 đã qua của trận đấu giữa Arsenal và Leeds gợi ý cho người hâm mộ hình dung về một cú căng ngang

Luis Figo: Từ cule đến galactico hay thương vụ “đầu lợn”

Thứ 5, 25/08/2022 | 17:52
Luis Figo chuyển từ Barcelona sang Real Madrid không đơn thuần là vụ chuyển nhượng. Đó là cả câu chuyện ly kỳ được hình tượng hóa bởi cái đầu lợn.

Lewandowski-Ansu Fati và giấc mơ Chapi của Barca

Thứ 2, 22/08/2022 | 11:51
Lewandowski và Ansu Fati đã đem đến cho Barca sự thăng hoa, nhưng HLV Xavi vẫn còn đó lắm nỗi lo...

Laporta: Vị tổng tư lệnh Barca và chiến lược Las Vegas

Thứ 7, 06/08/2022 | 15:17
Barca đã tạm thời giải quyết xong khoản nợ và thậm chí có tiền để mua sắm. Joan Laporta, Chủ tịch CLB đã làm được điều đó. Nhưng những vấn đề tồn động vẫn còn nguyên

Ký sự đào luyện MU của Ten Hag: Pressing, tam giác và cường độ

Thứ 4, 13/07/2022 | 12:29
Erik ten Hag đang đem đến cho MU nhiều điều tươi mới và tích cực. Điều đó đã được thể hiện qua các buổi tập lẫn trận đấu ra mắt.
Cùng chuyên mục

Cựu sao HAGL ấn định ngày cưới bạn gái nhà trâm anh thế phiệt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:44
Hậu vệ ĐT Việt Nam và CLB Nam Định – Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ tổ chức lễ cưới với vợ tiểu thư Gia Lai vào cuối tuần này.

'Cánh tay đắc lực' của HLV Park Hang Seo không trở lại ĐT Việt Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:34
Trợ lý ngôn ngữ của HLV Kim Sang Sik ở ĐT Việt Nam là gương mặt hoàn toàn mới.

12 đội bóng tranh tài tại giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:00
Giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam (SPL-S6) với sự tham gia của 12 CLB, sẽ chính thức khởi tranh trên SVĐ Gia Định vào ngày 18/5.

HLV Mano Polking đến Việt Nam, sẵn sàng dẫn dắt CAHN?

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:36
HLV Mano Polking bất ngờ xuất hiện trên khán đài sân Ninh Bình trong trận đấu ở giải Hạng Nhất, giữa tin đồn ông dẫn dắt CLB CAHN thay HLV Kiatisak.

Khởi tố 5 cầu thủ HL Hà Tĩnh sử dụng ma túy

Thứ 3, 14/05/2024 | 22:06
Tối 14/5, VKSND TP.Hà Tĩnh cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 5 cầu thủ bóng đá CLB HL Hà Tĩnh vì hành vi sử dụng chất ma tuý