“Đôi cánh diệu kỳ”: Sự kết nối của Doanh nghiệp- nhà sáng tạo điện ảnh- địa phương

“Đôi cánh diệu kỳ”: Sự kết nối của Doanh nghiệp- nhà sáng tạo điện ảnh- địa phương

Chủ nhật, 18/06/2023 | 07:21
0
Hàng ngàn người dân và du khách ở Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã đến xem, thưởng thức các tiết mục nghệ thuật trong đại nhạc hội với chủ đề “Đôi cánh diệu kỳ”.

Tối 17/6, tại Tp.Nha Trang, Bộ VH, TT và DL phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Đôi cánh diệu kỳ”. Đây là một hoạt động trong chuỗi chương trình liên kiết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023.

Đến dự chương trình có: Ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VH, TT và DL; Ông Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa và lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương và các địa phương; các đại sứ, đại diện các cơ quan ngoại giao, các nghệ sĩ, diễn viên, nhà sản xuất, đạo diễn, nhà đầu tư điện ảnh trong nước và quốc tế… cùng hàng ngàn người dân, du khách ở Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Văn hoá - “Đôi cánh diệu kỳ”: Sự kết nối của Doanh nghiệp- nhà sáng tạo điện ảnh- địa phương

Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng các bộ, ngành Trung ương đến dự chương trình đại nhạc hội. Ảnh: Châu Tường.

Văn hoá - “Đôi cánh diệu kỳ”: Sự kết nối của Doanh nghiệp- nhà sáng tạo điện ảnh- địa phương (Hình 2).

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa dự chương trình đại nhạc hội Đôi cánh diệu kỳ. Ảnh: Châu Tường.

Phát biểu khai mạc, ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VH, TT và DL cho biết thực tiễn nhiều quốc gia trên thế giới và cả Việt Nam đã chứng minh điện ảnh là một kênh quảng bá vô cùng hữu hiệu cho các điểm đến du lịch. Sau mỗi thành công của các tác phẩm điện ảnh, địa điểm từng là bối cảnh của các phim trên đã trở thành điểm đến của hàng loạt tour du lịch mới, thu hút đông đảo du khách.

Hình ảnh đất nước, con người Việt Nam được thể hiện tuyệt đẹp qua các tác phẩm điện ảnh được quay tại Việt Nam như phim Người Mỹ trầm lặng, Kong: Đảo đầu lâu, Hành trình tình yêu của một du khách, Chuyện của Pao, Cha cõng con, Cánh đồng bất tận, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Mắt biếc, Em và Trịnh... đã cho thấy lợi ích từ việc quảng bá hình ảnh Việt Nam qua điện ảnh - ngành công nghiệp văn hóa mà chúng ta đã nỗ lực xây dựng.

“Chương trình nghệ thuật Đôi cánh diệu kỳ là những hình ảnh, câu chuyện, giai điệu, vũ khúc tuyệt vời ngợi ca thiên nhiên, con người và văn hóa Việt Nam, được các nghệ sĩ thể hiện sẽ góp thêm hiệu quả cho việc quảng bá văn hóa, thương hiệu, du lịch Việt Nam.

Đồng thời, thắt chặt hơn nữa mối liên kết giữa “doanh nghiệp - nhà hoạt động điện ảnh - địa phương”, để có thể phát huy tối đa sức mạnh tổng hợp, tiềm năng, lợi thế, phục vụ cho sự phát triển điện ảnh - du lịch và thương hiệu Việt Nam nói chung và tỉnh Khánh Hòa nói riêng”, ông Đông cho biết.

Văn hoá - “Đôi cánh diệu kỳ”: Sự kết nối của Doanh nghiệp- nhà sáng tạo điện ảnh- địa phương (Hình 3).

Ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VH, TT và DL phát biểu khai mạc chương trình Đôi cánh diệu kỳ. Ảnh: An Nguyễn.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết với lợi thế của mình, Khánh Hòa đã và đang từng bước cố gắng hiện thực hóa mọi tiềm năng thông qua các cơ chế, đột phá, sáng tạo….

Trong đó, phát triển du lịch bền vững trên cơ sở chất lượng và tính chuyên nghiệp là một trong các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm. Đây cũng là cơ sở quan trọng để Khánh Hòa cam kết đáp ứng và đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho phát triển du lịch – điện ảnh trong thời gian tới.

“Thông qua những thước phim điện ảnh, những bản tình ca trong chương trình “Đôi cánh diệu kỳ”, chúng ta có thể cảm nhận rõ nét hơn về mối liên kết vững chắc giữa “doanh nghiệp – nhà sáng tạo điện ảnh – chính quyền địa phương” trong hành trình đưa điện ảnh Việt Nam bay cao, bay xa. Từ đó, góp phần quảng bá hình ảnh, tiềm năng, khát vọng, vẻ đẹp của con người và đất nước Việt Nam đến nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế”, ông Tuân nói.

Văn hoá - “Đôi cánh diệu kỳ”: Sự kết nối của Doanh nghiệp- nhà sáng tạo điện ảnh- địa phương (Hình 4).

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại chương trình đại nhạc hội. Ảnh: Châu Tường.

Chương trình đại nhạc hội có thời lượng 90 phút gồm 2 phần: Đôi cánh xuyên không và Sải cánh bay xa. “Đôi cánh diệu kỳ”, có thể xem là hình ảnh tượng trưng cho mong ước và khát vọng mang vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam đến đông đảo bạn bè trong nước, quốc tế thông qua điện ảnh và du lịch. Chương trình đại nhạc hội mang theo những dấu ấn, ký ức và cảm xúc khó quên dọc theo hành trình phát triển của đất nước, được tạo nên bởi các nhà điện ảnh.

Đông đảo người dân và du khách phố biển đã được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật sôi động, hấp dẫn như Ngày chưa giông bão (nhạc phim Người bất tử), Mashup: Từ đó - Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - Cô gái đến từ hôm qua, Chiếc khăn Piêu, Bữa tiệc của giác quan, Lặng thầm một tình yêu (nhạc phim Để mai tính), Bay theo ngân hà, Xin chào Việt Nam, Khánh Hòa thành phố tương lai…

Chương trình có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như Hồ Ngọc Hà, Trọng Hiếu, Bùi Lan Hương, Văn Mai Hương, Kyo York, Ái Phương, Hoàng Dũng, Ngọc Khánh Chi, nghệ sĩ violon Anh Tú…

Sau đây là một số hình ảnh tại chương trình:

Văn hoá - “Đôi cánh diệu kỳ”: Sự kết nối của Doanh nghiệp- nhà sáng tạo điện ảnh- địa phương (Hình 5).
Đông đảo người dân, du khách đến xem chương trình. Ảnh: Duy Hiển.
Văn hoá - “Đôi cánh diệu kỳ”: Sự kết nối của Doanh nghiệp- nhà sáng tạo điện ảnh- địa phương (Hình 6).

Ca sĩ Trọng Hiếu thể hiện tiết mục trong chương trình đại nhạc hội. Ảnh: Châu Tường.

Văn hoá - “Đôi cánh diệu kỳ”: Sự kết nối của Doanh nghiệp- nhà sáng tạo điện ảnh- địa phương (Hình 7).

Ca sĩ Bùi Lan Hương thể hiện ca khúc Ngày chưa giông bão, trong bộ phim Người bất tử. Ảnh: Duy Hiển.

Văn hoá - “Đôi cánh diệu kỳ”: Sự kết nối của Doanh nghiệp- nhà sáng tạo điện ảnh- địa phương (Hình 8).

2 ca sĩ Ái Phương - Hoàng Dũng trong bản mashup Từ đó - Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - Cô gái đến từ hôm qua. Ảnh: Duy Hiển

Văn hoá - “Đôi cánh diệu kỳ”: Sự kết nối của Doanh nghiệp- nhà sáng tạo điện ảnh- địa phương (Hình 9).

Tiết mục Chiếc khăn Piêu. Ảnh: Châu Tường.

Văn hoá - “Đôi cánh diệu kỳ”: Sự kết nối của Doanh nghiệp- nhà sáng tạo điện ảnh- địa phương (Hình 10).

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà gửi tặng khán giả 2 ca khúc Lặng thầm một tình yêu và Bay theo ngân hà. Ảnh: Châu Tường.

Văn hoá - “Đôi cánh diệu kỳ”: Sự kết nối của Doanh nghiệp- nhà sáng tạo điện ảnh- địa phương (Hình 11).
Ảnh: Châu Tường.

Bên cạnh đó, khán giả cũng đã giao lưu với đạo diễn Lý Hải; diễn viên Khánh Vân (phim Mắt Biếc); Miss Charm Indonesia 2023, Á hậu 2 Miss Charm 2023 Olivia Tan về ý tưởng tìm địa điểm quay, bối cảnh của phim Lật mặt 6; bối cảnh phim Mắt biếc truyền cảm hứng cho các diễn viên thăng hoa trong diễn xuất như thế nào; kỷ niệm đáng nhớ khi quay Hành trình kỳ thú

Văn hoá - “Đôi cánh diệu kỳ”: Sự kết nối của Doanh nghiệp- nhà sáng tạo điện ảnh- địa phương (Hình 12).

Phần giao lưu với đạo diễn Lý Hải; diễn viên Khánh Vân; Miss Charm Indonesia 2023, Á hậu 2 Miss Charm 2023 Olivia Tan. Ảnh: Châu Tường.

Văn hoá - “Đôi cánh diệu kỳ”: Sự kết nối của Doanh nghiệp- nhà sáng tạo điện ảnh- địa phương (Hình 13).

2 ca sĩ Văn Mai Hương - Kyo York trong ca khúc Xin chào Việt Nam.

Văn hoá - “Đôi cánh diệu kỳ”: Sự kết nối của Doanh nghiệp- nhà sáng tạo điện ảnh- địa phương (Hình 14).

Hàng ngàn khán giả theo dõi đại nhạc hội. Ảnh: Châu Tường.

Châu Tường

Thú vị lễ hội dù lượn ở phố biển Nha Trang

Thứ 7, 17/06/2023 | 14:30
Lễ hội dù lượn Nha Trang lần 2 diễn ra từ ngày 17-25/6, tại Tp.Nha Trang là dịp để du khách xem biểu diễn, đồng thời tự mình trải nghiệm môn thể thao mạo hiểm này.

Khánh Hòa: Khoảng 1.200 người tham gia đồng diễn Yoga tại Tp.Nha Trang

Thứ 7, 17/06/2023 | 11:14
Khoảng 1.200 người đến từ các tỉnh, thành phố đã tham gia đồng diễn Yoga tại Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga 2023.
Cùng chuyên mục

Trung Quân kể chuyện tình yêu "trai hư" cực cuốn

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:00
Trở lại đường đua âm nhạc với MV “Tốt cho cả hai” là sản phẩm âm nhạc cuối cùng thuộc dự án album "Người đang yêu".

MV Sốc nhiệt: Hoàng Yến Chibi “thái độ” khi bị chàng trai Nhật chặn đường

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:00
Không để khán giả phải chờ đợi lâu, Hoàng Yến Chibi đã chính thức tung ra teaser MV Sốc nhiệt.

Mr World Vietnam 2024: Công bố 33 thí sinh vào vòng Chung kết

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:38
Sau vòng Sơ khảo, cuộc thi Mr World Vietnam (Nam vương Thế giới Việt Nam 2024) đã tìm ra 33 thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng Chung kết.

Hành trình tìm lại bản thân của “Hoạ mi núi rừng” Siu Black sau biến cố cuộc đời

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:53
Biến cố kinh hoàng khiến “Họa mi núi rừng” Siu Black chìm trong tuyệt vọng. Nhưng sau những thăng trầm, giờ đây cô đã có cuộc sống bình yên.

Nhan sắc đời thực của TikToker triệu view nhuộm da, tăng cân để đóng “Lật mặt 7”

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:26
Là tân binh trong lĩnh vực điện ảnh Tín Nguyễn không ngại làm xấu mình trong "Lật mặt 7: Một điều ước". Nhưng nhan sắc đời thực lại hoàn toàn ngược lại.
     
Nổi bật trong ngày

Đang bắt ếch ngoài đồng, người đàn ông bị sét đánh tử vong

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:00
Trong lúc đi bắt ếch trên đồng, người đàn ông bị sét đánh trúng, ngã gục tại chỗ. Khi đưa vào bệnh viện thì nạn nhân đã tử vong.

Bản tin 4/5: Các mốc thời gian quan trọng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Tp.HCM

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Các mốc thời gian quan trọng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Tp.HCM; Người phụ nữ sống với khối bướu cổ suốt 40 năm...

Dự báo thời tiết ngày 4/5/2024: Mưa to, sấm động nhiều nơi

Thứ 7, 04/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (4/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.