Nuôi chó chọi để khẳng định đẳng cấp dân 'anh chị'

Nuôi chó chọi để khẳng định đẳng cấp dân 'anh chị'

Thứ 3, 29/01/2013 | 13:50
0
Chó chọi, tên tiếng Anh là pitbull, một giống chó có nguồn gốc Nam Mỹ. Giống chó này rất dữ và có tính chiến đấu cao nên nó được mệnh danh là "chúa tể của các loài chó". Mục đích cuối cùng của người chơi là mang pitbull của mình tham gia vào những trận chiến một mất một còn.

Từ một thập kỷ qua, chơi chó chọi - pitbull trở thành trào lưu thời thượng ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, thú chơi này mới rộ lên trong vài năm nay. Điều đáng chú ý, tiên phong trong trào lưu chơi chó chọi lại chính là những giang hồ cộm cán, dân "anh chị" có máu mặt trong xã hội.

Hình mẫu rợn người

Mới đây, tôi mới biết đến thú chơi khác lạ này của dân chơi "máu mặt" tại Việt Nam. Điều này đến một cách bất ngờ khi tôi gặp lại anh bạn có tên Phúc "ngáo", con của một đại gia bất động sản, nhà ở quận Tây Hồ (Hà Nội). Tôi biết đến anh ta ở cái độ chơi "ngông" từ thời còn ngồi ghế giảng đường. Nhìn Phúc "ngáo", ai cũng giật mình vì vẻ bề ngoài không khác gì một tên "du côn". Một sự ăn khớp đến "phát hoảng" khi bên cạnh hắn là một chú pitbull dữ dằn.

Xã hội - Nuôi chó chọi để khẳng định đẳng cấp dân 'anh chị'

Một chú pitbull có thể kéo cả chiếc ôtô 4 bánh.

Cách đây chừng nửa tháng, khi tôi đang ngồi ở một quán trà đá ven Hồ Tây với cô bạn gái mới quen thì bỗng nhiên, cô bạn này hét lên sợ hãi và trong tư thế sẵn sàng "bỏ của chạy lấy người". Thấy thái độ của cô bạn, bản thân tôi cũng phát hoảng. Theo phản xạ tự nhiên, tôi quay đầu về phía sau. Đập vào mắt tôi lúc đó là một nam thanh niên, dáng cao, đầu cạo trọc lóc, mặc áo bó sát người, tay chân xăm trổ đầy rồng phượng. Đặc biệt, bộ dạng đáng sợ của hắn càng được tôn lên vì đi bên cạnh là một chú chó giống pitbull đen tuyền, nặng chừng trên 40 kg, nhìn dữ dằn, hồng hộc lao đi như muốn nhảy chồm và dùng hàm răng xé tan bất cứ thứ gì trên đường.

Người đàn ông này dẫn con chó đi nghênh ngang dọc đường, chẳng kiêng nể ai. Những người xung quanh thấy vậy đều dạt ra vì sợ hãi. Hình ảnh một tên du côn với một chú chó dữ khiến cô bạn tôi gần "rụng tim". Trong khi mọi người tỏ ra hoảng loạn thì khuôn mặt của gã này lại để lộ ra sự hả hê như đang thỏa mãn một điều gì đó. Cả chủ và chó cứ thế lao đi bỏ mặc lại đằng sau tiếng xuýt xoa của nhiều người.

Phải mất một lúc khá lâu, tôi và cô bạn gái mới lấy lại sự bình tĩnh. Chưa kịp nhấp một ngụm trà để tiếp tục câu chuyện, tôi giật mình vì ai đó gọi tôi một cách cộc lốc. Quay đầu lại, hoá ra, người gọi tên tôi không ai khác chính là gã đầu trọc vừa dắt chú chó pitbull đen tuyền lúc nãy. Thấy tôi đáp lời, hắn lôi con pitbull đi cùng tiến về phía tôi đang ngồi.

Con pitbull trong tay hắn gầm gừ, chồm lên rất dữ và cố lao về phía trước. Thấy con chó pitpull mỗi lúc một hăng, hắn lạnh lùng dùng chân đá mạnh vào người nó. Rất bất ngờ, chú chó hung tợn đột nhiên ngoan hẳn, nằm sụp xuống dưới chân của gã.

Sau khi nhìn kỹ, tôi mới biết đó là Phúc "ngáo", đứa bạn một thời quậy tung giảng đường đại học. Thấy tôi ngạc nhiên về vẻ ngoài, hắn cười khẩy. Sau vài câu xã giao, Phúc "ngáo" đã để lại số điện thoại cho tôi và hẹn gặp lần khác có thời gian nói chuyện. Hình ảnh của đứa bạn thời đại học khiến tôi hơi choáng nhưng sau này, khi trực tiếp thâm nhập vào thế giới của những tay chơi chó chọi, tôi mới hiểu đây chính là hình mẫu lý tưởng của bất cứ dân chơi chó chọi nào đang hướng tới.

Xã hội - Nuôi chó chọi để khẳng định đẳng cấp dân 'anh chị' (Hình 2).

Thú chơi đậm chất bạo lực

Khi cậu bạn của tôi rời đi cũng là lúc nhiều người xung quanh bàn tán về hình ảnh "ngỗ ngược" mà họ vừa trông thấy. Những người lớn tuổi cho rằng, hình ảnh bặm trợn của anh bạn tôi là phản cảm, thiếu giáo dục, khó chấp nhận. Nhưng cũng có người thích thú bảo, đây là một thú chơi của dân "anh chị". Người tôi cho rằng có cái nhìn thấu đáo về thú chơi pitbull là thanh niên có tên Tuấn, một khách uống nước ngồi bàn đối diện.

Tuấn cho rằng, thú chơi pitbull đã phát triển rầm rộ gần chục năm nay ở nhiều quốc gia trong khu vực. Thời còn đi du học ở Trung Quốc, Tuấn từng được tiếp cận nhiều với thú chơi này. Theo cậu bạn này, pitbull là giống chó có nguồn gốc Nam Mỹ, rất dữ, có sức khoẻ vô địch. Nó có thể kéo hẳn một chiếc ô tô đi như không. Thậm chí giống chó này còn leo trèo đi lên chiếc thang gỗ một cách bình thường. Điểm nổi trội nhất của pitbull chính là hàm răng cứng như thép, cùng với sự dữ tợn. Chính vì vậy, dân sành chó trên thế giới đều gọi giống chó này là "chúa tể các loài chó".

Theo lời của Tuấn, chỉ cần một nhát cắn của một con pitbull bình thường cũng sẽ cướp đi sinh mạng của một con chó cỏ, ngay cả béc giê Đức cũng không nhằm nhò gì. Chính vì sự hung dữ của pitbull nên chúng được những người thích cảm giác mạnh ưa chuộng. Đa phần người chơi giống chó này, mục đích chính là để cho chúng chiến đấu. Bởi đặc điểm của giống pitbull hễ gặp đồng loại là sẵn sàng nhảy bổ vào cắn đến chết mới thôi. Tuấn kể rằng, thời còn học ở Bắc Kinh (Trung Quốc), hắn từng chứng kiến cảnh chọi chó rợn người. Và đa số những cuộc chiến nảy lửa chỉ dừng lại khi một trong hai con bỏ mạng.

Tuấn cũng chia sẻ thật, cậu không sành thú chơi này lắm vì mới về nước. Nhưng bên Trung Quốc có hẳn một "nền công nghiệp" sản xuất giống pitbull để đáp ứng cho nhu cầu dân chơi. Việc chọi chó ở bên đó không khác gì chọi gà truyền thống ở nước mình. Tuy nhiên, các cuộc chiến diễn ra đều đậm tính bạo lực và nặng tính ăn thua. Một con pitbull đẳng cấp không phải vì vẻ đẹp mượt mà của nó mà chính là những vết sẹo la liệt ghi dấu những lần sống sót trong các cuộc chọi. Điều đó chứng tỏ, chú chó này đã từng chiến thắng nhiều con pitbull khác.

Tiếp thêm câu chuyện của Tuấn là một người bạn của tên Thành. Thanh niên này cho rằng, ở Hà Nội không khó để bắt gặp những cặp đôi chủ và chó kẹp nhau trên chiếc xe SH. Đa phần những người chơi giống chó này là dân "anh chị" có máu mặt.  Hình ảnh nam thanh niêm xăm trổ đầy mình, trên tay dắt một con pitbull đã trở thành mốt. Thành cũng cho rằng, đã có nhiều cuộc chọi chó được tổ chức một cách lén lút tại Việt Nam.

Những sự miêu tả của Tuấn và cậu bạn tên Thành đã bước đầu đem đến cho tôi một cái nhìn mới lạ về thú chơi pitbull ở Việt Nam. Cũng chính vì sự mới lạ và tò mò muốn tìm hiểu về thế giới dân chơi chó chọi Việt, tôi đã nảy sinh ý định liên lạc lại với Phúc "ngáo". Hi vọng, thông qua cậu bạn thời đại học này sẽ giúp tôi tiếp cận đến với thế giới dân chơi chó chọi hiện nay.

> Tra tấn bạn học suốt 7 tiếng trong nhà nghỉ, còn bắt lạy cảm ơn

Kéo cả chiếc ô tô 4 bánh

Một con pitbull bình thường có thể cắn vào một vật và đu mình 30 phút không biết mệt mỏi. Theo tiết lộ của chủ trại chó Ngọc Thụy tại số 10, ngõ 305 Ngọc Thụy (Long Biên, Hà Nội), một chú pitbull có "số má" có thể kéo cả chiếc ô tô 4 bánh chẳng khác gì một lực sĩ hạng nặng. Để luyện tập sức khỏe, pitbull phải đeo chiếc xích to bằng cổ tay, tương đương trọng lượng cơ thể. Chiếc xích có thể nặng đến 40kg nhưng pitbull vẫn nhấc lên nhẹ nhàng.  

Anh Văn                            

(Còn nữa)

Teen Mỹ khoe ngực 'khủng', rạch tay vì Justin Bieber

Thứ 3, 29/01/2013 | 10:08
Bên cạnh những trào lưu được hưởng ứng thì teen Mỹ vẫn có những trào lưu vấp phải sự phản đối dữ dội của cộng đồng teen thế giới.

Chàng trai tự tung ảnh hóa 'dị nhân' vì tẩy trắng da

Thứ 5, 24/01/2013 | 10:38
Mới đây, cư dân mạng được phen xôn xao khi một chàng trai ở TP.HCM công khai bức ảnh "thảm hoạ" của mình sau khi làm đẹp bằng cách tiêm thuốc tẩy trắng da.

Chuyện học hành của cô gái 9X có vài triệu USD

Thứ 4, 23/01/2013 | 15:47
Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh là một trong những cô gái 9x có số tài sản khổng lồ (hơn 60 tỷ) và sở hữu điểm IELTS cao nhất Việt Nam (8.5)