Tái diễn tình trạng vứt rác thải bừa bãi ven đường Quốc lộ 5

Tái diễn tình trạng vứt rác thải bừa bãi ven đường Quốc lộ 5

Thứ 7, 04/11/2017 | 07:25
0
Mặc dù là đường giao thông huyết mạch nối cụm cảng Hải Phòng với thủ đô Hà Nội và một phần của đường xuyên Á AH14 nhưng Quốc lộ 5 (đoạn qua Hưng Yên, Hải Dương) lại trở thành con đường nhếch nhác bởi những bãi rác sinh hoạt chất đầy 2 bên đường.

Người dân xung quanh trục đường quốc lộ dọc xã Dị Sử (huyện Mỹ Hào, Hưng Yên) có lẽ đã quá quen với hình ảnh bãi rác ở đây mỗi ngày một phình to từ nhiều tháng qua.

Điểm nóng - Tái diễn tình trạng vứt rác thải bừa bãi ven đường Quốc lộ 5

Rác thải tràn ra đường đi.

Do rác thường xuyên được "bồi đắp" thêm nên tràn ra đường đi, khiến con đường quốc lộ trở nên vô cùng nhếch nhác, ô nhiễm. Những bãi rác này vừa gây ô nhiễm môi trường sống, vừa mất mỹ quan khi ngày càng có nhiều khách qua lại.

Sau mỗi trận mưa, ngoài thứ mùi hôi thối bốc lên, bất kỳ ai qua đây cũng đều ái ngại vì nước đen từ bãi rác chảy lênh láng ra đường, còn những ngôi nhà gần đó đều phải đóng kín cửa vì sợ mùi hôi thối bay vào. Thậm chí, những bao tải rác còn được “ngụy trang” núp mình trong đám cây cỏ phủ hai bên đường.

Điểm nóng - Tái diễn tình trạng vứt rác thải bừa bãi ven đường Quốc lộ 5 (Hình 2).

Những bao rác được “ngụy trang” dưới lớp cây ven đường.

Không chỉ có đoạn đường quốc lộ Hưng Yên, mà trục đường liên tỉnh thuộc địa bàn xã Kim Trang, Nam Sơn (huyện Thanh Miện, Hải Dương) cũng xuất hiện những bãi rác khổng lồ chưa qua xử lý.

Điểm nóng - Tái diễn tình trạng vứt rác thải bừa bãi ven đường Quốc lộ 5 (Hình 3).

Rác lâu ngày chưa được di dời được phủ bạt, ni long chụp lại.

Những bãi rác tự phát, lộ thiên này đã tồn tại từ nhiều năm nay. Đặc biệt, khi thời tiết nắng nóng, rác thải bắt đầu thối rữa, chảy nước và gây mùi hôi rất khó chịu. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này xuất phát từ sự thiếu ý thức của một bộ phận nhân dân.

Điểm nóng - Tái diễn tình trạng vứt rác thải bừa bãi ven đường Quốc lộ 5 (Hình 4).

Dù có biển cấm nhưng rác vẫn chất đống.

Mặt khác, việc tự tổ chức thu gom và xử lý rác thải chưa thực sự được quan tâm; trong khi đó, khu vực này cách khá xa bãi rác tập trung của huyện Thanh Miện.

Trước tình trạng trên các cấp chính quyền địa phương đã ra quân dọn dẹp và nhắc nhở, tuyên truyền nhân dân không tự tiện vứt, đổ rác ven đường và cắm biển báo nghiêm cấm hành vi vứt rác tại một số bãi rác tự phát. Tuy nhiên, sau một thời gian, những bao tải chứa đầy rác lại xuất hiện, chất đống tại các điểm này.

Hải Yến 

Đề xuất áp thuế bảo vệ môi trường trong chăn nuôi

Thứ 2, 30/10/2017 | 13:52
Đó là đề xuất của TS.Tống Xuân Chinh, Phó Cục trưởng cục Chăn nuôi, bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại hội thảo “Định hướng và đề xuất xây dựng các chính sách về quản lý toàn diện chất thải chăn nuôi phù hợp với điều kiện Việt Nam” được tổ chức vừa qua.

Bộ Tài nguyên và Môi trường cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Thứ 4, 25/10/2017 | 15:00
Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ sẽ được bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện thông qua môi trường mạng Internet.

Nam công nhân môi trường bị đánh xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân

Thứ 4, 25/10/2017 | 10:20
Cơ quan công an xác định nguyên nhân ban đầu dẫn tới nam công nhân môi trường bị hành hung phải nhập viện là do mâu thuẫn cá nhân từ trước.
Cùng tác giả

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ mang thai?

Thứ 7, 16/12/2017 | 13:15
Hành vi của người sử dụng lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ đang mang thai là trái pháp luật.

Bộ TN&MT thí điểm liên thông 11 thủ tục hành chính

Thứ 7, 16/12/2017 | 07:15
Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện liên thông với 11 thủ tục hành chính sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí tuân thủ; giảm rủi ro và gia tăng chi phí cơ hội trong đầu tư, kinh doanh.