Sang Trung Quốc sẽ là bước đi thụt lùi của Gareth Bale?

Sang Trung Quốc sẽ là bước đi thụt lùi của Gareth Bale?

Uông Đàm Linh
Thứ 7, 27/07/2019 | 11:41
0
Theo nhiều nguồn thông tin, ngôi sao người xứ Wales Gareth Bale đã hoàn tất thủ tục để sang Trung Quốc chơi bóng. Nếu thông tin này là đúng sự thật, liệu rằng đây có phải là nước đi chính xác của ngôi sao này?

Nhiều trang báo thể thao úy tín cho biết, Gareth Bale vừa đồng ý với lời đề nghị sang Trung Quốc thi đấu. Tiền đạo xứ Wales sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng kéo dài 3 năm với mức lương cực cao 25 triệu euro. Tiến trình của thương vụ nói trên đã gần như được hoàn tất.

Quyết định ra đi của G. Bale được cho là do anh không được tín nhiệm và cũng có đối quan hệ không mấy tốt đẹp với người thầy của mình là HLV Zidane. Đội bóng mà Gareth Bale sẽ đầu quân ở Trung Quốc là Jiangsu Suning ( Giang Tô, Thuấn Thiên), một đội bóng có tiềm lực kinh tế rất mạnh. 

Thể thao - Sang Trung Quốc sẽ là bước đi thụt lùi của Gareth Bale?

Sang Trung Quốc thi đấu là bước đi thụt lùi của Gareth Bale?

Nếu đầu quân cho Jiangsu Suning, anh sẽ được thi đấu với những ngôi sao khác như cựu tiền vệ Chelsea Ramires, Alex Teixeira. Tuy nhiên, rào cản cuối cùng níu chân Bale đến Trung Quốc nằm ở mức phí chuyển nhượng. Jiangsu Suning ban đầu dự định trả 22 triệu euro cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và mức lương 17 triệu euro trong 2 năm.

Jiangsu Suning vẫn đang nỗ lực để đàm phám với Real Madrid để đem về ngôi sao đã hết động lực thi đấu ở đây là Gareth Bale về Trung Quốc. Nhiều khả năng đội bóng Hoàng gia sẽ đồng ý cho ngôi sao người xứ Wales ra đi. Nếu thành công chiêu mộ Bale, Jiangsu Suning sẽ phải trả 1 triệu Euro/ tuần cho ngôi sao này.

Ở thời điểm hiện tại, NHM đang đặt ra dấu hỏi lớn về khả năng thích nghi và thành công của Gareth Bale nếu chuyển sang Trung Quốc thi đấu. Tại giải vô địch quốc gia Trung Quốc, hiện có khá nhiều ngôi sao quốc tế thi đấu như Yannick Carrasco, Gervinho, Hulk, Lavezzi, Mascherano, John Obi Mikel hay Oscar. 

Tuy nhiên, dù họ thi đấu khá ấn tượng nhưng không phải là ai cũng thành công. Bởi lẽ các đội bóng thi đấu ở giải ngoại hạng Trung Quốc (Chinese Super League) có lối khác khác xa so với các đội bóng châu Âu. Họ thường xuyên thi triển lối đá bóng dài và bóng bổng nên các ngôi sao như Hulk, Lavezzi, Mascherano hay Oscar mất khá nhiều thời gian để thích nghi.

Vậy nên, nhiều người tỏ ra nghi ngại khả năng hòa nhập nhanh của ngôi sao người xứ Wales Gareth Bale ở đây. Sang Trung Quốc đồng nghĩa với việc anh phải làm quen và thích nghi được với điều kiện thời tiết, thức ăn và chiến thuật mới. Dù là một ngôi sao đẳng cấp thể giới nhưng không có gì để bảo đảm Bale sẽ tỏa sáng rực rỡ khi chuyển sang Trung Quốc thi đấu.

Nếu thương vụ chuyển nhượng này thành công thì liệu đây có phải là bước đi sai lầm của Bale hay không? Bởi tài dù đã bước sang tuổi 30 nhưng tài năng của anh vẫn được các đại gia châu Âu như MU, Arsenal, PSG săn đón. 

Các đội bóng liên tục gọi cầu thủ nhập tịch, ĐTQG Việt Nam sẽ ứng chiến thế nào?

Thứ 5, 25/07/2019 | 18:55
Với việc phải thi đấu ở bảng đấu khá khó ở vòng loại World Cup 2022, Malaysia và Indonesia đang tích cực cải thiện sức mạnh của mình qua việc triệu tập những cầu thủ nhập tịch. Điều này sẽ khiến cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo phải đối mặt với nhiều khăn hơn.

ĐTQG Thái Lan sẽ nguy hiểm thế nào khi được dẫn dắt bởi một HLV đẳng cấp World Cup?

Thứ 4, 24/07/2019 | 19:00
Với một HLV thực sự đẳng cấp khi đưa ĐTQG Nhật Bản vào đến tận vòng 1/8 World Cup 2018, Bóng đá Thái Lan đang cho thấy họ thực sự quyết tâm lấy lại vị thế số một của mình tại Đông Nam Á và tiến xa hơn tại đấu trường quốc tế.

Quyết đánh bại ĐTQG Việt Nam tại vòng loại World Cup, các đội bóng Đông Nam Á "thay da, đổi thịt"

Thứ 3, 23/07/2019 | 10:00
Với quyết tâm rửa hận sau khi để thua ĐTQG Việt Nam ở những giải đấu vừa qua, Thái Lan, Malaysia và Indonesia đã có những cải cách thực sự mạnh mẽ. Đây thực sự sẽ là khó khăn mà thầy trò HLV Park Hang-seo cần phải hết sức thận trọng.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia mất vé đến thẳng Olympic Paris 2024

Thứ 6, 03/05/2024 | 01:20
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã thất thủ với tỉ số 1-2 trước U23 Iraq dù cho họ mới là đội dẫn trước.

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

HLV Kim Sang Sik rất gần với chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:18
Dù LĐBĐ Việt Nam (VFF) chưa công bố, thế nhưng gần như chắc chắn HLV Kim Sang Sik sẽ ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Indonesia nhập tịch thủ thành từng khiến Messi ôm hận

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:51
Indonesia nhập tịch thành công thủ môn Maarten Paes người đang thi đấu cho FC Dallas tại giải nhà nghề Mỹ - MLS

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".
     
Nổi bật trong ngày

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".