Tát ao làng bắt được cá 'lạ' giống cá sấu

Tát ao làng bắt được cá 'lạ' giống cá sấu

Thứ 2, 10/06/2013 | 10:07
0
Trong khi tát vét hồ Tân Văn tại thôn Tân Văn 3 - Tân Dĩnh - Lạng Giang - Bắc Giang, những người dân tại đây bắt được một con cá khá lạ, dài khoảng 1 mét, nặng khoảng 10kg, có những chiếc vây khá to, phần đầu cá thuôn dài giống cá sấu.
Sáng 9/6, khi tát hồ Tân Văn, một số người dân địa phương phát hiện một con cá khá lớn nên cùng nhau quây bắt. Khi cá được đưa lên bờ, nhiều người kinh ngạc bởi đây là con cá họ chưa từng thấy xuất hiện ở địa phương.
Miền bắc - Tát ao làng bắt được cá 'lạ' giống cá sấu
Con cá bắt được ở hồ Tân Văn.
Con cá dài khoảng 1m, nặng 10kg có những chiếc vây khá to, hình thoi được sắp xếp đều nhau. Đặc biệt, phần đầu cá dài khoảng 40cm, thuôn dài giống cá sấu, có hàm răng trắng, nhỏ đều.
Anh Nguyễn Văn Điệp, trú tại thôn Dĩnh Lục, chia sẻ: "Nghe nói bắt được cá "lạ", tôi chạy ra xem. Từ bé tôi chưa bao giờ nhìn thấy con cá nào như vậy".
Con cá đã được một người trong thôn thả vào bể cá cảnh nuôi tạm thời. Tuy nhiên họ chưa biết nên cho cá ăn thức ăn gì.
Xem hình ảnh con cá, một chủ hiệu buôn cá cảnh trên phố Hàng Đậu (Hoàn Kiếm - Hà Nội) nhận định đây nhiều khả năng là cá sấu hỏa tiễn. 
Miền bắc - Tát ao làng bắt được cá 'lạ' giống cá sấu (Hình 2).
Nhiều khả năng đây là cá sấu hỏa tiễn.
Đây là loài cá nước ngọt, có nguồn gốc và phân bố ở Bắc Mỹ, tên khoa học là Lepisosteus Oculatus Winchell thuộc bộ Lepisosteiformes (bộ cá mõm dài). Ở Việt Nam, cá sấu hoả tiễn còn có những tên gọi khác như cá Phúc Lộc Thọ, cá nhái đốm, cá mỏ vịt… có thân hình tròn lẳn, mõm nhọn, dài; với tập tính phàm ăn và hung dữ, phát triển rất nhanh.
Trước đó, tại nhiều địa phương trên cả nước, cá sấu hỏa tiễn đã được phát hiện nhiều tại các ao hồ, sông suối. Vì tần suất xuất hiện không nhiều nên người dân vẫn coi đây là loài cá lạ. Nhiều người cho rằng đây là loài cá ngoại lai, khi thả ra môi trường sẽ ăn các con cá khác, phá hoại môi trường.
Theo Anh Thế (Dân trí)

Bắt được cá lạ và hung dữ tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 28/02/2013 | 08:13
“Hai anh em tôi thấy cá trườn trên rãnh nước cạn, cạnh Vực Miệu thuộc Phân thủy Sông Tiêm dưới chân núi Giăng Màn Thác Vũ Môn. Khi người vật lộn để bắt, cá tỏ ra rất hung dữ”.

Săn cá lạ, dân chơi khóc ròng vì nhiễm độc

Thứ 4, 17/04/2013 | 08:39
Việc săn lùng những loại cá độc, lạ như cá ma, cá cóc và gần đây nhất là loài cá đuối (cá sam) bỗng chốc trở thành cơn sốt trong thú chơi của các đại gia. Tuy nhiên, nhiều dân chơi phải ngậm ngùi chấp nhận "đổ máu" trong quá trình chăm sóc cho cá cưng của mình.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.