Tạm giam cán bộ Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM để điều tra hành vi dâm ô nhiều bé gái

Tạm giam cán bộ Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM để điều tra hành vi dâm ô nhiều bé gái

Thứ 4, 20/11/2019 | 07:54
0
Cơ quan chức năng ra quyết định tạm giam 2 tháng 24 ngày đối với cán bộ quản lý hồ sơ tại Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM để làm rõ vụ nhiều bé gái tố bị xâm hại trong thời gian sống tại trung tâm.
An ninh - Hình sự - Tạm giam cán bộ Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM để điều tra hành vi dâm ô nhiều bé gái

Cán bộ Trung tâm hỗ trợ xã hội bị tố dâm ô nhiều bé gái.

Zing đưa tin, tối 19/11, VKSND quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh đã phê chuẩn các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Tiến Dũng, nhân viên phòng quản lý hồ sơ – giáo dục tư vấn, Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM (trụ sở đường Nơ Trang Long, Phường 13, quận Bình Thạnh).

Theo đó, bị can Nguyễn Tiến Dũng bị tạm giam 2 tháng 24 ngày để điều tra về hành vi "Dâm ô với người dưới 16 tuổi" đối với các bé gái tại chính Trung tâm hỗ trợ xã hội nơi bị can công tác.

Trước đó, ngày 15/11, Công an Phường 13, quận Bình Thạnh tiếp nhận đơn tố cáo từ gia đình một bé gái từng sống tại Trung tâm xã hội TP.HCM về việc con mình bị nam cán bộ hồ sơ dâm ô.

Theo lời khai của nạn nhân, ông Dũng đã có hành vi sờ, bóp ngực các bé, ngoài ra còn yêu cầu các em cởi áo quần, rờ vào bộ phận sinh dục của mình. Đối tượng dụ dỗ các em nhỏ bằng việc cho múa thuốc, nước ngọt thậm chí hứa can thiệp hồ sơ để “giúp” các em sớm được về nhà.

Bước đầu làm việc với báo chí, ông Dũng đã thừa nhận hành vi của mình.

Như thông tin đã đưa trước đó, chiều ngày 17/11, Công an đã bắt khẩn cấp ông Nguyễn Tiến Dũng. Hiện Công an quận Bình Thạnh tiếp tục củng cố chứng cứ hồ sơ liên quan, đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra xem ông Tiến có hành vi dâm ô với cháu bé nào khác ngoài 3 cháu đã được xác định.

Ngày 18/11, Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp để chờ phê chuẩn.

An ninh - Hình sự - Tạm giam cán bộ Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM để điều tra hành vi dâm ô nhiều bé gái (Hình 2).

Nguyễn Tiến Dũng (bên trái) bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra xử lýhành vi dâm ô nhiều bé gái (ảnh: VOV).

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với VOV, Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết đang xem xét trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan. Ông Trần Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP cho hay, trong ngày 19/11, các đơn vị thuộc Sở tiến hành rà soát, thanh kiểm tra hoạt động của 3 khối trung tâm trực thuộc, gồm: khối bảo trợ, khối xã hội và khối phòng chống cai nghiện; đồng thời kiểm điểm trách nhiệm cụ thể của lãnh đạo và từng cá nhân trong vụ dâm ô trẻ em xảy ra tại Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM.

Phía gia đình nạn nhân mong muốn cơ quan chức năng có những biện pháp giúp đỡ nạn nhân.

Bà Lê Thị Lan, mẹ nạn nhân  Đ.T.K.A (14 tuổi) cho biết bé gái đang có biểu hiện sang chấn về tâm lý, mong muốn cơ quan chức năng quan tâm hỗ trợ bé, không để cháu tiếp tục lang thang mưu sinh.

"Tôi mong muốn mọi người giúp đỡ cháu đi vào con đường chân chính, lương thiện, cháu xưa giờ cũng không phạm pháp gì. Bản thân tôi không hề mong muốn cháu lâm vào hoàn cảnh như vậy vì cuộc sống rất phức tạp. Là người mẹ, tôi không muốn gì hơn, chỉ mong pháp luật trả lại công bằng cho con tôi".

Bá Di (T/h)

Cán bộ Trung tâm hỗ trợ xã hội dâm ô nhiều bé gái: Trách nhiệm cao nhất thuộc về ai?

Thứ 2, 18/11/2019 | 20:00
Nguyên ĐBQH Bùi Thị An cho rằng: “Để xảy ra sự việc cán bộ Trung tâm hỗ trợ xã hội dâm ô nhiều bé gái (thuộc Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội TP HCM) thì trách nhiệm chắc chắn thuộc cơ quan quản lý nhà nước, trực thuộc ai người đó phải chịu đầu tiên và theo ngành dọc lên cấp trên”.

Nóng: Bắt khẩn cấp cán bộ Trung tâm hỗ trợ xã hội để điều tra hành vi dâm ô nhiều bé gái

Chủ nhật, 17/11/2019 | 20:30
Công an quận Bình Thạnh (TP.Hồ Chí Minh) đã bắt khẩn cấp Nguyễn Tiến Dũng, nhân viên phòng quản lý hồ sơ-giáo dục tư vấn của Trung tâm hỗ trợ xã hội Thành phố Hồ Chí Minh để điều tra hành vi dâm ô nhiều bé gái tại trung tâm vào tối 17/11.

Nóng: Khẩn cấp đình chỉ công tác cán bộ trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM có hành vi dâm ô nhiều bé gái

Chủ nhật, 17/11/2019 | 16:06
Lãnh đạo sở LĐ,TB&XH TP.HCM đã nhanh chóng ra quyết định đình chỉ công tác đối với cán bộ trung tâm Hỗ trợ xã hội TP vì có hành vi dâm ô trẻ em. Đồng thời, cơ quan này cũng phối hợp với công an để khẩn trương điều tra, làm rõ.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Hà Nội: Công an vào cuộc vụ người phụ nữ đạp chân cư dân tại chung cư

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:50
Vừa qua, hình ảnh người phụ nữ dùng chân đạp vào một cư dân được xác định xảy ra ở chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:56
Ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.

Tây Ninh: Khởi tố nhóm lừa đảo qua app sex, chiếm đoạt trên 50 tỷ đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:55
Thủ đoạn lừa đảo qua app sex là dịch vụ cung cấp gái mại dâm thu hút khách hàng có nhu cầu mua dâm trên mạng xã hội, để lừa chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.
     
Nổi bật trong ngày

Bộ Công an truy tìm 4 người trong 1 vụ án hối lộ, lừa đảo

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Bộ Công an phát thông báo truy tìm 4 nghi phạm trong vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Lộ hành vi mua bán ma túy từ vụ trộm xe cùng 81 đơn hàng của shipper

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:30
Thủ phạm gây ra vụ trộm xe máy cùng 81 đơn hàng của nam shipper là hai anh em ruột. Cả hai đối tượng trộm cắp và một đồng phạm khác đều dương tính với ma túy.