Thái Lan quyết mua 3 tàu ngầm để không kém Việt Nam, Indonesia...

Thái Lan quyết mua 3 tàu ngầm để không kém Việt Nam, Indonesia...

Chủ nhật, 03/05/2015 | 11:35
0
The Diplomat đưa tin cho hay, một quan chức cao cấp của quân đội Thái Lan cho rằng, đến nay Hải quân Thái Lan không trang bị tàu ngầm.

Trong khi đó, phần lớn các nước châu Á-Thái Bình Dương trong đó có Việt Nam, Malaysia, Indonesia và Singapore là các quốc gia láng giềng của Thái Lan cũng đã đầu tư mua sắm các tàu ngầm thông thường có khả năng tấn công mạnh trong những năm gần đây.

Thế giới - Thái Lan quyết mua 3 tàu ngầm để không kém Việt Nam, Indonesia...

Tàu ngầm Kilo của Việt Nam

Chính vì vậy, để không kém cạnh tụt hậu sức mạnh quấn sự trên biển so với các nước láng giềng ở khu vực Đông Nam Á, quân đội Thái Lan sẽ mua tàu ngầm để sử dụng.

Bộ tư lệnh Hải quân Thái Lan gần đây đã đệ trình kiến nghị thực hiện kế hoạch mua sắm tàu ngầm động cơ thông thường lên Chính phủ Bangkok.

Tư lệnh Hải quân Thái Lan, Đô đốc Kraisorn Chansuvanich nói với tờ Bangkok Post rằng, văn kiện đã giao cho Văn phòng Chính phủ, trong thời gian tới sẽ tiến hành nghiên cứu.

Bộ Tư lệnh Hải quân Thái Lan đã thành lập ủy ban chuyên môn, do Trợ lý Tư lệnh Hải quân phụ trách đưa ra quyết định lựa chọn nhà thầu chế tạo tàu ngầm thông thường.

Một cơ quan nghiên cứu của Nga là Trung tâm Phân tích buôn bán vũ khí thế giới (TSAMTO) trước đó từng cho rằng, Hải quân Thái Lan có kế hoạch mua sắm 3 tàu ngầm từ nay đến cuối thập kỷ.

Tuy nhiên, do nguồn vốn tài chính hạn chế, có thể phân chia ra vài giai đoạn để mua sắm. Dự kiến số tiền Thái Lan có thể bỏ ra mua là 1 tỷ USD.

Thế giới - Thái Lan quyết mua 3 tàu ngầm để không kém Việt Nam, Indonesia... (Hình 2).

Tàu ngầm Kilo của Việt Nam

Nếu Chính phủ cấp phát nguồn vốn tương ứng, Thái Lan dự kiến sẽ yêu cầu về vấn đề cung ứng tàu ngầm trước cuối năm nay.

Trước đó, Nga cũng đã tiếp thị tàu ngầm diesel-điện Type 636 cho Hải quân Thái Lan.

Trung Quốc giới thiệu tàu ngầm lớp Nguyên Type 041, Công ty hệ thống tàu thủy ThyssenKrupp Đức tiếp thị tàu ngầm Type 209/1400 và Ty

Cùng chuyên mục

Ông Putin tuyên thệ nhậm chức Tổng thống, Nga sắp có Chính phủ mới

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:32
Sau lễ nhậm chức của Tổng thống Putin, Nga cũng sẽ có Thủ tướng và Chính phủ mới sau khi các ứng cử viên nhận được sự chấp thuận của Quốc hội.

Liên tiếp phản công, Ukraine vẫn mất Solovyovo vào tay Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 09:55
Việc kiểm soát được Ocheretino đã mở ra cơ hội để quân đội Nga kiểm soát nhiều khu vực khác và Solovyovo là một trong số đó.

Mỹ đánh vào điểm yếu trong “pháo đài kinh tế” của Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 06:00
Phép thử tiếp theo sẽ diễn ra vào mùa hè, khi gã khổng lồ LNG Nga Novatek đặt mục tiêu vận chuyển lô hàng đầu tiên từ dự án Artic LNG 2.

Ngoại trưởng Ukraine thúc giục EU chuyển sang nền kinh tế thời chiến

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:54
“Nếu chúng ta muốn duy trì hòa bình ở châu Âu, chúng ta phải chuyển sang nền kinh tế thời chiến, dù điều đó nghe có vẻ nghịch lý…”, Ngoại trưởng Ukraine Kuleba nói.

Nga liên tiếp phá hủy các mục tiêu giá trị, khí tài phương Tây có giúp được Ukraine?

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:00
Những hình ảnh được công khai cho thấy, trong tuần qua, một loạt khí tài trị giá triệu đô mà phương Tây cung cấp cho Ukraine đã bị phá hủy.
     
Nổi bật trong ngày

Nga vẫn nhập 2.000 linh kiện chiến đấu cơ từ 22 quốc gia, bao gồm Mỹ?

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Nga đã chi ít nhất 4 tỷ USD vào thiết bị điện tử cho các mục đích quân sự khác nhau, đặc biệt là bảo trì và sản xuất máy bay chiến đấu.

Nga đáp trả bằng 25 cuộc tấn công, Ukraine tổn thất nặng nề

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:00
Nga đã triển khai một loạt cuộc tấn công nhằm vào các vị trí phức hợp công nghiệp và quân sự Ukraine. Lực lượng Kiev đã phải chịu những tổn thất nặng nề.

Chính quyền Israel đột kích văn phòng của Al Jazeera

Thứ 2, 06/05/2024 | 09:36
Một quan chức Israel và một nguồn tin từ Al Jazeera cho biết, chính quyền Israel đã đột kích một phòng khách sạn được Al Jazeera sử dụng làm văn phòng tạm thời.

Công du Pháp, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mang theo 3 thông điệp

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:55
Đây là chuyến thăm cấp nhà nước thứ 3 của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Pháp.

Mỹ đánh vào điểm yếu trong “pháo đài kinh tế” của Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 06:00
Phép thử tiếp theo sẽ diễn ra vào mùa hè, khi gã khổng lồ LNG Nga Novatek đặt mục tiêu vận chuyển lô hàng đầu tiên từ dự án Artic LNG 2.