Syria: Giao tranh dữ dội giữa quân đội và IS ở phía Bắc Swaida

Syria: Giao tranh dữ dội giữa quân đội và IS ở phía Bắc Swaida

Vũ Xuân Giang
Thứ 5, 02/08/2018 | 20:00
0
Sau khi bị Syria tổ chức cuộc tấn công dữ dội làm nhiều phiên quân bị chết và bắt giữ ở Draa, IS bất ngờ quay ngược trở lại tấn công Syria ở phía Bắc Swaida khiến quân đội Syria cũng bị thiệt hại.

Theo hãng thông tấn Nhà nước Syria (SANA) cho biết, ngay sau khi nhận được tin IS tổ chức cuộc tấn công lớn vào quân đội Syria, một  đoàn quân tiếp viện lớn đã đổ vào vùng nông thôn phía Bắc Swaida. 

Đêm qua, IS đã cố gắng lẻn vào căn cứ không quân Khalkhalah, nơi đã xảy ra vụ thảm sát hơn 200 người dân thường trong cuộc tấn công dữ dội ở miền Tây Swaida để tiến hành đánh úp phiến quân Syria đang tập kết tại đây.

Cuộc chiến chớp nhoáng này cuối cùng đã được đẩy lùi với 5 phiên quân IS bị chết.

Tiêu điểm - Syria: Giao tranh dữ dội giữa quân đội và IS ở phía Bắc Swaida

Syria đáp trả những màn tấn công ác liệt vào IS tại phía bắc Swaida. 

Tuy nhiên, lực lượng IS đã tiếp tục mở cuộc tấn công ngày hôm nay trong nỗ lực để cứu vãn lại những gì đã mất. Tuy nhiên, cuộc tấn công này IS đã hoàn toàn thất bại, khi hàng loạt các máy bay chiến đấu của Syria với Nga đã đánh tan các vị trí và đường chạy thoát của IS, giết chết và làm bị thương hàng trăm người.

Được biết, đây là trận chiến ác liệt mà IS muốn trả đũa Syria khi để thua và mất quyền kiểm soát ở phía Tây Daraa trong trận đánh ác liệt với Syria.

Syria: Một số binh lính của IS đã bị bắt giữ để tra khảo

Thứ 4, 01/08/2018 | 14:00
Sau cuộc tổng tiến công phiến quân IS tại thị trấn chính của Shajarah trong vùng lưu vực Yarmouk, một số kẻ khủng bố còn sống sót đã bị Syria bắt giữ và tiến hành tra khảo.

Sau thất bại, IS chỉ còn biết “tìm về với sa mạc”

Thứ 4, 01/08/2018 | 11:22
Thất bại thê thảm trước quân đội Chính phủ vào cuối tháng 7 vừa qua, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã mất đi chỗ đứng và địa bàn hoạt động tại phía Tây Nam Syria. Để tồn tại, nhóm khủng bố này buộc phải di tản tới vùng sa mạc.

Syria: Phiến quân IS đã bị dồn đến bước đường cuối cùng

Thứ 2, 30/07/2018 | 21:15
Quân đội Ả Rập Syria (SAA) đã bắt đầu cuộc tấn công mạnh mẽ vào thành trì cuối cùng của IS ở phía Tây Nam Daraa sáng nay.
Cùng tác giả

Luật sư tranh cãi về việc tịch thu xe của tài xế sử dụng rượu bia gây tai nạn nghiêm trọng

Chủ nhật, 04/11/2018 | 06:00
Liên quan đến câu chuyện nên hay không nên tịch thu phương tiện của người tham gia giao thông có nồng độ cồn vượt quá mức quy định gây tai nạn nghiêm trọng. Luật sư Phạm Văn Phất, Trưởng văn phòng luật sư An Phát Phạm cho rằng, đó là vi phạm quyền sở hữu cá nhân. Còn với LS Nguyễn Việt Hùng, văn phòng luật sư Kinh Đô lại cho rằng, điều đó là không sai nếu phương tiện tiếp tục tái phạm.

Sử dụng rượu, bia gây tai nạn nghiêm trọng: Cần tăng hình thức truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 7, 03/11/2018 | 07:00
Tiếp tục với câu chuyện nên hay không nên thu hồi phương tiện giao thông gây tai nạn nghiêm trọng PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải nhằm đưa ra cái nhìn đa chiều về vấn đề này.

Sử dụng rượu, bia gây tai nạn nghiêm trọng: Nên tăng thêm hình thức xử phạt

Thứ 6, 02/11/2018 | 07:00
Liên quan đến vấn đề chế tài xử phạt đối với những người tham gia giao thông mà trong máu (hơi thở) có nồng độ cồn gây hậu quả nghiêm trọng cho xã hội, Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hòa Bình và Thượng tá Nguyễn Văn Quỳnh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hà Giang đã có những chia sẻ thẳng thắn.

Sử dụng rượu bia gây tai nạn nghiêm trọng: Nên thu hồi phương tiện và cấm lái vĩnh viễn

Thứ 5, 01/11/2018 | 07:36
Vừa qua, nhiều vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng mà nguyên nhân chủ yếu là do người điều khiển xe có nồng độ cồn vượt quá mức quy định. Trước vấn đề trên, nhiều ý kiến cho rằng cần phải tăng hình thức phạt đối với những người như vậy, bằng cách thu xe và tước giấy phép lái xe vĩnh viễn mới đủ sức răn đe. Luồng ý kiến này tiếp tục làm nảy sinh sự tranh cãi lớn trên cộng đồng. Để hiểu thêm về vấn đề, báo Người Đưa Tin đã có tuyến bài trao đổi với các cấp lãnh đạo, đơn vị kinh doanh vận tải, chuyên gia, luật sư để có những ý kiến đa chiều. 

Chuyển đổi thẻ bảo hiểm y tế từ giấy sang điện tử - Người dân được lợi gì?

Thứ 3, 30/10/2018 | 09:00
Việc chuyển đổi sang thẻ bảo hiểm y tế điện tử trong tương lai sẽ mang lại lợi ích lớn cho các bên liên quan như bảo hiểm xã hội (BHXH), cơ sở khám chữa bệnh và đặc biệt là người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT).
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Nga không loại trừ xuất khẩu LNG bị trì trệ

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Vô số các lệnh trừng phạt của phương Tây đã “vùi dập” tham vọng của Nga, đặc biệt là đối với dự án Arctic LNG 2 của Novatek.

So sánh tiềm lực sáng chế UAV của Nga, Ukraine trong xung đột

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:15
Nga đã nộp 342 bằng sáng chế máy bay không người lái (UAV) từ năm 2022 đến năm 2024, trong khi Ukraine chỉ nộp 4 bằng sáng chế trong cùng khoảng thời gian.