Rớt nước mắt nhìn người hành khất lần đầu được tặng bánh trung thu

Rớt nước mắt nhìn người hành khất lần đầu được tặng bánh trung thu

Chủ nhật, 27/09/2015 | 15:40
0

Những ngày qua, khi bạn trẻ cả nước đang tưng bừng đăng tải những bức ảnh đi ăn, đi chơi, vui vẻ bên gia đình, người thân trong dịp tết trung thu 2105 thì hình ảnh cảm động của một người hành khất nhận được hộp bánh bên đường đã gây “bão” trên mạng xã hội.

Hình ảnh này do một bạn có tên Nguyễn Dương chia sẻ trên faceboook của một nhóm bạn trẻ. Theo Nguyễn Dương, hình ảnh này được chụp trên một con đường của huyện Sóc Sơn- Hà Nội.

Đi kèm với bức ảnh cảm động là dòng chú thích: Trung thu ấm tình người. Biếu ông mấy gói mỳ ông nhận. Nhưng tặng bánh ông lại không nhận. Nói mãi ông mới nhận. Ông cười rất tươi xong ông nghèn nghẹn: Cả đời tôi chưa bao giờ được nhận bánh trung thu . Tôi xin”.

Xã hội - Rớt nước mắt nhìn người hành khất lần đầu được tặng bánh trung thu

Hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội. Nguồn facebook Nguyễn Dương

Có thể nhận thấy rõ ràng trong ảnh là một người đàn ông hành khất. Quần áo của ông đang lấm lem, rách rưới nhưng khuôn mặt thì lộ rõ vẻ vui mừng, sung sướng khi vừa nhận được hộp bánh trung thu.

Tuy nhiên, ban đầu người đàn ông đã từ chối nhận hộp bánh này vì cho rằng nó là món quà quá “lớn”. Người thanh niên đã phải ra sức thuyết phục ông mới chịu nhận. “Ông ấy nghèo nhưng tự trọng rất lớn!”, bạn Trần Thắng đã bình luận như vậy dưới bức ảnh.

Cũng không khó để nhìn ra cảm xúc rưng rưng “nghẹn ngào” của người hành khất trong bức ảnh cuối khi nói “Cả đời tôi chưa bao giờ được nhận bánh trung thu. Tôi xin”. Có lẽ, người hành khất không chỉ cảm động bởi món quà “lớn” mà còn bởi chút tình người ấp áp trong tiết trời thu se lạnh của Hà Nội.

Bức ảnh nhận được rất nhiều lượt like, chia sẻ và bình luận phía bên dưới. Hầu hết mọi người đều chung cảm nhận “cay khóe mắt” khi nhìn những hình ảnh ý nghĩa này. Bạn có nickname Kim Oanh cho biết: “Xung quanh ta còn có quá nhiều mảnh đời bất hạnh cần đ

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy nhà hàng và xe đầu kéo

Thứ 4, 08/05/2024 | 22:12
Hai đám cháy xảy ra trong ngày đã thiêu rụi xe đầu kéo và nhà hàng thịt dê. Hiện cơ quan chức năng Hải Phòng đang xác minh, điều tra nguyên nhân cũng như thiệt hại.

Nhiều "ông lớn" đề nghị bỏ quỹ bình ổn giá xăng dầu

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:15
Nhiều đề xuất được doanh nghiệp phản ánh như bỏ quỹ bình ổn giá (BOG) xăng dầu, giảm số ngày dự trữ lưu thông tối thiểu…

UBKT Trung ương đề nghị kỷ luật ông Lê Thanh Hải

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:44
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Bí thư Thành ủy Tp. HCM bị đề nghị kỷ luật do chịu trách nhiệm trong các vi phạm liên quan đến vụ Vạn Thịnh Phát.

Slovakia nhận hơn 1.000 lời đe dọa đánh bom trong một ngày

Thứ 4, 08/05/2024 | 15:42
Cảnh sát Slovakia đang điều tra theo hướng một tội ác tấn công khủng bố đặc biệt nghiêm trọng. Thủ phạm có thể phải đối mặt với án tù chung thân.

Ban hành bộ tiêu chí về yêu cầu ATTT mạng cơ bản cho camera giám sát

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:51
Tài liệu này đưa ra và khuyến nghị áp dụng các yêu cầu kỹ thuật an toàn thông tin mạng cơ bản cho thiết bị camera giám sát sử dụng giao thức mạng.