'Tất tần tật' về phương án tuyển sinh năm 2016 của ĐHQG Hà Nội

'Tất tần tật' về phương án tuyển sinh năm 2016 của ĐHQG Hà Nội

Thứ 2, 15/02/2016 | 14:42
0
Năm 2016, Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục duy trì hình thức thi theo bài đánh giá năng lực tổng hợp như năm 2015. Tuy nhiên, một số nội dung đã được thay đổi cho phù hợp.

Theo tin tức mới nhất, bên cạnh kỳ thì THPT Quốc gia do Bộ giáo dục chủ trì thì Đại học Quốc gia Hà Nội vẫn sẽ tiếp tục tổ chức thi riêng như năm 2015. Tuy nhiên một lưu ý bắt buộc học sinh phải biết đó là để đỗ vào ĐH quốc gia Hà Nội học sinh cần phải đỗ tốt nghiệp trong kì thi THPT Quốc gia.

Các hình thức xét tuyển vào trường

Trường ĐH quốc gia Hà Nội xét tuyển thẳng, xét tuyển thẳng các thí sinh đủ điều kiện theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Theo đó, xét tuyển thẳng những thí sinh là học sinh các trường Trung học phổ thông chuyên đã tốt nghiệp Trung học phổ thông và đạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi bậc Trung học phổ thông cấp Đại học Quốc gia Hà Nội và thí sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi từng năm học trong cả 3 năm Trung học phổ thông, tốt nghiệp Trung học phổ thông loại giỏi trở lên, có hạnh kiểm 3 năm Trung học phổ thông đạt loại tốt.

Xét tuyển dựa trên kết quả bài thi đánh giá năng lực, bài thi ngoại ngữ và kết quả đánh giá học lực thí sinh từ các nguồn tuyển khác cho một số ngành/chương trình đào tạo đặc thù.

Ngoài ra, ĐHQG Hà Nội cũng ưu tiên xét tuyển các thí sinh không dùng quyền tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT. Đối với những thì sinh này, trường DDHQG Hà Nội sẽ tổ chức một kỳ thi đánh giá năng lực và đạt ngưỡng đảm bảo đầu vào.

Tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực tại 7 tỉnh, thành phố

Kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội năm 2016 được tổ chức tại 7 địa phương: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Nghệ An và Đà Nẵng, với hai đợt thi. Đợt 1 từ ngày 5 đến 8-5 và từ ngày 13 đến 15-5. Đợt 2 từ ngày 5 đến 15-8.

Xã hội - 'Tất tần tật' về phương án tuyển sinh năm 2016 của ĐHQG Hà Nội

Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục duy trì hình thức thi theo bài đánh giá năng lực tổng hợp như nă

Cùng chuyên mục

Tây Ninh: Góp ý dự thảo Luật Tư pháp người chưa thành niên

Thứ 3, 14/05/2024 | 22:04
Ngày 14/5, Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị góp ý đối với dự thảo Luật Tư pháp người chưa thành niên.

Vì sao phải phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn?

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:50
Nếu không phân loại chất thải sinh hoạt thì sẽ tăng diện tích, tăng số lượng chất thải. Gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Đề xuất thí điểm thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Thứ 3, 14/05/2024 | 18:40
Thường trực Ủy ban Tài chính, Ngân sách nhận thấy đề xuất thí điểm thành lập khu thương mại tự do của thành phố thể hiện sự quyết tâm, tinh thần đổi mới...

Tiền lương của nhà giáo được ưu tiên xếp cao nhất trong hệ thống thang bảng lương

Thứ 3, 14/05/2024 | 15:55
Dự thảo Luật Nhà giáo quy định, tiền lương của nhà giáo được ưu tiên xếp cao nhất so với hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp.

Thủ tướng: Khuyến khích các dự án lớn của doanh nghiệp Trung Quốc

Thứ 3, 14/05/2024 | 15:40
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác, tăng đầu tư vào các lĩnh vực Trung Quốc có thế mạnh.