Tại sao các chủ doanh nghiệp, startup sẵn sàng bỏ ra hàng giờ nghe Tony Phạm “lên lớp”?

Tại sao các chủ doanh nghiệp, startup sẵn sàng bỏ ra hàng giờ nghe Tony Phạm “lên lớp”?

Thứ 4, 12/09/2018 | 16:56
0
NLP (lập trình ngôn ngữ tư duy) dần trở thành một thuật ngữ phổ biến tại Việt Nam. Đã có khá nhiều diễn giả mở các lớp đào tạo về nó. Thế nhưng không phải ai cũng được học trò yêu quý, ngưỡng mộ như Tony Phạm – một bậc thầy trong lĩnh vực này.

NLP là môn nghiên cứu về tư duy, hành vi của nhóm 1% những người thành công hoặc vô cùng thành công trên thế giới nên phương thức truyền đạt cũng không hề đơn giản một chút nào. Vậy tại sao những học viên đến từ các doanh nghiệp, startup lại sẵn sàng bỏ ra hàng giờ đồng hồ nghe Tony Phạm “lên lớp”? Thật ra, chẳng phải bí quyết gì quá cao siêu, lý do khiến mỗi giờ giảng của anh đều có sức hút, sự lôi cuốn là nhờ 4 yếu tố khác biệt này:

Thứ nhất, nói chậm, rõ ràng: Mọi thứ liên quan tới cách nói chuyện của Tony Phạm đều được tính toán rõ ràng, anh nói chậm để ai cũng có thể theo kịp, các khoảng ngắt nghỉ giữa từng câu được tạo ra nhằm giúp học viên có thời gian để suy nghĩ, sâu chuỗi lại thông tin. Tony Phạm luôn dùng những câu từ dễ hiểu nhất để diễn đạt, đồng thời nhấn mạnh giọng nói để thu hút sự tập trung, giúp cho những người không có nhiều kiến thức vẫn có thể hiểu được.

Cần biết - Tại sao các chủ doanh nghiệp, startup sẵn sàng bỏ ra hàng giờ nghe Tony Phạm “lên lớp”?
Dù ở bất cứ nơi đâu, anh luôn tạo ra được sự khác biệt

Thứ hai, tận dụng sự hài hước: Phong cách “lấy  bản thân làm trò vui” chính là một công cụ đắc lực giúp Tony Phạm đến gần hơn với học trò của mình. Những ai đã từng theo học các lớp của anh đều có chung một nhận xét: “yêu mến thầy vì chính sự hài hước trong bài giảng”. Giữa những thuật ngữ khó hiểu, anh khéo léo kết hợp những tình huống diễn ra ngoài thực tế hay đơn giản chỉ là những câu nói về chính mình để tạo được không khí thoải mái, cởi mở, giúp mọi người gần gũi với nhau hơn.

Thứ ba, ngôn ngữ cơ thể: Không bao giờ có chuyện Tony Phạm chỉ đứng một chỗ trên bục giảng, nói và nói như một cái máy mà anh luôn di chuyển từ góc này tới góc kia, tiến trước, lùi sau, chỉ tay và biểu lộ nét mặt của mình. Ngay cả khi ngồi trước một cuộc phỏng vấn, anh vẫn luôn dùng ánh mắt, cái gật đầu, nụ cười, phong thái đĩnh đạc để nói lên quan điểm.

Cần biết - Tại sao các chủ doanh nghiệp, startup sẵn sàng bỏ ra hàng giờ nghe Tony Phạm “lên lớp”? (Hình 2).
Tony Phạm luôn biết cách tạo ra sự sôi nổi, hào hứng cho các học trò

Thứ 4, lặp lại các ý bằng những ngôn từ khác nhau: Việc diễn đạt các ý bằng cả tiếng anh, tiếng việt… sẽ có tính định hướng rất tốt, giúp người nghe có thời gian tiêu hóa nội dung vừa mới tiếp nhận, đồng thời cũng khiến họ phải tăng độ tập trung. Tuy nhiên, thực hiện lặp đi lặp lại quá nhiều lần sẽ khiến học viên bị nhàm chán, chính vì thế mà Tony Phạm luôn biết kết hợp mọi thứ ở một điểm dừng rất phù hợp.

4 yếu tố tạo nên sự thành công trong cách giảng dạy của Tony Phạm thật ra cũng chính là một bài học anh muốn những học trò của mình phải tự chiêm nghiệm: khả năng thuyết trình tốt sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng thu hút, thuyết phục được khách hàng, nhà đầu tư.

Thực tế đã chứng minh cách suy nghĩ, phương pháp giảng dạy của Tony Phạm là hoàn toàn đúng đắn bởi rất nhiều trong số những người từng được anh dẫn dắt đã rất thành công trên con đường phát triển sự nghiệp. Điển hình phải nói tới CEO Đỗ Ngọc Tú của Công Ty TNHH Thương Mại Và Dịch Vụ Ngọc Tú. Ai cũng biết chính Tony Phạm là người đứng sau thành công của thương hiệu Ngọc Tú Nature Beauty. Với vai trò là cố vấn chiến lược, anh đã đưa ra những kế hoạch dài hạn để giúp công ty này không ngừng vươn xa, trở thành tập đoàn đầu tiên ở nước ta thành công trong việc nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp từ đông y.

Cần biết - Tại sao các chủ doanh nghiệp, startup sẵn sàng bỏ ra hàng giờ nghe Tony Phạm “lên lớp”? (Hình 3).
Chân dung CEO Đỗ Ngọc Tú

Trao đổi với phóng viên, Tony Phạm còn chia sẻ một lời khuyên với các chủ doanh nghiệp muốn thành công: hãy thường xuyên gặp gỡ, mời những người tài giỏi hoặc giàu có hơn bạn dùng bữa. Đừng quên làm việc này mỗi tháng, sau một năm những người này sẽ mang lại giá trị to lớn cho bạn. Bạn sẽ luôn được nghe những điều mới mẻ ở ngoài kia mà chúng ta chưa bao giờ được tiếp cân, biết đâu đó lại là ý tưởng giúp bạn đổi đời. Đồng thời, bạn phải có mục tiêu, tầm nhìn rõ ràng. Cuộc sống, sự nghiệp hay hạnh phúc đều do chính bạn tạo nên, nếu không có phương hướng thì giống như đang lần mò trong đêm vậy. 

Xuân Hùng

Tầm quan trọng của thuyết trình đối với sinh viên

Thứ 6, 23/02/2018 | 11:27
Các bạn là sinh viên, các bạn là tỷ phú thời gian, hãy rèn luyện kỹ năng thuyết trình thật tốt, điều đó sẽ giúp bạn có được nhiều cơ hội thành công.
Cùng chuyên mục

Emguarde - Giải pháp bảo vệ sức khỏe của mọi gia đình khỏi bức xạ điện từ

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:08
Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên sóng điện từ cũng đặt ra những lo ngại về tác động tiêu cực đến với sức khỏe của con người.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.