"Soi vào bài học đau xót về mất cán bộ"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Sáng nay, giải thích với báo giới về các hành động của chính quyền tỉnh Lạng Sơn đối với cán bộ tham nhũng, phó chủ tịch thường trực tỉnh này là Nguyễn Văn Bình nói "đã có một bài học đau xót về mất cán bộ".

"Tỉnh Lạng Sơn đã trải qua những kinh nghiệm đau xót, bài học đau đớn về việc mất cán bộ. Chúng tôi đã thường xuyên tăng cường các biện pháp quản lý, giáo dục tư tưởng, chính trị cho cán bộ", ông Bình nói.

Nhịp sống - 'Soi vào bài học đau xót về mất cán bộ'

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn: "Lạng Sơn xử lý nghiêm cán bộ nhũng nhiễu"

Cuộc gặp gỡ với báo giới diễn ra sau khi nhiều cáo buộc nói cửa khẩu Co Sa xuất hàng trăm xe container hàng hóa. Nhiều thông tin cho hay "đây là cửa khẩu tự mở". Tuy nhiên, nhà chức trách tỉnh này cho biết, họ được phép của cơ quan cấp trên cho phép mở cửa khẩu Co Sa. Chi tiết sẽ được cập nhật trong bài báo tiếp theo.

Giải thích về "kinh nghiệm đau xót" đó, ông Bình nói, ở các địa bàn nhạy cảm như cửa khẩu, nếu có phản ánh của doanh nghiệp, của nhân dân về hành vi, thái độ nhũng nhiễu gây khó khăn của cán bộ hải quan, biên phòng và kiểm dịch, lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn sẽ yêu cầu thủ trưởng của cán bộ đó, nếu là cán bộ hải quan sẽ yêu cầu cục trưởng Cục Hải quan tỉnh, rút cán bộ đó về đơn vị, kiểm điểm và xác minh.

"Chỉ cần phản ánh có địa chỉ rõ ràng là chúng tôi xử lý ngay, không cần hỏi doanh nghiệp, nhân dân, người phản ánh là có bằng chứng không, tức là không cần đưa ra bằng chứng", ủy viên thường vụ Tỉnh ủy Nguyễn Văn Bình quả quyết.

"Chúng tôi xử lý kiên quyết, mạnh tay với cán bộ tham nhũng, đặc biệt là đối với lối mòn cửa khẩu. Các đồng chí cũng thông cảm cho tỉnh Lạng Sơn", ông Bình giãi bày.

Thụy Vân