Tân sinh viên hãy nói “không” với cám dỗ

Tân sinh viên hãy nói “không” với cám dỗ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Đỗ đại học nghĩa là bạn đã bước sang một trang mới cuộc đời. Các tân sinh viên sẽ nghĩ gì về cuộc sống mới này: sự hào nhoáng, rực rỡ và tự do?

Nhưng thực tế, đỗ đại học chỉ là một mốc để đánh dấu những đổi thay, nó sẽ nhiều gian nan đấy, chứ chẳng phải toàn màu hồng như nhiều người vẫn nghĩ. Đó là thông điệp của clip dài 11 phút “Cám dỗ đời sinh viên” do các sinh viên trường ĐH FPT thực hiện.

Clip bao gồm một chuỗi những tình huống xảy ra trong cuộc sống của một sinh viên.

Yêu đúng lúc, đúng nơi, đúng… liều lượng

Trong một lần lên thư viện, anh chàng tân sinh viên Xê-kô đã “cảm nắng” một bạn nữ xinh đẹp. Anh chàng bị rơi vào vòng xoáy tình ái và ngày đêm tơ tưởng đến người trong mộng. Cả khi ngủ, khi ăn, thậm chí đi… vệ sinh, hình ảnh cô gái luôn xuất hiện, khiến anh chàng như sống trên mây. Cũng chính vì yêu đương… quá liều mà anh chàng đã lơ là việc học. Chuyện mải yêu đến quên học chính là một trong những cám dỗ mà những tân sinh viên cần cảnh giác.

Pháp luật - Tân sinh viên hãy nói “không” với cám dỗ

Hot boy ư? Hãy là true boy

Mong muốn trở thành hot boy như thần tượng, anh chàng Xê-kô đã quyết định thay đổi hình ảnh của mình. Để đầu tư Laptop xịn, điện thoại xịn, mua quần áo đẹp, anh chàng phải vay mượn và nói dối bố mẹ, bạn bè với vô số lý do: thi lại, học lại, gặp tai nạn…

Nhưng sự hào nhoáng chỉ là tức thời. Số tiền vay mượn để bao bạn gái rồi cũng hết và anh chàng lâm vào thảm cảnh khi không trả nổi tiền nước cho bạn gái.

Giá trị lâu bền chính là bản thân mình chứ không phải sự hào nhoáng vay mượn.

Pháp luật - Tân sinh viên hãy nói “không” với cám dỗ (Hình 2).

Chẳng có đồng hồ báo thức nào hiệu quả bằng ý thức

Ngủ nước là căn bệnh “kinh niên” của sinh viên. Sống xa nhà, không có ai nhắc nhở, nhiều bạn sinh viên không quản lý được giờ giấc sinh hoạt của mình. Anh chàng Xê – kô cũng vậy. Việc mải mê ngủ đến quên cả giờ đi thi khiến anh chàng bị trượt cuối kỳ là bài học đích đáng.

Các tân sinh viên hãy nhớ: càng sống độc lập, xa gia đình, càng cần phải có kỷ luật và nghiêm khắc với bản thân hơn.

Tư duy đúng lúc, làm giàu đúng cách

Kiếm tiền phụ giúp cha mẹ và trang trải thêm cuộc sống là mong ước của nhiều bạn sinh viên. Nhưng bạn phải biết cân nhắc và chọn lọc công việc sao cho phù hợp với sức khỏe và không ảnh hưởng đến việc học hành.

Clip được các bạn sinh viên FPT thực hiện vừa hài hước, vừa chân thực để dành tặng các bạn tân sinh viên trước ngưỡng cửa mới quan trọng của cuộc đời với nhiều ý nghĩa. Cám dỗ có thể xuất hiện bất cứ đâu xung quanh cuộc sống của mỗi tân sinh viên. Điều quan trọng là bạn hãy vượt qua và trưởng thành hơn trước những cám dỗ đó.

Xem clip "Cám dỗ đời sinh viên"

Thiên Cầm


Cùng chuyên mục

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Cảnh báo 'bẫy' rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Ngày 27/4, trên cổng thông tin điện tử Công an thành phố Hà Nội, cơ quan này đã có cảnh báo 'bẫy' rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng.

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.