Tai nạn đuối nước ở trẻ em (4): Cần nâng cao công tác dạy bơi

Tai nạn đuối nước ở trẻ em (4): Cần nâng cao công tác dạy bơi

Chủ nhật, 24/05/2015 | 09:24
0
Để giảm thiểu tai nạn đuối nước ở trẻ em, bên cạnh các biện pháp tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng, dạy bơi cho trẻ cũng là một biện pháp phòng ngừa cần được thực hiện thường xuyên.

Mùa hè đến cũng là lúc trẻ em, học sinh rủ nhau xuống sông, hồ, ao, bãi biển để tắm diễn ra phổ biến. Đây chính là nguy cơ tiềm ẩn tai nạn đuối nước rất cao. Trước thực trạng trên, thời gian qua, các ngành chức năng đã có nhiều nỗ lực trong việc phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ em. Nhiều biện pháp đã được thực hiện, trong đó có dạy bơi cho trẻ. Tuy nhiên, công tác này vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn.

Anh Hồ Trung Hiếu, trú tại xã Nghi Phú, TP Vinh (Nghệ An) chia sẻ: “Mới vào hè nhưng thời tiết nóng quá nên tôi thường đưa con ra bể bơi, vừa để dạy bơi cho con và cũng vừa để cháu được thư giãn, giải nhiệt. Nghệ An là tỉnh có ao, hồ nhiều, các cháu lại mải chơi, trong khi phụ huynh không để ý nên nguy cơ trẻ bị tai nạn đuối nước sẽ rất cao. Nếu con biết bơi, mình sẽ yên tâm phần nào. Hơn nữa, bơi là một bộ môn thể thao giúp trẻ rèn luyện sức khỏe rất tốt và bổ ích”.

Cùng chung suy nghĩ ấy, chị Đào Thị Hương, trú tại xã Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) nói: “Con tôi vừa biết bơi năm ngoái, sợ cháu quên kỹ thuật nên khoảng tuần nay tôi đã cho cháu tập bơi trở lại. Cháu biết bơi không những rèn luyện sức khỏe mà còn bảo vệ bản thân nếu không may bị đuối nước”.

Xã hội - Tai nạn đuối nước ở trẻ em (4): Cần nâng cao công tác dạy bơi

Hồ bơi Quỳnh Đôi (huyện Quỳnh Lưu), nơi nhiều bậc phụ huynh lựa chọn làm địa điểm để dạy bơi cho trẻ nhỏ.

Thực tế cho thấy rằng, việc dạy bơi cho trẻ là việc làm quan trọng và có tầm ảnh hưởng lớn đối với trẻ em mà nhiều bậc làm cha, làm mẹ cần lưu tâm. Quan trọng là thế, nhưng công tác này dường như vẫn chưa có sự lan tỏa mạnh mẽ đến đại đa số người dân ở thành phố, thị xã, thị trấn - nơi mà trẻ ít có môi trường để làm quen với việc bơi lội từ nhỏ.

Điều đáng nói, dù đuối nước là một trong những nguyên nhân gây nên tử vong nhiều cho trẻ em, nhưng dường như nhận thức của xã hội về mối nguy hiểm này còn nhiều hạn chế. Nhiều bậ

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Ninh Thuận phát triển năng động, nhanh, bền vững

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:38
Với mục tiêu đến năm 2030, Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Từ 10/6, cho phép chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng hạ tầng giao thông đường bộ tối đa 10 năm

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:59
Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ chính thức có hiệu lực từ 10/6/2024.

CSGT có được xử phạt vi phạm qua hình ảnh, video trên mạng?

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:38
Nhiều người phát hiện hành vi vi phạm giao thông của người khác nên quay, chụp lại và đăng lên MXH. Vậy, CSGT có được phép căn cứ vào những hình ảnh này để xử phạt?
     
Nổi bật trong ngày

Phụ nữ tỉnh Đồng Nai xếp hình khổng lồ chào ngày lễ 30/4

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:03
Hơn 700 người đồng diễn xếp hình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4.