Sau phim Kiều, Mai Thu Huyền tiếp tục thất bại với Đoá hoa mong manh

Sau phim Kiều, Mai Thu Huyền tiếp tục thất bại với Đoá hoa mong manh

Phạm Thị Thu Thảo
Thứ 5, 18/04/2024 | 10:58
0
Hai dự án điện ảnh của Mai Thu Huyền có nguy cơ lỗ nặng tại thị trường Việt Nam, không nhận được hiệu ứng cao về doanh thu phòng vé.

Doanh thu thấp lè tè, NSX lên tiếng bị ép xuất chiếu

Đoá hoa mong manh được truyền thông là bộ phim Việt Nam đầu tiên quay hoàn toàn tại Mỹ. Dù nhà sản xuất không công khai chi phí sản xuất, song thông qua nội dung, bối cảnh, kinh phí của Đoá hoa mong manh được dự đoán rơi vào khoảng 20-30 tỷ đồng.

Tuy nhiên, tình hình ra rạp của phim không khả quan khi chỉ chạm mốc vài trăm triệu doanh thu cuối tuần. Cụ thể, có 389 suất chiếu, 1974 vé bán ra. Theo BoxOffice Vietnam riêng ngày 17/4, phim có 368 suất chiếu nhưng chỉ bán ra được 338 vé, thu vào hơn 25 triệu đồng.

Đoá hoa mong manh được đạo diễn bởi Mai Thu Huyền, có sự góp mặt của Đức Tiến, Maya, Nhật Hạ, Trizzie Phương Trinh… Phim thuộc thể loại tâm lý xã hội - âm nhạc, xoay quanh cuộc đời của một nữ ca sĩ trẻ, nhờ sở hữu giọng hát thiên phú mà nhanh chóng nổi tiếng. Trên hành trình đó, cô phải trải nhiều cái giá đắt, mở ra các tình tiết phim.

Dù được truyền thông rầm rộ ngày đầu ra rạp với những hứa hẹn hoành tráng về sự đầu tư, chỉn chu trong các khâu tuy nhiên Đoá hoa mong manh gây thất vọng mạnh với công chúng.

Khán giả cho rằng phim thiếu chiều sâu và "ngô nghê" ở nhiều tình tiết phim, dẫn đến nhàm chán. Đây cũng là một trong những lý do khiến phim thất bại tại thị trường Việt.

Trước những vấn đề liên quan đến doanh thu phòng vé, Mai Thu Huyền cho rằng tác phẩm của mình đạo diễn ít suất chiếu nên dẫn đến việc khó tiếp cận người xem.

Cô cho biết: "Số lượng rạp nhiều nhưng suất chiếu lại quá ít, có rạp mỗi ngày chỉ có 1 suất, rạp nào khá hơn thì 2 - 3 suất. Điều đáng nói là nhiều suất được chiếu vào khung giờ rất xấu, chẳng hạn như 9 giờ sáng hay 11 giờ đêm. Tôi tự hỏi không biết làm sao khán giả có thể ra rạp xem Đóa hoa mong manh với lịch chiếu xấu thế này.

Nếu nói phim ít người xem, không có khán giả nên ít suất, tôi cũng đồng ý. Tuy nhiên, phim vừa ra rạp, đáng lý ra phải cho chúng tôi khoảng 1 tuần đầu tiên có suất ổn để thu hút khán giả chứ. Suất chiếu toàn giờ xấu, vậy thì làm sao khán giả có nhu cầu xem phim đến rạp được".

Giải trí - Sau phim Kiều, Mai Thu Huyền tiếp tục thất bại với Đoá hoa mong manh

Đoá hoa mong manh thất bại khi ra rạp tại thị trường Việt.

Từ thất bại của Kiều

Phim Kiều của Mai Thu Huyền chọn khai thác cuộc đời Kiều ở thời điểm Kiều bán mình chuộc cha cho tới khi từ giã Thúc Sinh.

Trái với những kỳ vọng của công chúng về lột tả tâm lý của các nhân vật bước ra từ trang sách của đại thi hào Nguyễn Du. Dự án Kiều bản điện ảnh nhận về vô số lời chê bai từ khán giả. Phim bị đánh giá yếu về mọi mặt từ xây dựng nhân vật, kịch bản, kỹ thuật đến cách kể chuyện bằng góc máy... 

Dàn diễn viên vào các vai nặng ký là Kiều (Trình Mỹ Duyên), Hoạn Thư (Cao Thái Hà) và Thúc Sinh (Lê Anh Huy) đều chưa lột tả được hết tính cách, nét đặc trưng của nhân vật. Từ đó, không chạm được đến cảm xúc của người xem, gặp nhiều khó khăn trong việc kết nối mạch chuyện, giữ được trọn vẹn những ý niệm sâu sắc về các nhân vật trong tác phẩm văn học kinh điển.

Phim cũng có nhiều cảnh hành động được cho là đẹp mắt và có sự đầu tư tuy nhiên lại "lỗi thời" khi giống với những cảnh phim truyền hình nước ngoài từ nhiều năm trước.

Trước những phản ứng trái chiều, Mai Thu Huyền cho biết Kiều là công sức, tâm huyết, tiền của của rất nhiều người nên nhận được những lời nhận xét thiện chí sẽ tốt đẹp hơn. Đồng thời, với tư cách là đạo diễn, cô sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu và hoàn thiện hơn.

Giải trí - Sau phim Kiều, Mai Thu Huyền tiếp tục thất bại với Đoá hoa mong manh (Hình 2).

Phim Kiều của cùng đạo diễn Đoá hoa mong manh cũng không nhận được những tín hiệu tích cực về doanh thu phòng vé.

Có thể thấy, sau thất bại của Kiều, Mai Thu Huyền đã trở lại mạnh mẽ hơn với Đoá hoa mong manh, có một sự đầu tư nhất định. Tuy nhiên, cần nhìn thẳng để thấy rằng công nghiệp điện ảnh không phải là một sân chơi dễ kiếm lời, nó cần rất nhiều yếu tố. 

Các sản phẩm điện ảnh Việt hiện nay thiếu kịch bản sâu sắc, thiếu cách kể chuyện thú vị và những cảnh phim nhiều tầng ý nghĩa,... Điều này khiến khán giả e dè trước phim Việt, có cái nhìn không tốt về sản phẩm trong nước và khó cạnh tranh với các sản phẩm ngoại nhập.

Sau 2 thất bại liên tiếp, khán giả cho rằng Mai Thu Huyền cần thời gian để tìm hiểu xu hướng, khảo sát thị hiếu khán giả về những dòng phim đang được quan tâm thay vì loay hoay với những mô típ và cách kể chuyện cũ.

Phim "Mai" của Trấn Thành được chiếu ở Mỹ và châu Âu sau khi thu hơn 500 tỷ đồng

Thứ 2, 11/03/2024 | 10:00
"Mai" là phim điện ảnh Việt Nam đầu tiên được công chiếu cùng một lúc tại hai châu lục.

Đạo diễn Mai Thu Huyền: “Doanh thu của phim Kiều 100 tỷ mới hoàn vốn”

Thứ 7, 10/04/2021 | 17:59
Đạo diễn Mai Thu Huyền cho hay, bộ phim Kiều đã đầu tư số tiền rất lớn. Chị mong muốn phim sẽ được khán giả ủng hộ để bù đắp nỗ lực của đoàn phim...

Mai Thu Huyền trần tình sau những chỉ trích liên quan đến phim Kiều

Chủ nhật, 04/10/2020 | 18:13
Sau những phản đối sau khi trả lời về việc dùng chữ Latin trong phim Kiều, đạo diễn Mai Thu Huyền gửi lời xin lỗi khán giả vì gây hiểu lầm trong lời nói của mình.
Cùng tác giả

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.
Cùng chuyên mục

Phim mới của nam thần Vương Nhất Bác doanh thu lẹt đẹt, Ảnh đế Lương Triều Vỹ cũng không cứu nổi phim

Thứ 3, 30/04/2024 | 16:00
Theo các chuyên gia, phim mới của Vương Nhất Bác vừa qua đạt doanh thu rất thấp, dù phim có Ảnh đế Lương Triều Vỹ tham gia nhưng cũng không cứu nổi.

Cuộc đời bí ẩn của "Đệ nhất mỹ nhân Tây Du Ký" Chu Lâm

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:10
Vào vai "nữ vương Tây Lương quốc", Chu Lâm là người đẹp học cao, tài năng trong dàn mỹ nhân của phim Tây du ký 1986. Bà được khán giả gọi là “Đệ nhất mỹ nhân".

Từng chỉ có 9.000 đồng trong túi, nữ diễn viên 8X nay kiếm 9 tỷ/ngày

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:42
Từng chỉ có vỏn vẹn 9.000 đồng trong tài khoản nhưng sau khi nổi tiếng Hwang Jung Eum đã kiếm được tới 9 tỷ đồng chỉ trong một ngày.

“Chị Tư Hậu” Trà Giang: Tuổi 82 sống giản đơn, làm bạn cùng hội họa

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:15
NSND Trà Giang là nữ diễn viên nổi tiếng với vai chính trong phim "Chị Tư Hậu". Ở tuổi 82, nữ nghệ sĩ luôn giữ phong thái thanh lịch, trẻ trung và tinh thần thoải.

Lucie và Tuấn Dương trình làng đội hình “tắc kè hoa”

Thứ 2, 29/04/2024 | 21:01
Phong thái điềm đạm đã giúp Lucie và Tuấn Dương nhanh chóng chiêu mộ được sáu thí sinh về đội.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 30/4/2024: Tiếp đợt nắng nóng như "đổ lửa"

Thứ 3, 30/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (30/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Dự báo thời tiết ngày 1/5/2024: Nền nhiệt hạ liền 8 độ, mưa rất to

Thứ 4, 01/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (1/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh "hiếm gặp", mưa dông kèm sấm động lớn

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:19
Dự báo từ đêm nay đợt không khí lạnh yếu sẽ tràn xuống nước ta, gây mưa rào và dông rải rác cho các tỉnh miền Bắc.

Bản tin 1/5: Các khối ngành quân đội thêm hai phương thức xét tuyển năm 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:00
Các khối ngành quân đội thêm hai phương thức xét tuyển năm 2024; Rủ nhau đi tắm "biển trên núi", 3 nạn nhân đuối nước thương tâm...

“Chị Tư Hậu” Trà Giang: Tuổi 82 sống giản đơn, làm bạn cùng hội họa

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:15
NSND Trà Giang là nữ diễn viên nổi tiếng với vai chính trong phim "Chị Tư Hậu". Ở tuổi 82, nữ nghệ sĩ luôn giữ phong thái thanh lịch, trẻ trung và tinh thần thoải.