Syria: Chỉ huy khủng bố bị diệt ở Aleppo, SAA mở lối vào thành phố

Syria: Chỉ huy khủng bố bị diệt ở Aleppo, SAA mở lối vào thành phố

Thứ 4, 27/07/2016 | 14:12
0
Một thủ lĩnh khủng bố đã bị diệt trong giao tranh tại Aleppo, trong khi đó Quân đội Syria đã mở đường kết nối các vùng nông thôn phía bắc dẫn vào thành phố.

Thế giới - Syria: Chỉ huy khủng bố bị diệt ở Aleppo, SAA mở lối vào thành phố

Xe tăng Quân đội Syria. (Ảnh minh họa)

Theo FARS News dẫn một nguồn tin quân sự cho biết, một chỉ huy quân sự của khủng bố đã bị tiêu diệt trong trận giao tranh với lực lượng Hezbollah tại tuyến đường Castello ở bắc Aleppo.

Abu Ahmad hay còn gọi là Yasin Najjar, chỉ huy lực lượng đặc biệt Abu Amarah cùng mười tay súng khác đã bị tiêu diệt cùng nhiều tên khác bị thương trong một cuộc tấn công của các lực lượng chính phủ Syria tại khu công nghiệp al-Layramoun và các khu vực dọc theo đường cao tốc Castello", theo nguồn tin trên cho hay.

Các lực lượng vũ trang chính phủ đang đạt nhiều bước tiến lớn trong cuộc chiến chống lại các nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra, Nouralddeen al-Zinki và Ahrar al-Sham. Từ khi Aleppo bị vây hãm, các nhóm Hồi giáo cực đoan trong và cả ngoài thành phố đều rơi vào tình thế hết sức khó khăn.

Trước đó, một số cuộc tấn công đã diễn ra đánh vào phòng tuyến của các nhóm khủng bố nói trên tại quận Layramoun khiến các nhóm này mất thêm một số tòa nhà nữa trong khu vực. Chịu nhiều thương vong và thiệt hại nặng, các lực lượng Hồi giáo cực đoan đã rút lui khỏi ít nhất 33 tòa nhà nằm trong Layramoun và chạy trốn về hướng biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Việc giành kiểm soát khu phức hợp - giải trí nằm trên tuyến đường Castello và hơn chục tòa nhà tại Layramoun đã cho phép Quân đội Syria mở lại các tuyến đường kết nối phía tây thành phố Aleppo đến Kafr Hamra.

Thế giới - Syria: Chỉ huy khủng bố bị diệt ở Aleppo, SAA mở lối vào thành phố (Hình 2).

Tuyến đường từ phía tây thành phố Aleppo đến Kafr Hamra (vòng tròn đỏ) đã được khai thông. (Ảnh: FARS News)

Phan Hoàng

Tag: Syria
Cùng chuyên mục

Top 5 tàu ngầm hạt nhân tiên tiến nhất thế giới, Mỹ góp 2 chiếc

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:00
Hiện chỉ có 6 quốc gia sở hữu tàu ngầm hạt nhân là Mỹ, Trung Quốc, Nga, Pháp, Anh và Ấn Độ.

Philippines: Dừng học trực tiếp toàn quốc vì nắng kỷ lục 40,3 độ C

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:00
Bộ Giáo dục Philippines đã tạm dừng các lớp học trực tiếp ở các trường công trong hai ngày do nắng nóng quá mức và tài xế xe buýt nhỏ đình công.

Chiếc đồng hồ “bé xíu" giá tận 38 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:33
Chiếc đồng hồ vàng vừa được bán với giá kỷ lục 1,2 triệu bảng Anh (38,4 tỷ đồng) vốn thuộc về một hành khách giàu nhất từng đi trên tàu Titanic cách đây hơn 112 năm.

2 triệu chai nước khoáng bị tiêu hủy vì lý do đáng sợ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:08
Hãng nước đóng chai Perrier đã ra lệnh tiêu hủy 2 triệu chai nước sau khi phát hiện vi khuẩn có nguồn gốc từ phân có trong giếng nước của hãng.

Nỗ lực chống chịu trừng phạt của Nga có nguy cơ bị xói mòn vì điều này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Cơ sở hạ tầng dầu khí của Nga không thể tránh khỏi bị xuống cấp khi nhiều thiết bị tiên tiến từ các nhà cung cấp phương Tây không thể được thay thế, bảo trì.
     
Nổi bật trong ngày

Top 5 tàu ngầm hạt nhân tiên tiến nhất thế giới, Mỹ góp 2 chiếc

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:00
Hiện chỉ có 6 quốc gia sở hữu tàu ngầm hạt nhân là Mỹ, Trung Quốc, Nga, Pháp, Anh và Ấn Độ.