Môi giới, rao bán rầm rộ đất dự án: Sở Xây dựng tỉnh Long An yêu cầu chấn chỉnh

Môi giới, rao bán rầm rộ đất dự án: Sở Xây dựng tỉnh Long An yêu cầu chấn chỉnh

Phùng Sỹ Sơn
Thứ 4, 08/08/2018 | 23:01
0
Sau khi nhận được nhiều phản ánh về việc môi giới, rao bán đất rầm rộ tại các dự án trái pháp luật, sở Xây dựng tỉnh Long An đã họp và yêu cầu chấn chỉnh các hoạt động trên.

Sau khi nhận được nhiều phản ánh về việc xuất hiện tình trạng môi giới “ma” tung hoành tại khu vực dự án khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp (xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An). UBND huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An đã có văn bản gửi công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (thành viên của tập đoàn T&T Group) để yêu cầu báo cáo về những thông tin liên quan đến chuyển nhượng đất tại dự án thuộc xã Long Hậu.

Cụ thể, theo UBND huyện Cần Giuộc, thời gian qua, đơn vị này đã nhận được thông tin phản ánh về việc tập đoàn T&T Group đang triển khai quảng cáo bán đất nền với tên dự án T&T Long Hậu do công ty Cổ phần Thái Sơn Long An làm chủ đầu tư, đơn vị quản lý kinh doanh T&T Land.

Qua kiểm tra rà soát, dự án đang được quảng cáo là dự án khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp có diện tích 267ha thuộc ấp 3, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc và được UBND tỉnh Long An chấp nhận phương án đầu tư cho công ty Cổ phần Thái Sơn Long An.

UBND huyện Cần Giuộc cũng thông tin, đến nay, dự án này đang được thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng, theo quyết định giao đất đợt 1 (99,4ha) chỉ mới san nền một phần, các hạng mục hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội chưa thi công, chưa đủ điều kiện để chuyển nhượng theo quy định.

Từ các thông tin trên, sở Xây dựng tỉnh Long An đã có cuộc họp với các bên liên quan để làm rõ các vấn đề trên. Trong cuộc họp, đại diện công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (công ty Thái Sơn - Chủ đầu tư dự án T&T Long Hậu) trần tình rằng, hiện tại, đơn vị đang thực hiện triển khai 2 dự án tại xã Long Hậu. Trong đó, dự án khu Dân cư – Tái định cư Thái Sơn có diện tích hơn 46ha và cơ bản đã hoàn thành các hạng mục hạ tầng kỹ thuật. Cuối năm 2017, hơn 800 nền đã đuợc bán hết thông qua đối tác là sàn môi giới T&T land.

Bất động sản - Môi giới, rao bán rầm rộ đất dự án: Sở Xây dựng tỉnh Long An yêu cầu chấn chỉnh

Một góc dự án của công ty Thái Sơn đang xây dựng và bị tố rao bán trái phép.

Riêng dự án khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp được UBND tỉnh Long An phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 tại Quyết định số 1669/QĐ-UBND ngày 2/6/2011 và được UBND huyện Cần Giuộc điều chỉnh quy hoạch chi tiết 243QĐ-UBND ngày 22/1/2018 với diện tích 267ha. Hiện tại, dự án đang triển khai công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, san nền và đang hoàn thiện thủ tục hồ sơ về đất đai, hồ sơ thẩm định và xin cấp giấy phép xây dựng hạ tầng theo phân kỳ đầu tư. Phân kỳ 1 của dự án đang được triển khai san lấp mặt bằng với diện tích khoảng gần 70ha, phía chủ đầu tư cũng thừa nhận, dự án này chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo Luật Kinh doanh bất động sản. Vì thế, công ty Thái Sơn chưa tổ chức bán nền và cũng không ký hợp đồng phân phối bán nền của dự án với bất kỳ đại lý môi giới hay sàn giao dịch nào.

Vào tháng 3/2018, các trang mạng đã lợi dụng thông tin (không đúng tên dự án) của công ty để quảng cáo sản phẩm, nhằm lôi kéo khách hàng. Thậm chí, các công ty môi giới nhà đất tổ chức phát tờ rơi, dẫn dụ và nhận tiền khách hàng, công ty này đã có thông báo rộng rãi trên toàn dự án, cảnh báo nguy cơ lừa đảo và phối hợp với UBND xã Long Hậu để ngăn chặn tình trạng dẫn khách gây mất an ninh trật tự tại khu vực.

Bất động sản - Môi giới, rao bán rầm rộ đất dự án: Sở Xây dựng tỉnh Long An yêu cầu chấn chỉnh (Hình 2).

Sở Xây dựng tỉnh Long An yêu cầu công ty Thái Sơn phải xem xét lại thời gian mở bán.

Từ những “giải trình” trên của chủ đầu tư, bà Đặng Thị Thuý Hà, Phó Giám đốc sở Xây dựng tỉnh Long An yêu cầu công ty Thái Sơn phải có văn bản báo cáo sở Thông tin và Truyền thông, các sở ngành liên quan khẳng định việc công ty này không ký kết hợp đồng, rao bán đất trên các trang mạng. Đồng thời, công ty Thái Sơn phải làm việc với phía T&T Land về việc có điều khoản nào giữa hai bên cho rao bán dự án khu thương mại, biệt thự chung cư cao cấp không và việc công ty Thái Sơn có dự kiến mở bán hàng vào cuối tháng 9 đầu tháng 10/2018 là không phù hợp và yêu cầu điều chỉnh lại.

Bên cạnh đó, bà Hà kiến nghị phía UBND huyện Cần Giuộc, UBND xã Long Hậu thắt chặt việc theo dõi tình trạng phát tờ rơi, dẫn dắt khách hàng đến các dự án trên để môi giới làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Trùm đường dây đánh bạc liên quan ông Phan Văn Vĩnh bị khởi tố thêm tội Đưa hối lộ

Thứ 7, 14/07/2018 | 20:08
Tại cơ quan điều tra, bị can Nguyễn Văn Dương khai nhận đã dùng tiền và trang sức hối lộ cựu Tướng công an để tạo điều kiện thuận lợi cho đường dây đánh bạc hoạt động trong thời gian dài mà không bị triệt phá.

Truy nã nguyên Trưởng phòng TN-MT vì phân lô bán nền trái phép

Thứ 6, 06/07/2018 | 07:35
Khi còn tại chức, lợi dụng quyền hạn, ông Đăng đã cho phân lô bán nền, chuyển đổi mục đích sử dụng đất sai quy định.

TP.HCM: Đất quy hoạch làm công viên bị rao bán trái phép

Chủ nhật, 26/11/2017 | 10:11
Một số đối tượng phát tờ rơi rao bán đất nền dự án đối diện UBND phường, mặc dù diện tích đất này được quy hoạch công viên cây xanh.
Cùng tác giả

Sở Xây dựng Bình Dương cung cấp thông tin nhiều dự án bất động sản

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:30
Sở Xây dựng cho biết, nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Bình Dương chưa đủ điều kiện giao dịch. Sở sẽ rà soát kiểm tra và người dân cần phải cẩn trọng khi mua dự án.

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Bình Dương: Sẽ di dời khu công nghiệp hơn 16ha nằm giữa khu dân cư

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
Khu công nghiệp nằm tại vị trí vàng và được bao quanh bởi hàng loạt các khu dân cư, dự kiến sẽ có lộ trình di dời.

Nhà đầu tư Nhật Bản “rót tiền” vào dự án bất động sản ở Bình Dương

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
4 nhà đầu tư Nhật Bản sẽ hợp tác phát triển dự án quy mô gần 50ha, có vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD.
Cùng chuyên mục

Hà Nội: Cận cảnh dự án Thành An Tower vừa bị chỉ ra nhiều vi phạm

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:43
Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” tại dự án Thành An Tower số 21 Lê Văn Lương (Tp.Hà Nội).

Thị trường đất nền: Đã “tan băng” nhưng khó “sốt”

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:30
Các chuyên gia nhận định, giá bán đất nền trong thời gian tới sẽ "ấm" lên nhưng khả năng "sốt đất" sẽ không xảy ra.

Bộ Xây dựng vào cuộc vụ xây 22 biệt thự không phép ở tỉnh Lâm Đồng

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:07
Thanh tra Bộ Xây dựng yêu cầu, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cung cấp các thông tin liên quan vụ xây không phép 22 căn biệt thự tại xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm).

Đồng Nai: Hàng loạt cơ sở lưu trú du lịch xây dựng không phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:00
Nhiều Homestay, Glamping, khu nghỉ dưỡng tại tỉnh Đồng Nai có dấu hiệu xây dựng không phép trên đất nông nghiệp, bất chấp các quy định.

Phân khúc đang dẫn dắt thị trường bất động sản Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.
     
Nổi bật trong ngày

Thị trường đất nền: Đã “tan băng” nhưng khó “sốt”

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:30
Các chuyên gia nhận định, giá bán đất nền trong thời gian tới sẽ "ấm" lên nhưng khả năng "sốt đất" sẽ không xảy ra.

Đồng Nai: Hàng loạt cơ sở lưu trú du lịch xây dựng không phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:00
Nhiều Homestay, Glamping, khu nghỉ dưỡng tại tỉnh Đồng Nai có dấu hiệu xây dựng không phép trên đất nông nghiệp, bất chấp các quy định.

Hà Nội: Cận cảnh dự án Thành An Tower vừa bị chỉ ra nhiều vi phạm

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:43
Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” tại dự án Thành An Tower số 21 Lê Văn Lương (Tp.Hà Nội).

Giá vàng 26/4: Vàng SJC, vàng nhẫn cùng đi lên

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp bật tăng phiên mở cửa sáng nay, cùng với đó, vàng nhẫn cũng đi lên.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Bùng nổ du lịch tự túc và nguy cơ quá tải ở một số nơi

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều du khách có nhu cầu du lịch tự túc khiến nhiều điểm du lịch trên cả nước trong tình trạng quá tải, "cháy" phòng.