Thanh Hóa: Giám đốc phòng khám đa khoa mang xe cấp cứu đi... đòi nợ

Thanh Hóa: Giám đốc phòng khám đa khoa mang xe cấp cứu đi... đòi nợ

Thứ 5, 13/07/2017 | 23:44
0
Vợ chồng chị A. đã vay ông Xuân một khoản tiền nhưng chưa có để trả. Đến thời hạn, ông Xuân mang xe cấp cứu đến đỗ nhiều ngày trước cổng nhà chị A. nhằm cản trở mọi hoạt động của gia đình.

Mới đây, gia đình chị Trương Thị A. (SN 1979), trú tại xã Nga Hưng, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa, phản ánh tới các cơ quan chức năng về việc, những ngày qua ông Mai Như Xuân, Giám đốc phòng khám Đa khoa Đại An (có địa chỉ tại xã Nga Yên, huyện Nga Sơn) mang xe cấp cứu biển màu xanh đến đỗ trước cổng nhà chị A, cản trở mọi hoạt động của gia đình.

Để ghi nhận sự việc, PV đã tìm đến địa chỉ thôn 5, xã Nga Hưng. Thời điểm chúng tôi có mặt, chiếc xe mang BKS xanh 36B - 0589 vẫn đỗ sát trước cửa ngôi nhà chị A.

Xã hội - Thanh Hóa: Giám đốc phòng khám đa khoa mang xe cấp cứu đi... đòi nợ

 Chiếc xe cấp cứu mang BKS xanh đã đỗ trước cổng chị A. 4 ngày nay.

Để làm rõ thông tin, PV đã tìm đến phòng khám Đa khoa Đại An có địa chỉ đóng tại thôn 5, xã Nga Yên, huyện Nga Sơn. Tại đây, ông Mai Như Xuân thừa nhận việc mình đã dùng xe cấp cứu mang BKS: 36B - 0589 của phòng khám Đại An, chặn trước cửa nhà vợ chồng chị A. từ 4 ngày nay. Theo ông Xuân, ông mang xe đến ngăn cản gia đình chị A. với mục đích để đòi số tiền nợ từ đầu năm 2016.

Khi PV trao đổi về việc dư luận địa phương cho rằng, dùng xe cấp cứu chặn trước cổng gia đình chị A. nhiều ngày với mục đích đòi nợ là trái pháp luật, ông Xuân liền im lặng.

"Gia đình chị A. nợ tôi tiền từ đầu năm 2016, nhưng đã khất nợ nhiều lần. Tôi mang xe xuống chặn trước cổng nhà họ với mục đích để đòi nợ xong tôi về. Số nợ đó là tôi vay của người khác cho vợ chồng chị A. mượn lại. Lần nào tôi đến hỏi nợ, vợ chồng này cũng tránh mặt nên buộc phải lấy xe xuống chặn trước cửa nhà. Xe cứu thương là của phòng khám tôi, tôi làm gì là quyền của tôi", ông Mai Như Xuân cho biết.

Ông Đào Văn Thiệu, Trưởng Công an xã Nga Hưng xác nhận: "Việc chị A. nợ tiền nên ông Xuân dùng xe cấp cứu đỗ trước cửa nhà chị A. từ 4 ngày trước là có. Chúng tôi cũng đã nhận được đơn của gia đình chị A. Qua đó Công an xã Nga Hưng đã báo cáo lên cán bộ cấp trên, chứ Công an xã không có trách nhiệm di dời chiếc xe".

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Thiện Quyền

Cùng tác giả

Hội Luật gia Hà Tĩnh tổng kết năm 2023 và triển khai công tác năm 2024

Thứ 7, 13/01/2024 | 10:54
Ngày 13/1, Hội Luật gia tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và bàn phương hướng triển khai công tác năm 2024.

Tạm giam đối tượng lừa đảo bán hàng qua mạng, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Thứ 3, 19/12/2023 | 09:26
Sau khi lập các tài khoản facebook, zalo giả, Nguyễn Thế Anh đăng tải các bài viết để bán hàng. Nhận tiền xong, đối tượng chặn tài khoản, chiếm đoạt tiền của bị hại.

Xử phạt và ngăn chặn đại công trường khai thác đất trái phép ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 29/06/2023 | 10:06
UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã xử lý, kiên quyết ngăn chặn tình trạng khai thác tại tiểu khu 132C, sau khi Người đưa tin đăng tải bài viết phản ánh.

Bắt nhóm đối tượng chuyên trộm xe máy ở Nghệ An và Hà Tĩnh

Thứ 4, 28/06/2023 | 14:56
Nhóm đối tượng từ Nghệ An sang Hà Tĩnh để trộm cắp xe máy. Khi bị phát hiện các đối tượng bỏ chạy nhưng đã bị lực lượng chức năng cùng người dân vây bắt sau đó.

Hà Tĩnh: Bắt giữ đối tượng tàng trữ mìn, súng và thuốc nổ số lượng lớn

Thứ 3, 27/06/2023 | 08:16
Trong lúc đang vận chuyển chất nổ và vũ khí trái phép với số lượng lớn, đối tượng Trần Văn Toàn đã bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh bắt giữ để điều tra làm rõ.