Sẽ đóng cửa công ty Dệt Pacific Crystal nếu tái diễn ô nhiễm

Sẽ đóng cửa công ty Dệt Pacific Crystal nếu tái diễn ô nhiễm

Thứ 4, 20/09/2017 | 18:00
0
Quan điểm của tỉnh là "không đánh đổi môi trường để lấy tăng trưởng kinh tế". Nếu doanh nghiệp tái vi phạm, tỉnh Hải Dương sẽ kiến nghị xem xét, cương quyết xử lý và có thể đóng cửa doanh nghiệp.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương đã phối hợp với sở Thông tin và Truyền thông, sở Tài nguyên và Môi trường, công ty TTNHH MTV KCN Lai Vu tổ chức buổi họp báo vào ngày 19/9 thông tin việc hỗ trợ thi công, khắc phục sự cố môi trường tại KCN Lai Vu, huyện Kim Thành (Hải Dương).

Theo báo cáo của UBND tỉnh Hải Dương, dự án nhà máy Dệt Pacific Crystal của công ty TNHH Dệt Pacific Crystal Việt Nam (gọi tắt là công ty Dệt Pacific Crystal) có tổng quy mô dệt, nhuộm là 360 triệu mét vải/năm, số vốn đầu tư 425 triệu USD với diện tích 31 hécta.

Trước đó, trong quá trình vận hành thử nghiệm hệ thống xử lý nước thải tập trung, ngày 24/12/2016 do gặp sự cố máy bơm hóa chất PAC bị hỏng, dẫn đến hiệu quả xử lý của hệ thống không bảo đảm, nước thải trong hệ thống xử lý dâng cao và tràn ngược sang hệ thống thoát nước mưa theo đường ống cũ của công ty Shinec chảy vào mương thoát nước chung trong KCN Lai Vu gây ô nhiễm môi trường khiến người dân thuộc xã Lai Vu bức xúc. 

Xã hội - Sẽ đóng cửa công ty Dệt Pacific Crystal nếu tái diễn ô nhiễm

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương phát biểu tại cuộc họp báo

Căn cứ kết quả phân tích mẫu nước thải với 5 thông số vượt quy chuẩn cho phép, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã xử phạt công ty với số tiền 672 triệu đồng vào ngày 25/1/2017.

Đến ngày 12/4/2017, do Công ty chậm hoàn thiện hồ sơ nên tiếp tục bị phạt số tiền 340 triệu đồng, đình chỉ 50% thiết bị.

Được biết, sau khi sự cố môi trường xảy ra, một số người dân của xã Lai Vu đã bắc thang trèo tường vào KCN Lai Vu để dựng lều bạt, đặt vật cản gần công ty Dệt Pacific Crystal và thường xuyên cản trở không cho cán bộ công nhân viên của công ty này vào làm việc.

UBND tỉnh đã nhiều lần gặp gỡ, đối thoại, nhằm giải tỏa khúc mắc nhưng người dân vẫn không đồng ý tháo dỡ lều bạt. Không những thế, người dân xã này còn chuẩn bị các vật dụng, chất bẩn để sẵn sàng chống đối nếu cơ quan chức năng tiến hành giải toả. Ngày 12/9, UBND huyện Kim Thành đã ban hành kế hoạch thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả. 

Xã hội - Sẽ đóng cửa công ty Dệt Pacific Crystal nếu tái diễn ô nhiễm (Hình 2).

Người dân xã Lai Vu dựng lều bạt, ngăn cản không cho người  của công ty Dệt Pacific Crystal vào làm việc.

Tại buổi họp báo, đại diện phía công ty TNHH Dệt Pacific Crystal Việt Nam cho biết, sự cố xảy ra, Công ty đã nghiêm túc kiểm tra và cố gắng khắc phục.

Công ty cũng cam kết trong thời gian tới sẽ đảm bảo và không để xảy ra các sự cố môi trường tương tự. Hiện Công ty đang khẩn trương xây dựng các công trình bảo vệ môi trường theo yêu cầu của bộ Tài nguyên và Môi trường. 

Trước ý kiến của đại diện Công ty, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Hồng Sơn nhấn mạnh, tỉnh sẽ giám sát chặt chẽ và yêu cầu Công ty lắp đặt màn hình LED tại cổng để thuận tiện cho việc thông báo, công khai các thông số quan trắc của môi trường với người dân và các cơ quan chức năng. 

Quan điểm của tỉnh là "không đánh đổi môi trường để lấy tăng trưởng kinh tế". Nếu doanh nghiệp tái vi phạm, tỉnh Hải Dương sẽ kiến nghị xem xét, cương quyết xử lý và có thể đóng cửa doanh nghiệp.

Cũng theo ông Sơn, ngày 22/9, nếu người dân không tự tháo dỡ, tỉnh sẽ chỉ đạo UBND huyện Kim Thành tổ chức cưỡng chế, tiến hành giải tỏa lều bạt, vật cản trái phép trong KCN Lai Vu nhằm hỗ trợ công ty TNHH Dệt Pacific Crystal Việt Nam thực hiện việc thi công, khắc phục sự cố về môi trường.

Đình Quế

 

 

 

 

 

Đại án OceanBank: Truy đường đi của khoản vay 500 tỷ đồng

Thứ 2, 18/09/2017 | 14:31
Luật sư bào chữa cho bị cáo Phạm Công Danh đề nghị HĐXX truy đường đi của dòng tiền, xác định xem ai là người sử dụng cuối cùng số tiền 500 tỷ đồng.

Tại sao Hà Nội không công bố ý tưởng chống ùn tắc đạt giải 2 tỷ đồng?

Thứ 2, 11/09/2017 | 18:30
TS. Nguyễn Xuân Thủy, nguyên Giám đốc NXB Giao thông và nhiều chuyên gia cho rằng, Hà Nội cần công bố ý tưởng chống ùn tắc đạt giải 2 tỷ đồng để dư luận được biết.

Đồng Nai: Dân bức xúc vì ô nhiễm môi trường, dùng rào chặn xe ben

Thứ 2, 21/08/2017 | 10:29
Xe ben lưu thông gây mất an toàn cũng như ô nhiễm môi trường, người dân bức xúc, lập rào chặn. Lực lượng chức năng hứa sẽ trả lời thắc mắc của người dân về tình trạng này trong hôm nay (21/8).
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.