Showbiz Trung Quốc tiếp tục rúng động

Showbiz Trung Quốc tiếp tục rúng động

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Triệu Nhã Chi, người đẹp đình đám của Đài truyền hình TVB (Hong Kong) bị cho sẵn sàng đi chơi với đại gia nếu được trả 200.000 NDT.

Cái tên Triệu Nhã Chi không hề xa lạ trong làng điện ảnh Hoa ngữ. Sinh năm 1954, Triệu Nhã Chi từng được mệnh danh là đại mỹ nhân trong thế hệ Vàng của điện ảnh Hồng Kông. Ở thời kỳ đỉnh cao của mình, mỗi bước đi của Nhã Chi là hàng chục tay săn ảnh theo gót. Những lời mời đóng phim với cát-xê cao kỷ lục đến tới tấp, giúp người đẹp trở thành một trong vài gương mặt được săn đón bậc nhất làng giải trí Hồng Kông.

Hơn 30 năm sự nghiệp đầy thành đạt, Triệu Nhã Chi từng được giao hàng loạt vai diễn chính trong các bộ phim nổi tiếng như Tuyết sơn phi hồ, Bến Thượng Hải, Cô gái đồ long và đặc biệt là Người tình của Tần Thủy Hoàng Vai A Phòng do Triệu Nhã Chi thể hiện cho đến giờ vẫn được coi là một nguyên mẫu đỉnh cao, đạt đến độ hoàn hảo mà rất khó diễn viên trẻ nào có thể vượt qua nổi.

Sự kiện - Showbiz Trung Quốc tiếp tục rúng động

Đã ngoài 50 tuổi, nhưng sự viên mãn cả về danh vọng lẫn cuộc sống đời thường giúp Triệu Nhã Chi vẫn là một thần tượng lớn trong làng giải trí Hoa ngữ. Nhan sắc của minh tinh TVB vẫn mặn mà, như thuở mới ba mươi. Có lẽ chính nhờ thế, mà Nhã Chi năm nào cũng đều đặn nhận được lời mời vào các dự án điện ảnh lớn. Nhưng nhan sắc, trớ trêu thay cũng trở thành nguyên nhân dẫn cô tới nghi án tày đình: Kiếm tiền nhờ chấp nhận đi chơi với các đại gia.

Theo những thông tin ban đầu được tờ Hongkong 3 Week và tờ Sân khấu màn bạc Quảng Đông tiết lộ, thì người đẹp tuổi ngoại ngũ tuần này từng đồng ý nhận khoảng 200.000 NDT để đi ăn tối với một đại gia tiếng tăm. Toàn bộ chi tiết của thỏa thuận trên không được nhắc đến cụ thể. Song hai tờ báo này đã dẫn ra một vài thông tin khác trong đó bày tỏ nghi ngờ rằng Triệu Nhã Chi thường xuyên có những cuộc hẹn hò sặc mùi tiền bạc kiểu này.

Thông tin nói trên được công bố đã khiến cựu á hậu Hồng Kông năm 1973 đứng trước cơn sóng gió lớn. Bởi nếu chỉ đơn thuần được trả tiền đi ăn tối với đại gia, thì vấn đề nhân cách chưa phải là thứ bị ảnh hưởng quá nhiều. Nhưng thông tin này xuất hiện đúng thời điểm nghi san scandal của Chương Tử Di với tham quan Bạc Hy Lai vẫn đang diễn biến nóng hổi.

Suy luận từ trường hợp của Hoa đán họ Chương, nhiều fan đã vội vàng quy chụp Triệu Nhã Chi cặp kè để moi tiền các đại gia. Thậm chí, theo nhiều tờ báo lớn tại Hồng Kông, các fan đã nổi giận và đòi điều tra xem Triệu Nhã Chi chỉ nhận tiền uống rượu hay còn đi chơi đêm và bán thân giống như một vài ngôi sao điện ảnh nổi tiếng khác đang bị nghi vấn.

Trước tình hình căng thẳng này, Triệu Nhã Chi đã phản ứng mạnh mẽ. Đến hôm 5/6, á hậu Hồng Kông năm 1973 đã trực tiếp chỉ trích Hồng Kông 3 Week và Sân khâu màn bạc Quảng Đông. Trong đó khẳng định, cô không bao giờ bán rẻ nhân phẩm của mình để nhận 200.000 NDT đi uống rượu. Cùng với phát biểu này, Nhã Chi cũng đã tổ chức họp báo thông tin việc cô đã ủy nhiệm cho người đại diện cùng luật sư riêng hoàn tất hồ sơ gửi cơ quan điều tra. Minh tinh hàng đầu xứ Cảng Thơm tuyên bố cô sẽ kiện đến cùng những kẻ dựng chuyện để đòi lại danh dự của bản thân mình.

Một số nguồn tin khác của truyền thông Trung Quốc hôm qua cũng dẫn lời cơ quan điều tra chứng thực đã nhận được đơn khởi kiện hai tờ báo đưa tin sai sự thực của Nhã Chi. Thái độ của người đẹp rất quyết liệt. Tuy nhiên, phía cơ quan điều tra cho biết thực hư của vụ việc sẽ còn phải chờ quá trình xác minh điều tra. Nếu các tờ báo dựng chuyện hại Nhã Chi, họ sẽ bị xử lý thích đáng. Trong mọi trường hợp, chúng tôi sẽ có thông cáo cụ thể để tránh những đồn đoán không hay tồn tại trong dư luận. Khẳng định này của cơ quan điều tra hứa hẹn vụ việc chưa thể khép lại và làng giải trí Trung Quốc lại nóng lòng chờ đợi một cơn bão mới tiếp diễn.

Trong động thái mới nhất hôm 5/6, luật sư của nữ minh tinh Triệu Nhã Chi đã hé lộ lá đơn khởi kiện Hongkong 3 Week và Sân khâu màn bạc Quảng Đông có thể được xem xét rút lại. Tuy nhiên, Nhã Chi yêu cầu hai tờ báo này phải đính chính lại thông tin của mình và xin lỗi cô công khai vì đã làm ảnh hưởng danh dự, uy tín cá nhân. Dù vậy, đáp lại từ phía các tờ báo đăng tải thông tin gây sốc.

Bảo Nghi