Suýt hỏng mắt sau khi làm “chuột bạch” cho học viên thử việc cắt mí

Hoàng Thị Bích
Thứ 2, 03/07/2023 | 10:23
0
Cô gái 20 tuổi nhập viện trong tình trạng vùng mí trên 2 mắt sưng nề, bầm tím, kết mạc đỏ ngầu, không thể mở mắt.

Ths.BS Phạm Duy Linh - Khoa Phẫu thuật - Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) cho biết vừa tiếp nhận trường hợp của chị Lê Thu Hương (tên nhân vật đã được thay đổi, 20 tuổi, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng vùng mí trên 2 mắt sưng nề, bầm tím, kết mạc đỏ ngầu, không thể mở mắt và cảm thấy đau nhức do cắt mí hỏng.

Theo lời kể của bệnh nhân, do không hài lòng với "cửa sổ tâm hồn" của mình vì hai bên mắt không đều, nhiều nếp mí nên chị Hương đã lên mạng tìm kiếm thông tin để cắt mí mắt.

Vô tình thấy một trang Facebook thông báo “tuyển mẫu cắt mí” cho học viên nên chị đã gọi điện cho spa đó và được tư vấn làm đẹp hoàn toàn miễn phí, thậm chí còn hứa hẹn sẽ có đôi mắt đều nhau, to tròn như các hotgirl trên mạng xã hội

Tuy nhiên, sau khi thực hiện thủ thuật xong, chị Hương cảm thấy mắt bị đau nhức, sưng húp và chảy dịch quanh mắt nhiều. Chị được cơ sở giải thích đây là điều bình thường sau làm, ai cũng bị như vậy và sau vài ngày sẽ hết dần. 

Thế nhưng, đến ngày thứ 2, mắt vẫn tiếp tục chảy dịch, sưng bầm húp hết mắt, chị không thể mở mắt và nhìn rõ mọi vật, đau nhức rất nhiều. 

Sức khỏe - Suýt hỏng mắt sau khi làm “chuột bạch” cho học viên thử việc cắt mí

Ths.BS Phạm Duy Linh thăm khám cho bệnh nhân (Ảnh: BSCC).

Chị Hương sau đó đã tới cơ sở thẩm mỹ này để kiểm tra lại. Tại đây, họ nói rằng cần đợi vài tháng để mắt phục hồi hoàn toàn, trở nên đẹp hơn và cho chị uống thuốc rồi đi về.

Do mất niềm tin vào cơ sở, lo lắng cho sức khỏe bản thân và rất khó chịu nên chị đã tới bệnh viện để “cầu cứu” bác sĩ.

Trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân, BS. Linh cho biết, đây là tình trạng biến chứng tụ máu, tụ dịch vết mổ sau phẫu thuật cắt mí trên tại cơ sở không uy tín.

"Đường rạch da phẫu thuật cắt mí thì nham nhở, không đúng theo giải phẫu thông thường, chỉ khâu thì bị cộm, sẹo rất mất thẩm mỹ. Mắt bầm tím, sưng nề nhiều, còn chảy ít dịch từ vết mổ, hạn chế mở mắt, hạn chế tầm nhìn. 

Những điều này có thể do trong quá trình phẫu thuật, người thực hiện tiểu phẫu đã không nắm vững kiến thức giải phẫu, kỹ thuật không chính xác, khâu cầm máu không tốt nên đã gây ra những tình trạng trên”, BS. Linh giải thích.

Sau khi thăm khám, bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân, giải quyết tình trạng tụ máu, tụ dịch thật cẩn thận và phục hồi lại các tổ chức vùng mắt theo lớp giải phẫu bình thường. Việc phẫu thuật ở bệnh nhân này sẽ cần sự tỉ mỉ, kỹ lưỡng và đòi hỏi phải phục hồi được chức năng mắt được tốt nhất có thể. 

Sau phẫu thuật, bệnh nhân đã cảm thấy dễ chịu hơn, mắt phần nào đã được cải thiện về mặt chức năng và thẩm mỹ.

Sức khỏe - Suýt hỏng mắt sau khi làm “chuột bạch” cho học viên thử việc cắt mí (Hình 2).

Nhiều bệnh nhân mắt bị mưng mủ, biến dạng do cắt mí hỏng tại các cơ sở không có chuyên môn (Ảnh minh họa).

Theo BS. Linh, cắt mí mắt là một tiểu phẫu đơn giản, nhưng hệ lụy khá nặng nề nếu không "chọn mặt, gửi vàng".

Với tâm lý ham được làm đẹp miễn phí, nhanh, không cần thủ tục rườm rà, nhiều người đã chấp nhận làm “chuột bạch” cho các cơ sở làm đẹp để rồi bị biến chứng nặng nề như mí mắt bị trợn do cắt da quá nhiều, mắt không nhắm kín hoặc không mở được như ban đầu, viêm nhiễm trùng, tụ máu tại vết mổ,...

Theo BS. Linh, khi gặp phải những biến chứng này, việc khắc phục thường sẽ rất khó khăn và có thể để lại những hậu quả đáng tiếc, mất thẩm mỹ về sau.

Do đó, để tránh những tai biến trong phẫu thuật tạo hình mí mắt, chuyên gia thẩm mỹ khuyến cáo mọi người nên đến các bệnh viện, các cơ sở y tế (được cấp phép phẫu thuật thẩm mỹ) để thăm khám, từ đó được tư vấn phương pháp thích hợp nhất.

“Mọi người không nên ham rẻ mà thực hiện thủ thuật thẩm mỹ ở các spa hoặc cơ sở làm đẹp chưa được cấp phép. Bên cạnh đó, không nên chạy theo các trào lưu thẩm mỹ hoặc hình mẫu cụ thể do không phù hợp với gương mặt vốn có của mình mà có thể gặp những biến chứng đáng tiếc”, BS.Linh nói.

Thiếu nữ Hà thành nhận trái đắng sau xăm môi

Thứ 7, 01/07/2023 | 17:31
Sau xăm môi 2 ngày, N.T.P thấy môi có biểu hiện ngứa, sưng, đau nhức, nhiều mụn mủ đóng vảy tiết vàng…

Mê làm đẹp bằng cách lột da, thiếu nữ Hà thành nhận kết đắng

Thứ 3, 13/06/2023 | 14:11
Thay vì được sở hữu làn da mịn màng “như da em bé” theo lời quảng cáo, H.P lại phải ngậm ngùi với gương mặt bị biến chứng.

Chàng trai "yêu không dám nói" để rồi nhận cái kết cay đắng

Thứ 3, 30/05/2023 | 00:01
Chàng trai thích cô gái nhưng không dám bày tỏ chỉ biết tâm sự lan man để rồi kết cục nhận cái kết cay đắng thế này đây.
Cùng tác giả

Để người dân được thụ hưởng ngày càng nhiều dịch vụ số

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Theo Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Điện Biên, thời gian qua nhận thức số đã có những chuyển biến vượt bậc, lan tỏa đến mọi ngõ ngách của cuộc sống.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.
Cùng chuyên mục

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.