Sự điên loạn của Mateu Lahoz và nỗi thất vọng Barca

Chủ nhật, 01/01/2023 | 02:08
0
16 thẻ vàng, 2 thẻ đỏ, ngay cả màn trình diễn điên loạn, một lần nữa, của vị trọng tài Mateu Lahoz cũng không thể khỏa lấp nỗi thất vọng mang tên Barca.
Bóng đá Tây Ban Nha - Sự điên loạn của Mateu Lahoz và nỗi thất vọng Barca

Barca kết thúc năm 2022 với tư cách đội dẫn đầu La Liga. Tuy nhiên gã khổng lồ xứ Catalonia đón năm mới 2023 với dư vị đầy cay đắng từ trận hòa Espanyol. Trận derby xứ Catalonia lẽ ra đã diễn ra êm đềm với thầy trò Xavi nhưng rốt cuộc lại kết thúc trong dang dở.

Bởi sự tự mãn của các cầu thủ và màn trình diễn điên rồ từ ông Mateu Lahoz, vị trọng tài đã nổi danh từ màn rút thẻ như mưa tại World Cup 2022, Barca đã đánh rơi chiến thắng. Gã khổng lồ xứ Catalonia sớm vượt lên trước kình địch láng giềng nhờ pha lập công của Marcos Alonso.

Sự vượt trội về trình độ giúp thầy trò Xavi hoàn toàn áp đảo về mặt thế trận. Espanyol hầu như không nhìn thấy bất cứ tia hy vọng nào để lội ngược dòng. Nhưng, thật khó hiểu, gã khổng lồ xứ Catalonia phí hoài mọi cơ hội kết liễu đối phương trong sự tự đắc và kết quả phải trả giá đắt.

Hy vọng của Espanyol hồi sinh từ quả phạt đền trong thế 5 cầu thủ Barca chống 1 cầu thủ đối phương. Cú dẫm chân vào gót giày Joselu thực sự tắc trách và ngớ ngẩn. Từ đó mở ra những giây phút điên loạn được đạo diễn bởi trọng tài Mateu Lahoz. Ông vua áo đen từng biến trận đấu giữa Argentina và Hà Lan trở thành trò lố của thẻ phạt một lần nữa cho thấy sự kém cỏi trong việc điều khiển trận đấu.

Tất nhiên, dù Mateu Lahoz “điên loạn” tới đâu với 16 chiếc thẻ vàng và 2 chiếc thẻ đỏ, việc để vuột mất 2 điểm hoàn toàn do Barca. Gã khổng lồ xứ Catalonia không thể giành chiến thắng vì sự thiếu tuân thủ kỷ luật chiến thuật và tiếp tục trình diễn bản mặt vô hồn của thế lực dần bị lãng quên.

Cần nhấn mạnh rằng Barca dù dẫn đầu La Liga nhưng chỉ hơn kình địch Real Madrid về chỉ số phụ. Muốn giữ vững ngôi đầu, thầy trò Xavi cần cải thiện rất nhiều. Trước cuộc tiếp đón Espanyol đêm qua, Barca đã thắng 12 trận derby xứ Catalonia liên tiếp. Sức mạnh của đội bóng đang đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng và chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ duy nhất 1 điểm càng chẳng có gì đáng kể.

Barca đã bước vào giờ nghỉ giải lao với mạch 5 chiến thắng liên tiếp và ưu thế về tỷ số lẫn tâm lý. Đổ lỗi cho “virus World Cup” càng vô lý vì ngoại trừ Dembele, hầu hết trụ cột của đội chủ sân Camp Nou đều dừng chân từ vòng 1/8.

Đơn giản, Los Blaugrana tự ru ngủ bản thân bằng sự áp đảo tự mãn và khi choàng tỉnh, mọi thứ đã trở nên quá muộn. Sự điên loạn của Mateu Lahoz chẳng qua chỉ khiến dư vị thêm cay đắng. Sau gần 2 tháng vắng bóng, các cule chắc chắn đòi hỏi nhiều hơn từ thầy trò Xavi. Họ cần chiến thắng tưng bừng và hưng phấn để khép lại năm 2022 vốn đầy giông bão.

Rốt cuộc, màn trình diễn của Barca chỉ báo hiệu cho người hâm mộ về một năm 2023 chắc chắn vẫn nơm nớp âu lo. Có lẽ sẽ còn rất lâu nữa gã khổng lồ xứ Catalonia mới có thể tìm lại vinh quang quá vãng, như thời đội bóng này còn may mắn có Messi trong đội hình.

Tag: barca

Barca công bố đội trưởng mới thay Pique

Thứ 7, 31/12/2022 | 09:50
Trước trận derby với Espanyol, Barca công bố thủ môn Ter Stegen là đội trưởng mới thay cho trung vệ đã giải nghệ là Gerard Pique.
Cùng tác giả

Gabriel Jesus: Bậc thầy thao túng hỗn loạn

Thứ 3, 04/04/2023 | 11:14
Khi trái bóng đến chân Gabriel Jesus ở mép vòng cấm địa, diễn biến 34 đã qua của trận đấu giữa Arsenal và Leeds gợi ý cho người hâm mộ hình dung về một cú căng ngang

Luis Figo: Từ cule đến galactico hay thương vụ “đầu lợn”

Thứ 5, 25/08/2022 | 17:52
Luis Figo chuyển từ Barcelona sang Real Madrid không đơn thuần là vụ chuyển nhượng. Đó là cả câu chuyện ly kỳ được hình tượng hóa bởi cái đầu lợn.

Lewandowski-Ansu Fati và giấc mơ Chapi của Barca

Thứ 2, 22/08/2022 | 11:51
Lewandowski và Ansu Fati đã đem đến cho Barca sự thăng hoa, nhưng HLV Xavi vẫn còn đó lắm nỗi lo...

Laporta: Vị tổng tư lệnh Barca và chiến lược Las Vegas

Thứ 7, 06/08/2022 | 15:17
Barca đã tạm thời giải quyết xong khoản nợ và thậm chí có tiền để mua sắm. Joan Laporta, Chủ tịch CLB đã làm được điều đó. Nhưng những vấn đề tồn động vẫn còn nguyên

Ký sự đào luyện MU của Ten Hag: Pressing, tam giác và cường độ

Thứ 4, 13/07/2022 | 12:29
Erik ten Hag đang đem đến cho MU nhiều điều tươi mới và tích cực. Điều đó đã được thể hiện qua các buổi tập lẫn trận đấu ra mắt.
Cùng chuyên mục

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.