Sở hữu tài sản khổng lồ, vợ đại gia để cho Đường Tăng

Sở hữu tài sản khổng lồ, vợ đại gia để cho Đường Tăng "Tây Du Ký" bao nhiêu tiền?

Thứ 2, 14/01/2019 | 15:00
1
Nhắc đến Trì Trọng Thụy người ta nhớ đến hình ảnh Đường Tăng ôn tồn điềm đạm với dáng vẻ thư sinh, tao nhã. Ít ai biết được rằng, ngoài đời, ông chính là người chồng mà tỷ phú thế giới Trần Lệ Hoa tin tưởng để lại toàn bộ gia sản cho ông quản lý.

28 năm hạnh phúc, 28 năm điều tiếng bỏ ngoài tai

Xuất thân từ gia tộc Kinh kịch, Trì Trọng Thụy là tên tuổi đầy triển vọng, nhất là sau khi vào vai Đường Tăng trong Tây Dú Ký, ông được nhiều người biết đến, ưu ái dành con đường đẹp để thăng tiến trong sự nghiệp nghệ thuật.

Năm 38 tuổi, Trì Trọng Thụy đang ở độ chín của tài năng và phong độ, vây quanh ông luôn có rất nhiều người con gái trẻ, tài năng và xinh đẹp.

Ngôi sao - Sở hữu tài sản khổng lồ, vợ đại gia để cho Đường Tăng 'Tây Du Ký' bao nhiêu tiền?

Trì Trọng Thụy thời trẻ. 

Thông qua một người bạn, Trì Trọng Thụy gặp gỡ Trần Lệ Hoa khi ấy bà đã 49 tuổi và có 3 người con.

Khi quen biết nhau, Trì Trọng Thụy đã phải chịu không ít lời điều tiếng: "Mỗi khi đi bên nhau, tôi đều lo sợ bị người khác phát hiện. Tôi nói với bà ấy về những xì xào trong nhà hát. Người ta nói tôi mê bà ấy vì giàu có, và bà ấy si mê vẻ ngoài của tôi", Trì Trọng Thụy tâm sự.

Hiểu nỗi lòng của Trì Trọng Thụy, Trần Lệ Hoa đã có quyết định táo bạo là cầu hôn trước bởi với bà đã là tình yêu chân thật thì dù có chênh lệch hay không đó không phải là vấn đề quá lớn.

Chính sự đồng điệu trong nghệ thuật đã khiến hai người thấu hiểu và dành tình cảm cho nhau mặc cho địa vị cách biệt, những định kiến và con mắt soi mói ác ý của dư luận.

Trì Trọng Thụy từng nói với vợ: "Chỉ cần chúng ta thực lòng yêu thương nhau, thì người khác có nói sao, cũng không quan trọng. Chúng ta cũng không cần phải giải thích với họ".

Năm 1990, Trần Lệ Hoa và Trì Trọng Thụy chính thức nên duyên vợ chồng khi ấy bà ở tuổi 49 còn Trọng Thụy vừa bước sang tuổi 38.

Ngôi sao - Sở hữu tài sản khổng lồ, vợ đại gia để cho Đường Tăng 'Tây Du Ký' bao nhiêu tiền? (Hình 2).

Cặp vợ chồng quyền lực của giới kinh doanh Trung Quốc.

Đã 28 năm chung sống, tỷ phú thế giới Trần Lệ Hoa và "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy chưa một lần to tiếng nặng lời.

"Vợ chồng tôi tương kính như tân, chúng tôi thường trân trọng gọi nhau. Tôi thường gọi ông là "ngài" khi cả hai tham gia các sự kiện hoặc lúc ở nhà. Trì Trọng Thụy cũng không gọi tôi là bà xã. Ông nói những năm qua quen gọi vợ là "chủ tịch", Trần Lệ Hoa chia sẻ.

Ngôi sao - Sở hữu tài sản khổng lồ, vợ đại gia để cho Đường Tăng 'Tây Du Ký' bao nhiêu tiền? (Hình 3).

Dù cách nhau 11 tuổi, nhưng nhìn cách Trì Trọng Thụy chăm sóc vợ hẳn sẽ không khiến ít người khao khát.

Ngôi sao - Sở hữu tài sản khổng lồ, vợ đại gia để cho Đường Tăng 'Tây Du Ký' bao nhiêu tiền? (Hình 4).

Ngưỡng mộ cách Trì Trọng Thụy chăm sóc cho vợ tỷ phú.

Trì Trọng Thụy luôn có thói quen đi phía sau vợ, khi đi cầu thang, ông lúc nào cũng đỡ lấy tay bà, thấy Trần Lệ Hoa toát mồ hôi, ông ý tứ đưa khăn cho bà và còn càm ràm: "Lại đổ mồ hôi rồi, đổ mồ hôi nhiều quá", thấy vợ chăm chú nhìn những món đồ cổ, Trọng Thụy lấy kính đưa cho bà.

Ông là người biết rõ thói quen, sở thích của Trần Lệ Hoa, biết bà muốn gì, thích ăn gì màu gì và chiều chuộng bà hết mức.

Ngôi sao - Sở hữu tài sản khổng lồ, vợ đại gia để cho Đường Tăng 'Tây Du Ký' bao nhiêu tiền? (Hình 5).

Không chỉ vậy, Trì Trọng Thụy còn là người đàn ông chân chính, người cha mẫu mực trong gia đình.

Được biết, trước kia ông từng có ý định nuôi tóc, nhưng vì chiều theo ý muốn của con riêng của vợ mà ông quyết để "trọc" như hiện tại.

Sau mỗi giờ tan ca, mặc công việc có dang dở hay bận rộn thì ông vẫn cố gắng thu xếp về nhà, cha mẹ con cái lại cùng nhau ngồi quây quần ăn cơm tối và trò chuyện như bao gia đình bình thường khác.

Ngôi sao - Sở hữu tài sản khổng lồ, vợ đại gia để cho Đường Tăng 'Tây Du Ký' bao nhiêu tiền? (Hình 6).

Trì Trọng Thụy bên các con của bà Trần Lệ Hoa. 

Không chỉ chăm sóc vợ từng ly từng tí, Trì Trọng Thụy còn hết lòng ủng hộ cho sự nghiệp của Trần Lệ Hoa. Sau khi kết hôn, ông lặng lẽ rút khỏi làng giải trí, âm thầm ở bên hỗ trợ bà mà không một lời ca thán.

Trần Lệ Hoa không giấu nổi niềm hạnh phúc: "Gần 30 năm qua, tôi phải trải qua nhiều gian nan nhưng cũng rất hạnh phúc, có Trì Trọng Thụy bầu bạn, có người thân thấu hiểu và ủng hộ, họ chính là hậu phương vững chắc nhất của cuộc đời tôi".

Chia sẻ về cuộc sống hôn nhân viên mãn ấy, Trì Trọng Thụy  điềm đạm nói: "Tôi với bà ấy không chỉ có sự tôn trọng mà còn có cả lòng tôn kính. Nhiều bạn bè hỏi tôi có sợ sệt và áp lực không khi sống với Trần Lệ Hoa. Bà ấy giàu hơn tôi, tuổi tác lại lớn hơn. Nhưng từ khi kết hôn đến giờ, tôi chưa bao giờ có cảm giác đó. Bà ấy có uy quyền ở ngoài nhưng khi về nhà lại đơn thuần là người bà, người mẹ, người vợ trong gia đình. Tôi cũng không thể ngờ chúng tôi đã bên nhau 28 năm rồi. Cả hai đều có sự nghiệp riêng, mỗi ngày bận rộn trôi qua rất nhanh. Vì thế, chúng tôi luôn phải nâng niu từng thời khắc bên nhau".

Trì Trọng Thuỵ được hưởng bao nhiêu từ gia sản 130.000 tỷ của vợ?

Ngôi sao - Sở hữu tài sản khổng lồ, vợ đại gia để cho Đường Tăng 'Tây Du Ký' bao nhiêu tiền? (Hình 7).

Tháng 11/2017, bà Trần Lệ Hoa viết di chúc sớm, để lại phần lớn tài sản cho chồng Trì Trọng Thụy, số còn lại bà để cho con trai là con của chồng trước.

Cụ thể, theo truyền thông Trung Quốc, tổng số tiền mà 3 người con riêng của bà Trần Lệ Hoa nhận được chỉ là 1 tỷ USD (khoảng hơn 23.000 tỷ đồng), chưa bằng 1/5 khối tài sản khổng lồ của bà.

Trong khi đó, toàn bộ phần tiền cả trăm nghìn tỷ còn lại đều thuộc về Trì Trọng Thụy. Nữ tỷ phú cũng bày tỏ nguyện vọng sau khi bà qua đời, chồng sẽ thay bà quản lý, giám sát chi tiêu của các con.

Đa số mọi người xung quanh chỉ biết Trần Lệ Hoa qua cụm từ "người vợ tỷ phú của Đường Tăng" nhưng không biết rằng bà chính là người phụ nữ quyền lực nhất nhì Trung Quốc.

Ngôi sao - Sở hữu tài sản khổng lồ, vợ đại gia để cho Đường Tăng 'Tây Du Ký' bao nhiêu tiền? (Hình 8).

Cuộc sống xa hoa của cặp đôi tỷ phú nức tiếng thành Bắc Kinh.

Bà Trần Lệ Hoa, sinh năm 1941, trong một gia đình danh giá thuộc hậu duệ của triều đại Mãn Thanh - triều đại phong kiến cuối cùng của Trung Quốc vào những năm 40 của thế kỷ 20.

Mặc dù là cành vàng lá ngọc trong gia tộc Mãn Thanh, nhưng khi vừa sinh ra Trần Lệ Hoa đã phải sống trong giai đoạn loạn lạc, tận mắt chứng kiến triều đại Mãn Thanh sụp đổ.

Cuộc sống thời niên thiếu của Trần Lệ Hoa không phải là con đường màu hồng, những năm đầu đời của Trần Lệ Hoa bắt đầu bằng cuộc sống không nơi nương tựa, khó khăn và vất vả.

Ngày ngày bà phải thức khuya dậy sớm, làm công ăn lương với hy vọng sẽ sống qua ngày chứ chẳng mong có được thành tựu gì.

Năm 1998, Trần Lệ Hoa một tay thành lập tập đoàn Quốc tế Phú Hoa với nhiều mô hình kinh doanh ở đủ mọi ngành nghề. Từ những công trình lớn nhỏ ở Bắc Kinh cũng như những công trình mang tầm quốc tế đều do một tay Trần Lệ Hoa gây dựng.

Ngoài giữ vị trí Chủ tịch tập đoàn Phú Hoa, "vợ Đường Tăng" còn là chủ của 12 tòa biệt thự cao cấp tại Mỹ, nắm giữ Câu lạc bộ Đế vương Trường An, hệ thống chung cư Lệ Uyển ngay ở khu vực gần quảng trường Thiên An Môn trị giá 3,2 tỷ NDT và xây dựng tuyến đường vàng ở khu Vương Phủ Tỉnh.

Theo định giá của Forbes năm 2018, nhờ những thành công này mà bà từ một công nhân làm xưởng gỗ đã trở thành một trong 3 tỷ phú bất động sản giàu nhất Trung Quốc.

Ở tuổi 77, bà Trần Lệ Hoa vẫn được vinh danh là một trong những ngươi phụ nữ quyền lực nhất Trung Quốc và là nữ tỷ phú thế giới với sản nghiệp trị giá 5,8 tỷ USD (hơn 130.000 tỷ VNĐ).

Sau kết hôn, Trì Trọng Thụy cũng rút khỏi showbiz. Ông chuyển hướng kinh doanh, chính thức trở thành doanh nhân. Ông hiện là giám đốc bảo tàng gỗ tử đàn hàng chục triệu USD có trụ sở tại Bắc Kinh.

Ngôi sao - Sở hữu tài sản khổng lồ, vợ đại gia để cho Đường Tăng 'Tây Du Ký' bao nhiêu tiền? (Hình 9).

Diễn viên Trì Tổng trong một buổi họp báo.

Nhưng Trì Trọng Thụy thừa nhận ông chỉ làm việc bởi đam mê là chính: "Mọi việc kinh doanh đều do vợ tôi và con trai Triệu Dũng lo liệu. Bảo tàng lập ra không đặt nặng yếu tố lợi nhuận. Chi phí tiền điện, lương cho nhân viên đều do vợ con tính toán", ông trải lòng.

Minh Anh

Trì Trọng Thụy: Tây Du Ký "Đường Tăng" hạnh phúc bên tỷ phú thế giới Trần Lệ Hoa

Thứ 7, 24/11/2018 | 09:21
Nhắc đến Trì Trọng Thụy người ta nhớ đến hình ảnh Đường Tăng trong phim Tây Du Ký phiên bản 1986 ôn tồn điềm đạm với dáng vẻ thư sinh, tao nhã. Ít ai biết được rằng, ngoài đời, ông chính là người chồng mà tỷ phú thế giới Trần Lệ Hoa luôn kiêu hãnh.   
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

“Thuyền trưởng Titanic huyền thoại” Bernard Hill qua đời ở tuổi 79

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:30
Tài tử Bernald Hill gây ấn tượng mạnh với vai thuyền trưởng Edward Smith, vừa qua đời vào tối 5/5 tại nhà riêng ở Suffolk, Anh.

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.
     
Nổi bật trong ngày

Lai lịch đáng ngờ của hai người tiều phu bí ẩn trong Tây du ký

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:30
Hai người tiều phu chỉ xuất hiện trong chốc lát, hoàn thành vai trò dẫn dắt Tôn Ngộ Không và sau đó biến mất, để lại nhiều nghi vấn cho độc giả.

Nhan sắc nữ ca sĩ lấy chồng đại gia hơn 13 tuổi, ở nhà 100 tỷ gây chú ý khi chưa từng xin tiền chồng vì lý do "đặc biệt"

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:25
Dù sống trong căn biệt thự 100 tỷ có nhiều giúp việc phụ chăm sóc con nhưng ca sĩ Trang Nhung luôn quan niệm con cái là sự nghiệp quan trọng nhất của người phụ nữ.

Xúc động hình ảnh “người mẹ phi thường” bên con gái bị bại não đón sinh nhật tuổi 14

Thứ 6, 17/05/2024 | 08:32
Làm mẹ đơn thân đã vất vả, con ốm đau thì sự vất vả ấy còn nhân lên nhiều lần. Thế nhưng, 14 năm qua, Minh Cúc chưa bao giờ nản lòng, con luôn là niềm vui của cô.

Dự báo thời tiết ngày 16/5/2024: Cảnh báo mưa dông giờ tan tầm

Thứ 5, 16/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (16/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

“Nữ thần không tuổi”: Từng kiếm hơn 600 tỷ đồng/năm, gây sốc với nhan sắc hiện tại?

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:18
Nữ diễn viên từng kiếm rất nhiều tiền nhưng thời gian không bỏ qua ai, nhan sắc ở tuổi 45 của Trần Kiều Ân khiến khán giả khó nhận ra.