Sôi nổi ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc ở cơ sở

Sôi nổi ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc ở cơ sở

Thứ 6, 18/08/2023 | 14:17
0
Nhân dịp Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phường Nghĩa Tân (Tp.Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) đã phối hợp tổ chức hàng loạt hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) phường Nghĩa Tân (Tp.Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) vừa tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) năm 2023.

Theo báo cáo, 18 năm qua, kể từ khi Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định số 521/QĐ-TTg lấy ngày 19/8 hằng năm là "Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ", phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã đi vào cuộc sống, hướng về cơ sở, thực sự là ngày hội của toàn dân. Đối với phường Nghĩa Tân, thời gian qua, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương và Ban Chỉ đạo phường đặc biệt quan tâm.

An ninh - Hình sự - Sôi nổi ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc ở cơ sở

Ban tổ chức trao tặng các phần quà cho các hộ gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn. 

Theo đó, Ban Chỉ đạo phường đã xây dựng, kiện toàn, duy trì, nâng cao hiệu quả hoạt động của các mô hình như: "Tổ liên gia an toàn về phòng cháy chữa cháy", “Tổ Tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hòa giải về an ninh trật tự”, “Kết nối Zalo – vì bình yên cuộc sống”, “Camera an ninh”, “Phối hợp giữa Công an phường với các công dân chạy xe Taxi trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự”, “Gia đình an toàn – khu phố bình yên”...

Qua việc thực hiện các mô hình nói trên đã phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân chung tay giữ gìn an ninh trật tự, đấu tranh phòng, chống tội phạm, xây dựng, củng cố thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Từ đó, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ kinh tế - xã hội tại địa phương.

An ninh - Hình sự - Sôi nổi ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc ở cơ sở (Hình 2).

Toàn cảnh ngày hội. 

Biểu dương kết quả, thành tích nói trên, lãnh đạo UBND Tp.Gia Nghĩa yêu cầu cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành và toàn thể nhân dân tiếp tục đồng lòng, chung sức, nâng cao hơn nữa chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, góp phần xây dựng Công an phường Nghĩa Tân điển hình, kiểu mẫu về an ninh, trật tự và văn minh đô thị năm 2023...

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng Kỷ niệm chương của Bộ Công an và các hình thức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại phường Nghĩa Tân. Đồng thời, trao tặng các phần quà cho các hộ gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó. 

An ninh - Hình sự - Sôi nổi ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc ở cơ sở (Hình 3).

Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho người dân. 

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Đắk Nông đã trao số tiền 30 triệu đồng cho Ban Chỉ đạo phường Nghĩa Tân để tăng cường lắp đặt hệ thống camera an ninh phục vụ công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và xây dựng Công an phường kiểu mẫu về an ninh trật tự và văn minh đô thị năm 2023.

Nằm trong các hoạt động của Ngày hội, Ban chỉ đạo phường Nghĩa Tân đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hàng loạt hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Tuyên truyền pháp luật, phổ biến pháp luật; ra quân dọn vệ sinh đô thị; trao tặng 1 nhà đại đoàn kết và trao tặng 27 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; vận động nhân dân giao nộp 4 khẩu súng tự chế, 1 đạn pháo, 18 quả pháo nổ và 4 đao kiếm các loại; ra mắt các mô hình phòng, chống tội phạm...

An ninh - Hình sự - Sôi nổi ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc ở cơ sở (Hình 4).

Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được tặng Bằng khen, Giấy khen. 

An ninh - Hình sự - Sôi nổi ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc ở cơ sở (Hình 5).

Ban chỉ đạo phường Nghĩa Tân vận động nhân dân giao nộp vũ khí, pháo nổ...

Khánh Ngọc

Đồng Nai: Tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thứ 4, 16/08/2023 | 21:59
Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an tham dự ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tổ chức ở Đồng Nai.

Điểm sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở Đắk Lắk

Thứ 2, 14/08/2023 | 19:42
Với những kết quả đã đạt được, phường An Lạc là một trong những điểm sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của tỉnh Đắk Lắk.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dự Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ tại Đắk Lắk

Chủ nhật, 13/08/2023 | 20:51
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cùng đoàn công tác của Trung ương đã về tham dự lễ kỷ niệm Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc tại tỉnh Đắk Lắk.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Khởi tố, tạm giam đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:15
Cơ quan công an vừa khởi tố, tạm giam một đối tượng tổ chức cho hai người khác sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà rẫy của mình.

Tạm giữ nữ đối tượng môi giới mại dâm để hưởng hoa hồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:31
Cơ quan công an vừa tạm giữ nữ đối tượng gọi hai cô gái đến nhậu cùng và bán dâm cho khách để hưởng hoa hồng.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Đồng Nai: Bắt đối tượng giả danh công an để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:04
Công an Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đã khởi tố, tạm giam một đối tượng giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.