Không có chuyện cá nuôi chết do bị đầu độc tại Lý Sơn

Không có chuyện cá nuôi chết do bị đầu độc tại Lý Sơn

Thứ 3, 14/06/2016 | 11:39
0
Đại diện UBND huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) phủ nhận việc cá nuôi chết hàng loạt do bị đầu độc như tin đồn trong mấy ngày vừa qua.

Tin nhanh ngày 14/6, bà Phạm Thị Hương (Phó chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, chuyện cá chết tại các hộ nuôi cá tại đảo Lý Sơn không phải do bị đầu độc.

"Thông tin cá chết hàng loạt do bị đầu độc là không có chứng cứ. Tuy nhiên, để xác định rõ nguyên nhân, trấn an dư luận, UBND huyện đã chỉ đạo xử lý vụ việc bằng cách gửi mẫu cá chết đến cơ quan kiểm định.

Đồng thời, tuyên truyền, vận động để người dân tiếp tục sử dụng nguồn hải sản sạch, vừa đảm bảo sức khỏe, vừa không ảnh hưởng đến thiệt hại của người nuôi trồng thủy sản trên đảo", bà Hương cho hay.

Những ngày qua, thông tin cá nuôi lồng bè của một số hộ dân đảo Lý Sơn chết bất thường là do bị đầu độc được truyền tải trên mạng xã hội . Những thông tin thiếu cơ sở, thất thiệt gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, sản xuất của các hộ dân đang nuôi trồng thủy sản tại đây.

Nhận được phản ánh của một số hộ dân nuôi trồng thủy sản, lãnh đạo huyện Lý Sơn đã chỉ đạo Phòng KT&HTNT huyện phối hợp với Công an huyện và địa phương các xã tiến hành điều tra và xác minh thông tin.

Xã hội - Không có chuyện cá nuôi chết do bị đầu độc tại Lý Sơn

UBND huyện Lý Sơn khẳng định cá nuôi chết không phải do bị đầu độc như thông tin thất thiệt trên mạng xã hội đã đăng.

Theo phản ánh, chuyện tôm, cá chết là bình thường xảy ra vào thời điểm khí hậu nắng nóng bất thường và một vài nguyên nhân trong khâu chăm sóc.

Cá nuôi chết trong những ngày qua là do ảnh hưởng của thời tiết nên không có chuyện cá bị đầu độc như một số thông tin đã nêu.

Xác định nguyên nhân ban đầu cho thấy, những ngày qua, thời tiết nắng nóng khốc liệt, nhiệt độ tăng cao, bên cạnh đó, vì số lồng bè nuôi cá neo đậu ở khu vực có dòng hải lưu nóng chảy qua nên xảy ra hiện tượng cá chết bất thường, trong đó tập trung chủ yếu là cá Bớp thương phẩm.

Một

Cùng chuyên mục

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Hạn chế ô tô dịp 30/4 - 1/5 và cuối tuần để tránh ùn tắc phà ra Cát Bà

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:25
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cuối tuần kéo dài đến hết 30/7, các chuyến phà từ bến Đồng Bài ra đảo Cát Bà sẽ tạm dừng chở xe ô tô con, ô tô tải trong khung giờ cao điểm.

Muốn làm trật tự thôn phải qua hội đồng xét tuyển

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:33
Bộ Công an đã ban hành Thông tư 14/2024/TT-BCA quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Chậm nộp phạt vi phạm giao thông có bị thu thêm tiền?

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:51
Theo quy định, cứ mỗi ngày chậm nộp phạt vi phạm hành chính, cá nhân, tổ chức vi phạm phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.