Sức sống của bầy quỷ đỏ

Sức sống của bầy quỷ đỏ

Thứ 2, 28/01/2013 | 14:27
0
Trận thắng Fulham 4-1 không chỉ giúp Man.United giành quyền vào vòng trong ở cúp FA. Nó còn nói thêm nhiều điều về sức sống nói chung của những con quỷ đỏ Old Trafford ở thời điểm hiện tại. Thầy trò Ferguson vẫn rất vững bước ở mọi mặt trận mà họ đang tham dự…

1- …Tại sao quả 11m ấy không để Rooney đá? Mười ngày trước, Rooney đã đá ra ngoài một quả phạt đền ở trận đấu với West Ham. Đó là lần đá hỏng thứ 10 của Rooney và cũng là thời điểm Sir Alex Ferguson quyết định thay đổi một chút. Đêm thứ Bảy, sau khi Aaron Hughes của Fulham chơi bóng bằng tay trong vòng cấm địa, cơ hội sút 11m đã được giao cho Ryan Giggs chứ không giao cho Rooney. Bàn thắng của Giggs đã mở đường cho Man.United thắng đậm 4-1.

Điều đáng lưu ý ở đây: Chân sút số 1 Van Persie không hề tham gia trận đấu mà Rooney vẫn không được sút thì có nghĩa anh đã rớt xuống ít nhất là hàng số 3 chứ không chỉ số 2 trong danh sách ưu tiên sút phạt đền. Có điều, đây chỉ là tạm xuống một thời gian chứ không phải xuống luôn. Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Ferguson nói: “Với những lần bỏ lỡ 11m của Rooney, đã đến lúc cậu ấy cần xả hơi một chút. Nhưng Rooney rồi sẽ được sút trở lại. Rooney không hề chao đảo khi bỏ lỡ phạt đền, cậu ấy có một ý chí tuyệt vời”.

Bóng đá Quốc tế - Sức sống của bầy quỷ đỏ

Rooney vui mừng sau khi Ryan Giggs sút thắng quả phạt đền, đưa Man.United dẫn trước ngay phút thứ 2.

2- Đó cũng là điều đáng lưu ý kế tiếp. Bỏ lỡ 11m ở trận West Ham, không được đá 11m ở trận Fulham, nhưng không phải vì thế mà Rooney không còn đóng góp được gì khác cho đội nhà. Với trình độ thi đấu của những cầu thủ như Rooney, đội hình Man.United đá trên chân Fulham hẳn một bậc. Một đường chuyền chọc khe của Anderson đã giúp Rooney ghi bàn ở hiệp nhì. Sau đó, đến lượt Rooney đóng vai trò người kiến tạo. Anh cũng chuyền một đường chuyền chọc khe ở bàn thắng thứ nhất trong 2 bàn của Javier Hernandez.

Như vậy là Rooney đã lên 10 bàn ở mùa bóng này. Còn “hạt đậu nhỏ” Hernandez lên 14 bàn, vượt mức mùa qua. Với Ferguson, như vậy là quá ổn. Có cả dàn tiền đạo cùng ghi bàn thì vẫn tốt hơn một mình Van Persie ghi bàn, bởi vì để nhắm đến những danh hiệu vô địch thì tổng số bàn thắng của cả hệ thống tấn công vẫn đáng tin cậy hơn số bàn thắng của một vị trí. Với Ferguson, con số đáng mơ ước nhất là 60 bàn trở lên: “Tôi rất hài lòng vì Rooney ghi thêm một bàn, Hernandez thêm 2 bàn. Nếu mỗi chàng trai ấy cùng với Van Persie đạt đến con số 20 bàn trở lên, Man.United sẽ thật sự thành công”.

3- Nói đến đó, ông khen tiếp Hernandez. Năm bàn thắng chỉ trong 6 lần ra sân gần đây quả là một thành tích đáng quý, cho thấy Hernandez có vai trò quan trọng như thế nào. Nhưng với Ferguson, đáng nói hơn nữa là tính tình Hernandez quá dễ thương.

“Nhiều lúc tôi đắn đo kinh khủng”, ông nói, “Vì có Van Persie, tôi thường phải để Hernandez ở ngoài, nhưng tôi đã nói với Hernandez rằng BHL coi trọng cậu ấy như thế nào. Thật là một cầu thủ chuyên nghiệp tuyệt vời, với thái độ tuyệt vời. Không được đá chính thường xuyên, nhưng Hernandez không bao giờ ngừng chạy, không bao giờ ngừng cố gắng. Mỗi buổi tập cũng đều như thế”.

Vậy đấy, trận thắng Fulham dù chỉ diễn ra ở cúp FA nhưng đã nói thêm nhiều điều về một thứ tạm gọi là sức sống nói chung của Man.United trong thời điểm hiện nay. Sức mạnh của đội hình, tinh thần của Rooney, sự khiêm cung của Javier Hernandez, đó là những thành tố cần thiết cho hy vọng thành công ở cả Premier League cũng như Champions League. Thầy trò Ferguson vẫn rất vững bước trên mọi mặt trận mà họ đang tham dự.

Theo Bongdaplus

Nghi vấn trọng tài dàn xếp trận Juventus - Genoa

Thứ 2, 28/01/2013 | 10:00
Juventus đã bị tước mất một trận thắng sau những quyết định khó hiểu của vị trọng tài xuất thân từ Napoli, Marco Guida.

Đội hạng ba loại Liverpool khỏi Cup FA

Thứ 2, 28/01/2013 | 09:58
Dùng đội hình gần như mạnh nhất và chứng kiến tiền đạo số một Suarez lập công, nhưng ông lớn từng bảy lần đoạt Cup FA vẫn bất lực để đối thủ chiếu dưới Oldham đoạt vé vào vòng năm.

Real 4-0 Getafe: Ronaldo gửi chiến thư cho Barca

Thứ 2, 28/01/2013 | 09:33
Trong trận lượt đi ở Alfonso Perez, Getafe đã đánh bại Real Madrid 2-1 và gián tiếp đẩy đạo quân dưới quyền HLV Jose Mourinho vào cuộc khủng hoảng đầu mùa. Nhưng đúng 5 tháng sau, Kền kền trắng đã trả lại gấp đôi trong trận đấu bản lề của El Clasico.

Thủ môn 'diễn kịch' phá lưới nhà

Chủ nhật, 27/01/2013 | 09:29
Trận đấu giữa Lazio và Chievo tối qua đã phải tạm dừng gần chục phút vì một tình huống hy hữu: thủ môn của đội chủ nhà tự làm rách lưới khung thành mình.
Cùng chuyên mục

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.