Đảo ngọc Phú Quốc chìm trong 'biển' nước sau 2 ngày mưa lớn

Đảo ngọc Phú Quốc chìm trong 'biển' nước sau 2 ngày mưa lớn

Thứ 3, 29/09/2015 | 09:09
0
Do mưa lớn trong hai ngày qua, nhiều tuyến đường ở huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) chìm trong "biển" nước, có nơi ngập sâu gần 1m nước.

Theo thông tin từ huyện đảo Phú Quốc mấy ngày qua nhiều cơn mưa lớn đổ xuống. Đặc biệt trong ngày 28/9, mưa lớn kéo dài khoảng 2 giờ đã làm nhiều tuyến đường ở thị trấn Dương Đông và xã Cửa Dương… bị ngập nặng.

Tại thị trấn Dương Đông, nhiều tuyến đường bị ngập sâu, như đường Trần Hưng Đạo, đường 30/4,... Đoạn đường bị ngập sâu nhất là tuyến đường Nguyễn Trung Trực (đoạn gần sân bay cũ), có đoạn ngập trên 0,5m.

Tin tức được anh Đào Văn Lượng nhà ở khu phố 3 cho biết: “Đến 17 giờ chiều nước trên nhiều tuyến lộ vẫn chưa rút hết. Nhất là tuyến đường Nguyễn Trung Trực, từ ngã ba Công Binh đến bùng binh sân bay cũ, nhiều đoạn ngập sâu từ 0,5 – 0,7m làm nhiều xe máy chết máy. Các cống hình như bị kẹt nên nước rút rất chậm".

Trong khi đó, tại một đoạn đường thuộc ngã ba ấp Cây Thông Trong, xã Cửa Dương bị ngập sâu cả 1 mét nước và kéo dài hơn 1km. Theo ghi nhận của PV, tại đoạn đường này nhiều xe máy bị chết máy, người dân vật vã bì bõm dắt xe trong "biển" nước đục ngầu.

Nguyên nhân gây ra tình trạng ngập úng ở Phú Quốc bước đầu được xác định là do tuyến đường đang thi công chắn ngang con suối nhưng chưa có cống nên nước mưa không có lối thoát.

Tin nhanh khoảng 16 giờ 30 chiều qua 28/9, chính quyền địa phương đã điều xe cuốc đến phá dải phân cách để thoát nước. Tuy nhiên do mặt đường khá cao nên lượng nước thoát đi chưa đáng kể.

Theo anh Lượng và nhiều người dân ở huyện đảo cho biết, Phú Quốc mưa dai dẳng, kéo dài là chuyện mùa mưa nào cũng thấy. Riêng hiện tượng mưa lớn làm ngập nhiều tuyến đường là việc lần đầu tiên xuất hiện ở Phú Quốc.

Xã hội - Đảo ngọc Phú Quốc chìm trong 'biển' nước sau 2 ngày mưa lớn

Mưa lớn vào trưa ngày 28/9 đã làm nhiều tuyến đường, nhà dân ở ấp Cây Thông Trong, xã Cửa Dương ngập sâu gần cả 1 mét nước.

Xã hội - Đảo ngọc Phú Quốc chìm trong 'biển' nước sau 2 ngày mưa lớn (Hình 2).

Một đoạn đường d

Cùng chuyên mục

Bấm còi liên tục khi tham gia giao thông bị phạt bao nhiêu tiền?

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:45
Nhiều người điều khiển ô tô, xe máy có thói quen bấm còi "vô tội vạ" mà không biết rằng đây là hành vi bị cấm và có thể bị xử phạt khá nặng.

Thỏa thuận ngừng bắn không khả quan, quan chức Hamas rời Cairo

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:30
Israel trong nhiều tháng qua đã cảnh báo về kế hoạch gửi quân vào Rafah, thành phố phía Nam Gaza, áp sát biên giới Ai Cập, nơi có hơn 1 triệu người đang trú ẩn.

Thanh Hóa: Hàng ngàn người tham gia cầu truyền hình kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:20
Hàng nghìn người dân đã dõi theo cầu truyền hình "Dưới lá cờ quyết thắng" kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ được tổ chức tại quảng trường Lam Sơn.

Nga đáp trả bằng 25 cuộc tấn công, Ukraine tổn thất nặng nề

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:00
Nga đã triển khai một loạt cuộc tấn công nhằm vào các vị trí phức hợp công nghiệp và quân sự Ukraine. Lực lượng Kiev đã phải chịu những tổn thất nặng nề.

Chính quyền Israel đột kích văn phòng của Al Jazeera

Thứ 2, 06/05/2024 | 09:36
Một quan chức Israel và một nguồn tin từ Al Jazeera cho biết, chính quyền Israel đã đột kích một phòng khách sạn được Al Jazeera sử dụng làm văn phòng tạm thời.
     
Nổi bật trong ngày

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:00
Sáng 5/5, Ban chỉ đạo TW kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban chủ trì chỉ đạo, kiểm tra buổi Tổng duyệt.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.