Soái ca VTV đang gây sốt với

Soái ca VTV đang gây sốt với "Đào, phở và piano", cuộc sống riêng kín tiếng

Thứ 4, 21/02/2024 | 15:00
0
Dù nổi tiếng và được nhiều khán giả mến mộ nhưng Doãn Quốc Đam lại chọn cuộc sống kín tiếng, không màu mè.

Doãn Quốc Đam sinh ra tại Thái Nguyên. Trước khi trở thành diễn viên, anh từng là thành viên trong nhóm nhảy học đường nổi tiếng của tỉnh. Sau đó, anh thi đỗ vào Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội với số điểm chuyên môn cao. Nam diễn viên cũng từng làm nhiều công việc như trợ lý trường quay cho đoàn phim để kiếm sống.

Một trong những nam thần của "vũ trụ điện ảnh VTV"

Doãn Quốc Đam được biết đến là một trong những nam thần của "vũ trụ điện ảnh VTV". Tên tuổi của anh gắn liền với nhiều bộ phim giờ vàng nổi tiếng như "Người phán xử", "Quỳnh búp bê",... 

Giải trí - Soái ca VTV đang gây sốt với 'Đào, phở và piano', cuộc sống riêng kín tiếng

Doãn Quốc Đam là gương mặt quen thuộc của "vũ trụ điện ảnh VTV".

Suốt 6 năm qua, nam diễn viên vẫn luôn gây được sự chú ý và quan tâm lớn của khán giả nhờ khả năng biến hóa khôn lường, ấn tượng trong từng vai diễn.

Khán giả ưu ái gọi Doãn Quốc Đam với danh xưng "tắc kè hoa" của màn ảnh Việt. Được xem là "thánh vai phụ" nhưng nam diễn viên khẳng định, đó là lựa chọn của mình. Anh cho biết, thời điểm bước chân vào nghề, anh đã xác định không đi con đường có vai chính.

Giải trí - Soái ca VTV đang gây sốt với 'Đào, phở và piano', cuộc sống riêng kín tiếng (Hình 2).

So với các nam diễn viên đình đám khác của VTV như Mạnh Trường, Thanh Sơn, Doãn Quốc Đam có lối đi rất riêng. Thay vì hóa thân thành các soái ca đẹp trai, hào hoa, anh lại chuyên đóng vai phụ.

Nam diễn viên tâm sự: "Tôi không đẹp trai như Mạnh Trường, không khả ái như Hồng Đăng và cũng chẳng khí chất như Việt Anh. Vì thế, tôi sẵn sàng đi con đường mà cả 3 anh không đi. Tôi chỉ làm những vai ngắn nhưng hơi dị và quái một chút, vậy thôi.

Các diễn viên khác có thể muốn xây dựng cho mình hình ảnh đẹp trên màn ảnh nhưng tôi thì ngược lại. Những gì 'khù khoằm', cái nào 'khó' thì cứ đưa đây tôi làm. Tôi xác định con đường đóng vai phụ là hợp nhất với mình, không tranh giành với ai".

Dù không có nhiều đất diễn bằng vai chính, nhưng các nhân vật của Doãn Quốc Đam lại biến hóa đa dạng, độc lạ và để lại ấn tượng cho khán giả. Vì thế, anh còn được mệnh danh là "tắc kè hoa" của màn ảnh Việt.

Giải trí - Soái ca VTV đang gây sốt với 'Đào, phở và piano', cuộc sống riêng kín tiếng (Hình 3).

Doãn Quốc Đam tiếp tục có một vai diễn ấn tượng trong "Đào, phở và piano".

Giải trí - Soái ca VTV đang gây sốt với 'Đào, phở và piano', cuộc sống riêng kín tiếng (Hình 4).

Doãn Quốc Đam trong một cảnh phim.

Gần đây, Doãn Quốc Đam tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm khi đóng vai chính trong bộ phim "Đào, phở và piano". Ngay trong những ngày đầu năm mới, phim đã tạo nên cơn sốt và trở thành hiện tượng phòng vé. Sau 10 ngày khởi chiếu, bộ phim có lượng đặt vé tăng đột biến và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Sáng 20/2, trang web của Trung tâm Chiếu phim Quốc gia vẫn chưa thể truy cập bình thường.

Lấy cảm hứng từ cuộc chiến 60 ngày đêm vào cuối năm 1946, đầu năm 1947 của quân dân Hà Nội, "Đào, phở và piano" mang đến cho người xem những xúc động khi kể một câu chuyện về Hà Nội trong khói lửa, bi tráng mà không kém phần lãng mạn.

Giải trí - Soái ca VTV đang gây sốt với 'Đào, phở và piano', cuộc sống riêng kín tiếng (Hình 5).

Trong phim, Doãn Quốc Đam hóa thân thành chàng cảm tử quân dũng cảm băng qua lửa đạn. Anh quyết tâm mang cành đào Nhật Tân về chiến lũy để đón Tết cùng đồng đội. Bên cạnh đó, đám cưới của nhân vật do Doãn Quốc Đam thủ vai với một tiểu thư ở Hà Nội (Cao Thùy Linh đóng) cũng là một điểm nhấn của bộ phim, mang đến hình ảnh vừa lãng mạn, vừa hào hùng.

Giải trí - Soái ca VTV đang gây sốt với 'Đào, phở và piano', cuộc sống riêng kín tiếng (Hình 6).

Chuyện tình đẹp lãng mạn của anh chàng cảm tử quân và nàng tiểu thư Hà thành do Doãn Quốc Đam và Cao Thị Thùy Linh thể hiện để lại cảm xúc đặc biệt.

Cuộc sống kín tiếng, hạnh phúc bên bà xã xinh đẹp

Ngoài đời Doãn Quốc Đam là người lịch sự, cá tính và giản dị. Anh thích ăn mặc hầm hố, ngồi cà phê vỉa hè. Nam diễn viên cũng chọn lối sống chậm ở tỉnh lẻ thay vì đưa cả nhà xuống Hà Nội chen chúc chật chội.

Dù nổi tiếng và được nhiều khán giả mến mộ nhưng Doãn Quốc Đam ít khi chia sẻ về đời tư. Anh mong muốn khán giả biết đến mình nhiều hơn qua các vai diễn trên phim và giữ sự riêng tư cho gia đình.

Giải trí - Soái ca VTV đang gây sốt với 'Đào, phở và piano', cuộc sống riêng kín tiếng (Hình 7).

Anh kết hôn cùng bà xã Thu Thảo năm 2017 sau 2 năm hẹn hò. Ngoài đóng phim, thời gian còn lại anh thường dành cho gia đình nhỏ.

Tuy không hoạt động trong làng giải trí, nhưng Thu Thảo sở hữu nhan sắc ngọt ngào, xinh đẹp không thua kém các hot girl. Vợ chồng nam diễn viên được bạn bè khen rất "xứng đôi vừa lứa" về ngoại hình. Cặp đôi sống kín tiếng nhưng yên ấm, hạnh phúc bên các con ngoan ngoãn. Bà xã luôn là hậu phương vững chắc cho Doãn Quốc Đam theo đuổi đam mê.

Giải trí - Soái ca VTV đang gây sốt với 'Đào, phở và piano', cuộc sống riêng kín tiếng (Hình 8).

Doãn Quốc Đam và bà xã

"Bố tôi từng nói: 'Làm thầy thì nuôi được vợ, làm thợ chỉ nuôi được mình, nghề đấy bố không quen ai nên không xin được việc cho con đâu. Hơn nữa, làm nghề phải giỏi thì may ra mới sống được, con cần suy nghĩ kỹ'.

Cuối cùng, tôi vẫn chọn điện ảnh. Đến giờ, mọi người chỉ nói với tôi rằng phải thả lỏng bản thân mình, không cần khắt khe quá. Còn lựa chọn vẫn là ở tôi, bố mẹ cũng không có nhu cầu là con phải mang nhiều tiền về", nam diễn viên chia sẻ.

T.Lâm (t/h)

 

Doãn Quốc Đam: "Khán giả thắc mắc tại sao tôi hay đóng vai đi tù"

Thứ 2, 17/10/2022 | 16:51
Dù là gương mặt quen thuộc của nhiều bộ phim truyền hình nhưng Doãn Quốc Đam cho biết, anh vẫn gượng gạo với việc nổi tiếng và chỉ muốn chuyên tâm làm nghề...

Doãn Quốc Đam: “Nhiều người thấy lạ khi tôi đóng vai... biến thái”

Thứ 4, 24/04/2019 | 07:59
Được gọi là “soái ca”của màn ảnh Việt sau bộ phim Quỳnh búp bê nhưng sau đó Doãn Quốc Đam lại “lặn mất tăm” khiến nhiều khán giả tiếc nuối. Mới đây, anh đã vào vai một gã biến thái trong phim Mê cung, với hình ảnh rất mới và bất ngờ.

Diễn viên Doãn Quốc Đam: Gã “giang hồ máu lạnh” mê sơn móng tay và kẻ mắt

Chủ nhật, 30/09/2018 | 07:00
Vốn đã quen với một Doãn Quốc Đam giang hồ máu lạnh, tàn nhẫn trên màn ảnh, hẳn nhiều người sẽ bất ngờ về cá tính và phong cách đời thực của anh chàng này. Cảnh của Quỳnh búp bê thừa nhận mình rất “dị” và thích làm những thứ khác người mặc bị bàn tán, soi mói.
Cùng chuyên mục

Nghệ sĩ Vân Dung: Hạnh phúc khi có con trai nối nghiệp

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:20
Nghệ sĩ Vân Dung không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng mà còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Biệt thự hàng chục tỷ Hương Tràm "tậu" trước khi đi Mỹ, bên trong có gì?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Trước khi đi Mỹ du học, Hương Tràm phải bán nhà, xe và vay thêm tiền để xây dựng căn biệt thự sang trọng này dành tặng bố mẹ.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.