'Sưa tặc' lại ra tay giữa thủ đô

'Sưa tặc' lại ra tay giữa thủ đô

Thứ 6, 07/06/2013 | 11:22
0
Sáng nay (7.6), người dân phát hiện một cây sưa ngay trước cổng Trường Đại học Kiến trúc (thuộc phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội) bị kẻ gian cưa trộm, nhưng chưa kịp tẩu tán.

Anh Nguyễn Phong Nam (ở phường Văn Quán) cho biết: "Rạng sáng nay khi tôi đi tập thể dục thì phát hiện cây sưa nằm đổ chỏng chơ ra lòng đường. Ngay cạnh đó là chiếc cưa tay vứt trên vỉa hè. Vết cưa dưới gốc cây là vết cưa bằng cưa máy rất sắc lẹm, kẻ gian đã lợi dụng đêm mưa để cưa trộm, nhưng có thể bị phát hiện nên chúng đã bỏ chạy".

Quan sát của PV lúc 7h30, hiện trường đã được lực lượng chức năng bảo vệ. Cây sưa bị cưa trộm nằm chiếm nửa lòng đường, gốc sưa có đường kính khoảng 35cm, phần lõi đỏ đường kính khoảng 20cm, phần thân chính dài chừng 3,5m. Ngay sát gốc sưa, kẻ gian bỏ lại một cưa sắt (dạng cưa tay tự chế) dài khoảng 1m.

Miền bắc - 'Sưa tặc' lại ra tay giữa thủ đô

Vào giờ cao điểm sáng, tuyến đường Nguyễn Trãi hướng đi Ngã Tư Sở bị ùn

ứ do cây sưa nằm đổ ra lòng đường.

Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Trong sáng nay vào giờ cao điểm nên tuyến đường Nguyễn Trãi hướng đi Ngã Tư Sở bị ùn ứ do cây sưa nằm đổ ra lòng đường. Đội CSGT phải phân luồng ngay tại Bưu điện Hà Đông nhằm giảm ùn tắc.

Trước đó, vào ngày 14.5.2011, cũng tại trước cổng Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, một gốc sưa ba nhánh cũng bị kẻ gian lợi dụng đêm tối cưa trộm…

Theo Lê Nguyên (Báo lao động)

Nhóm "sưa tặc" mang kiếm cực kỳ manh động

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Khác những lần chặt trộm lén lút trước đây, lần này các lũ “sưa tặc” hung hãnh và manh động gấp bội phần. Chúng sử dụng kiếm khống chế bảo vệ rồi hiên ngang chặt hạ cây gỗ….

Bắt ổ nhóm "sưa tặc" người Thanh Hóa

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Ngày 26/07, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP. Hà Nội đã phối hợp với Công an quận Hà Đông bắt giữ ổ nhóm chuyên chặt trộm cây gỗ sưa.

Tối kiến với đề xuất 'nhốt' cây sưa vào một chỗ

Chủ nhật, 26/05/2013 | 18:33
Trước tình trạng tấn công liên tiếp của "sưa tặc", sở Xây dựng Hà Nội đề xuất di dời 569 cây sưa đỏ trồng rải rác trên các phố Trần Quang Khải, Nguyễn Văn Huyên, Xuân Thủy, Phan Đình Phùng về các công viên kín và vườn hoa công cộng.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.