Nỗi đau sau thảm án nghịch tử sát hại bà nội

Nỗi đau sau thảm án nghịch tử sát hại bà nội

Thứ 4, 11/09/2013 | 17:13
0
Chỉ vì không có tiền chơi game, biết bà nội mới có chút tiền nhận từ UBND xã về, Võ Nhật Trường đã ra tay với bà nội của mình để lấy số tiền đó.

Vụ án nghiệt ngã này một lần nữa khiến dư luận phải rùng mình, ớn lạnh trước sự mê muội do các trò game online gây ra. Gia đình nạn nhân thì vẫn còn nguyên nỗi đau không biết đến bao giờ nguôi ngoai?

Kẻ thủ ác tàn nhẫn

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15h ngày 25/8, ông Võ Bá Hg., ngụ thôn Trung Hậu, xã Mỹ Chánh Tây, huyện Phù Mỹ (tỉnh Bình Định), đi thả bò gần nhà. Khi về nhà, ông Hg. thấy mẹ (bà Trần Thị V., 83 tuổi, ông Hg. là con trai út) nằm bất tỉnh bên hông nhà, trên đầu bị thương máu chảy nhiều nên hô hoán cho mọi người trong xóm đến đưa mẹ đi cấp cứu.

Nhận tin báo, công huyện Phù Mỹ cùng công an xã Mỹ Chánh Tây đến hiện trường lập biên bản, đồng thời báo vụ việc lên công an tỉnh Bình Định. Qua xác minh tại hiện trường và thương tích nơi vùng đầu bà V., các cơ quan chức năng xác định nạn nhân bị đánh bất ngờ từ phía sau bằng vật cứng.

Pháp luật - Nỗi đau sau thảm án nghịch tử sát hại bà nội

Di ảnh bà V.

Mọi nghi vấn cho thấy có nhiều khả năng là Võ Nhật Trường (15 tuổi), cháu nội bà V.. Trường là con thứ của vợ chồng ông Võ Bá H. (51 tuổi, con trai thứ bà V.), và vợ là bà Huỳnh Thị N. (46 tuổi), ở cùng thôn Trung Hậu (xã Mỹ Chánh Tây), nên đã tập trung điều tra. Ngày 26/8, cơ quan công an đã thu thập đủ chứng cứ và ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Trường để đấu tranh làm rõ.

Trước những bằng chứng thuyết phục, lập luận sắc bén của cơ quan điều tra, Võ Nhật Trường đã thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Tại cơ quan điều tra, Trường khai nhận, do hết tiền chơi game và biết bà nội vừa lãnh tiền ở UBND xã Mỹ Chánh Tây (tiền người cao tuổi của bà V. và tiền trợ cấp tàn tật của ông Hg.) nên tìm cách chiếm đoạt.

Chiều 25/8, biết chú ruột (tức ông Hg.) đi thả bò vắng nhà, Trường vào nhà thấy bà nội đang quét rác, nên lén đến gần dùng gạch đánh vào đầu. Bị đánh bất ngờ, bà V. ngất xỉu. Trường đã nhanh chóng lục lấy 700.000 đồng rồi bỏ đi. Số tiền lấy của bà V. vẫn còn nguyên, công an huyện Phù Mỹ đã thu giữ. Về phần nạn nhân Trần Thị V., sau khi được đưa đến trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ cấp cứu vì thương tích khá nặng nên tiếp tục chuyển cụ bà đến bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định trong tình trạng hôn mê sâu, phải thở ô-xy. Mặc dù được y bác sỹ bệnh viện tích cực cứu chữa nhưng do vết thương quá nặng, sáng ngày 30/8, nạn nhân đã tử vong.

Trước việc đối tượng Trường bị phanh phui là hung thủ giết người tàn độc đã khiến người dân nơi đây hết sức đau lòng bởi người mà hung thủ nhí này ra tay sát hại là chính bà nội của y. Vốn là một vùng quê yên bình, từ xưa đến nay chưa có một vụ trọng án nào xảy ra, nên vụ án kinh hoàng trên đã dấy lên làn sóng phẫn nộ bởi kẻ thủ ác mất hết tính người ra tay không thương tiếc vào cụ bà hiền lành, nhân hậu, hết mực thương con cháu.

Bà Nguyễn Thị B., hàng xóm của bà V. cho biết: "Trước giờ cũng nghe tin nhiều vụ án, nhưng những người dân quê như chúng tôi chưa bao giờ tận mắt chứng kiến vụ án đau lòng đến thế. Không ngờ bà V. sống thượng thọ đến 83 tuổi mà có ngày lại bị chính đứa cháu ruột sát hại. Nhưng có nói gì nhiều cũng chỉ làm đau lòng người ở lại, bởi đều là người thân ruột thịt trong nhà...".

Pháp luật - Nỗi đau sau thảm án nghịch tử sát hại bà nội (Hình 2).

Ông Hg. chỉ hiện trường xảy ra vụ án.

 Cha mẹ sinh con, trời sinh tính

Vợ chồng ông H., bà N. có hai người con là Võ Nhật Trường, và Võ Thị Q. (21 tuổi), Q. đang là sinh viên một trường đại học ở TP.HCM. Vợ chồng ông quanh năm sống với đồng ruộng và làm thuê mướn mưu sinh, còn phải lo cho hai người con đang tuổi ăn, tuổi học. Cũng như bao bạn bè trang lứa, Trường cắp sách đến trường, học đến lớp 9, cậu ta xếp bút nghiên. Cha mẹ đành bất lực trước quý tử ham chơi biếng học. Suốt ngày, Trường "ngồi đồng" ở quán net, tối vẫn không chịu về với gia đình. Quán internet C. ở trong xã Mỹ Chánh Tây là một trong những quán "ruột" của game thủ này. Những đồng tiền cha mẹ cho ăn sáng, Trường "nướng" hết vào tiệm net, nhiều lần do mải mê chơi, Trường phải thiếu nợ chủ quán.

Nhà Trường chỉ cách nhà bà nội khoảng 100m nên cậu ta hay lui tới, gặp bữa ăn cơm với nội và chú Hg. (anh Hg. bị tật mùâ lòa từ hồi lên 5 tuổi và mắc bệnh động kinh - PV). Thương cháu nội, bà V. thỉnh thoảng cũng dúi cho Trường ít tiền tiêu vặt. Bà đâu biết với vài ngàn đồng ấy, kẻ  "nô lệ" internet chỉ một thoáng chốc là bay vèo theo thế giới game ảo. Từ nghiện game, hết tiền, Trường đã ra tay hành động mất hết nhân tính đối với người bà đáng kính của mình.

"Vợ chồng tui sinh con ra nhưng trời sinh tính. Cũng vì nhà nghèo khó, sớm chiều làm lụng nuôi con, đâu ngờ nó lại đang tay đánh chết bà mình. Mẹ tui sống với đứa em bệnh tật mù lòa, tui thấy ân hận vì không quan tâm, dạy bảo con để nó gây nên hậu quả đau lòng", ông H. đau đớn nói trước vong linh mẹ. Bà N. gạt nước mắt thương mẹ chồng vắn số. Bà N. chua chát nói: "Chúng tôi thật sự xin lỗi làng xóm vì đứa con nông nổi gây nên tội ác. Vợ chồng tôi không biết dạy bảo con nên người, nó hư hỏng, mũi dại thì lái chịu đòn.  Vẫn biết chẳng có gì để bù đắp mất mát to lớn này, nhưng dù sao thằng Trường cũng là con tui, giờ nó bị bắt vợ chồng tui cũng thương lắm".

Người đàn bà khổ đến lúc chết

Ông Ba T. (53 tuổi, thường gọi là T. "tật") ở cạnh nhà bà V. chia sẻ: "Khi nhận được tin thằng Trường đánh chết bà nội, ai cũng xót xa thương cho cụ bà hiền hậu không bao giờ mếch lòng từ đứa con nít. Hay tin, cả nhà bà N. cùng anh chị em họ hàng như sụp xuống, chạy tới hiện trường vụ án, tất cả mọi người đều chết ngất, đêm ngày lo chạy chữa cho bà cụ, nhưng không qua khỏi. Ngày đưa thi thể bà cụ từ bệnh viện về, tui bị tàn tật đôi chân không đi được nhưng rất đau lòng và bảo vợ con sang bên nhà chia buồn cùng gia đình, thắp nén nhang tiễn đưa...".

Người dân địa phương cho biết, từ ngày chồng qua đời, mấy chục năm nay bà V. lặn lội "thân cò" nuôi 5 người con khôn lớn, rồi dựng vợ gả chồng cho con. Bà V. sống với người con trai bất hạnh bị tật nguyền. Các anh chị ông H. ở gần nhưng đều nghèo khổ, không giúp đỡ gì nhiều cho mẹ, cho em. Hằng ngày, mẹ con bà V. chăm sóc bò và sống dựa vào tiền trợ cấp xã hội mỗi tháng (tiền cao tuổi cho bà V., tiền bệnh tật cho ông Hg.), gia đình thuộc hộ nghèo ở địa phương.

Ông Hg. cho biết, mẹ ông đến UBND xã Mỹ Chánh Tây nhận tiền của hai tháng được 720.000 đồng. Bà cụ mua thức ăn 20.000 đồng, còn 700.000 đồng dằn túi nhỡ khi ốm đau mà lo thuốc thang. Đâu ngờ, chính số tiền ấy làm mờ mắt đứa cháu nội nghiện game đã can tâm sát hại bà nội.       

Hai nỗi đau trong một gia đình

Trao đổi với PV, đại diện công an xã Mỹ Chánh Tây (huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) cho biết: "Vụ thảm án xảy ra khiến một gia đình trở nên tan nát, mẹ mất, người đàn ông tật nguyền đêm ngày quờ quạng thắp nhang hương khói cho mẹ, xót thương nhớ mẹ nơi cõi vĩnh hằng. Ngôi nhà nhỏ vốn đã hoang vắng nay lại thêm trống trải, lạnh lẽo. Và một gia đình khác cũng nước mắt đầy vơi, lòng đau như cắt khi mẹ mất, con dính vòng tù tội khi mới 15 tuổi đầu".

Phận đời nghiệt ngã

Đôi mắt mờ lòa ngấn lệ, ông Hg. đau xót cho biết: "Chỉ vì số tiền ít ỏi của hai mẹ con nhận từ xã về, nó (tức Võ Nhật Trường - PV) theo dõi biết mẹ tui bọc tiền nên lại ra tay tàn độc như vậy. Nó là cháu ruột của tui, cháu gọi mẹ tui bằng bằng nội mới nghiệt ngã chứ.

Kim Anh

Nghịch tử điên loạn đánh chết mẹ, cuồng sát họ hàng

Chủ nhật, 18/08/2013 | 20:58
Sau khi ở tù về, gã con trai từng mang án giết người lại gây gổ với anh em. Kết cục cho sự ngông cuồng của gã là một bản án thứ hai nặng hơn.

Tử hình nghịch tử đốt nhà cha mẹ bằng 27 lít xăng

Thứ 5, 01/08/2013 | 22:27
Xin chiếc xe máy không được lại bị cha mẹ la rầy vì ham chơi, Chiến bực tức mang can xăng 27 lít đổ quanh nhà rồi phóng hoả làm cậu ruột tử vong và nhiều người bỏng nặng.

Nghịch tử giết cha vì làm 'xấu mặt' vợ con

Thứ 2, 29/07/2013 | 15:36
Cho rằng người cha già bêu xấu vợ con, trong cơn giằng co khi cãi vã, nghịch tử đã dùng dao đâm thấu bụng người thân sinh ra mình.

Nghịch tử giết 'nhầm' bố đẻ

Chủ nhật, 28/07/2013 | 10:30
Chỉ vì bị cha ngăn cản khi chuẩn bị đi đánh bạc vào ngày đầu năm mới, Hoàng Xuân Chiến (SN 1991) đã cầm dao đâm chết cha mình.

Cuộc sống 'bất thường' của nghịch tử sát hại cha mẹ

Thứ 2, 24/06/2013 | 15:27
Trước thời điểm xuống tay sát hại cha mẹ ruột, Nghị được xem là người có cuộc sống khác thường. Tướng cao to, khỏe mạnh nhưng hắn không chịu đi làm, suốt ngày nhốt mình trong nhà “luyện” phim, nghe nhạc mạnh và nhiều lần hành hung cha mẹ.

Án chung thân cho nghịch tử sát hại mẹ ruột

Thứ 4, 05/06/2013 | 09:29
Sau khi mãn hạn tù, Nguyễn Văn Cư nuôi ý nghĩ cho rằng nhà của cha mẹ chính là nhà riêng của mình.

Bắt khẩn cấp nghịch tử giết mẹ vì... không cho bán xe

Thứ 4, 05/06/2013 | 10:06
Do túng tiền tiêu xài nên Vũ Đức Thắng về nhà lấy xe máy của gia đình đi bán với giá 3 triệu đồng.
Cùng chuyên mục

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.