Sự khắc nghiệt của tư tưởng tự do

Sự khắc nghiệt của tư tưởng tự do

Chủ nhật, 31/03/2013 | 10:56
0
Trên các tuyến đường phố Hà Nội, đặc biệt là gần các trụ sở, văn phòng công ty có rất nhiều hàng ăn mọc lên để phục vụ cho đông đảo nhân viên văn phòng. Cũng từ đây nhiều câu chuyện xoay quanh những không gian này khiến người ta phải suy ngẫm.

Có một hàng phở khá ngon, to nhất khu, giá như mọi hàng khác - 30 nghìn một bát tái bò, có thể phục vụ 200 khách cùng lúc. Sáng nào cũng đông khách, mỗi sáng bán khoảng 1 nghìn bát, gấp 10 lần các quán xung quanh.

Việt Nam Xanh - Sự khắc nghiệt của tư tưởng tự do
Ảnh minh họa

Một hàng phở tương tự sát cạnh phải đóng cửa vì không còn khách vào. Sáng nay, tôi đến đó định ăn phở. Không có ai ngoài cô chủ quán đang ngồi thẫn thờ và đám nhân viên ngáo ngơ. Sợ có gì không ổn, tôi hỏi cô chủ:

- Sao không có khách?

- Nhà em có 7 hàng phở, làm ăn mấy năm nay thuận buồm xuôi gió. Tự dưng anh chồng em bị ai xui khôn xui dại tham gia vào hội doanh nghiệp trẻ, rồi lại đi học cái lớp gì đó của học viện doanh nhân nhét vào đầu một mớ giá trị thương hiệu, độc quyền tương đối rồi đùng đùng tăng giá lên 35 nghìn một bát.

Mới tăng giá được có 2 ngày mà chẳng còn ai vào ăn nữa. Em đã hạ giá xuống 30 nghìn rồi mà không có khách.

- Thế còn 6 quán kia?

- Cũng thế, chẳng ai vào. Anh ăn gì để em làm?

- Thôi, anh bị đau bụng.

Theo Chungta.vn

Những cuộc chiến 'nảy lửa' giữa các thương hiệu khổng lồ

Thứ 5, 28/03/2013 | 09:11
Cuộc chiến kinh doanh này kéo dài nhiều năm, có những cuộc chiến vẫn chưa có kết quả cuối cùng.

Thương hiệu Việt bị đánh cắp... khó lòng đòi lại

Chủ nhật, 03/03/2013 | 20:05
Đã có rất nhiều thương hiệu Việt nổi tiếng bị nước ngoài "đánh cắp" nhưng chỉ có một số ít DN thành công trong việc đòi lại thương hiệu, có rất nhiều những thương hiệu Việt đã bị mất trắng.

Những thương hiệu Việt biến mất trong năm 2012

Thứ 2, 31/12/2012 | 09:38
Trong năm 2012, không ít thương hiệu lớn của các DN Việt Nam đã biến mất. Mất bao nhiêu thời gian, công sức để làm nên một thương hiệu nhưng có khi nó bị khai tử một cách chóng vánh và âm thầm.