Thành Long từng suýt mất mạng vì đóng phim

Thành Long từng suýt mất mạng vì đóng phim

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Cú ngã từ trên cây xuống đã khiến Thành Long bị rạn xương sọ và vĩnh viễn để lại một cái lỗ trong đầu. Tiếp đến, anh còn bị trật khung chậu và gãy ngón tay, ngón chân, mũi, cả hai bên xương gò má, hông, xương ức, cổ, vỡ mắt cá và xương sườn do các bộ phim để lại.

Thành Long nhận được vai chính thức đầu tiên vào cuối năm đó, trong bộ phim Quảng Đông tiểu lão hổ. Tuy nhiên, chẳng ai biết được chữ ngờ, bộ phim phát hành không nhiều tại Hồng Kông vào năm 1973.

Sự kiện - Thành Long từng suýt mất mạng vì đóng phim

Sau thất bại thương mại và những rắc rối khi tìm vai đóng cảnh hành động, Thành Long đoàn tụ với cha mẹ tại Canberra năm 1976. Tại xứ sở loài chuột túi, anh có thời gian ngắn học tại trường Cao đẳng Dickson và làm công nhân xây dựng. Một người bạn cùng nghề xây dựng có tên Jack đã hướng dẫn cho Thành Long. Vì vậy, anh được mọi người gọi là “Jack nhỏ” rồi sau đó viết ngắn lại thành “Jackie”. Và cũng từ đó, sự nghiệp của Thành Long bỗng lên như “diều gặp gió”.

Vào năm 1976, Thành Long nhận được một bức điện từ Willie Chan, một nhà sản xuất phim trong ngành công nghiệp điện ảnh Hồng Kông, người ấn tượng với các vai diễn hành động của Thành Long.

Willie Chan đề nghị anh một vai diễn chính trong một bộ phim do La Duy làm đạo diễn. La Duy đã xem qua vai diễn của Thành Long trong bộ phim Thiếu Lâm Môn (1976) của Ngô Vũ Sâm, từ đó lên kế hoạch biến anh thành một Lý Tiểu Long mới với bộ phim Tân Tinh Võ Môn. Nghệ danh của anh từ đó đổi thành Thành Long để nhấn mạnh sự tương tự của anh với Lý Tiểu Long. Bộ phim không thành công vì Thành Long không quen với phong cách võ thuật của Lý.

Mặc cho thất bại của bộ phim, La Duy vẫn tiếp tục sản xuất thêm một số phim với cùng phong cách. Và những bộ phim sau cũng cùng chung số phận với các “tiền bối” và cái tên Thành Long nhanh chóng bay đi theo gió.

Năm 1979, đạo diễn Viên Hòa Bình - một bậc thầy phim võ thuật đã mời Thành Long hợp tác trong phim Xà hình điêu thủ. Dưới bàn tay nhào nặn của đạo diễn gạo cội này, Thành Long được phép hoàn toàn tự do trong các pha hành động. Bộ phim được làm theo thể loại phim võ thuật hài, và đã thổi một làn gió mới vào thị hiếu của khán giả Hồng Kông. Bộ phim nhanh chóng gặt hái được thành công vang dội. Đến phim Túy quyền, Thành Long đã khẳng định tên tuổi của mình với thế giới.

Thành Long luôn tự mình đóng những pha hành động nguy hiểm mà không cần người đóng thế. Trên người anh, từ đầu đến chân không chỗ nào là không có vết sẹo.

Ngày 7/9/1975, Thành Long bị một tai nạn ngoài ý muốn và nguy hiểm đến tính mạng trong khi đang quay bộ phim Long huynh hổ đệ. Cú ngã từ trên cây xuống đã khiến anh bị rạn xương sọ và vĩnh viễn để lại một cái lỗ trong đầu. Tiếp đến, Thành Long còn bị trật khung chậu và gãy ngón tay, ngón chân, mũi, cả hai bên xương gò má, hông, xương ức, cổ, vỡ mắt cá và xương sườn do các bộ phim để lại. Nhưng qua phẫu thuật, sức khỏe của Thành Long đã hồi phục rất nhanh, ngoài dự đoán của bác sĩ.

Sự kiện - Thành Long từng suýt mất mạng vì đóng phim (Hình 2).

Thành Long bắt đầu bước chân vào kinh đô Hoolywood hoa lệ vào cuối những năm 90. Với việc phát hành bộ phim Náo loạn phố Bronx trên toàn cầu, thu hút được những người hâm mộ tại Hoa Kỳ. Đây là một điều hiếm thấy đối với các ngôi sao điện ảnh Hồng Kông.

Sự thành công của Trả lại sự yên tĩnh cho Bronx tiếp nối bằng việc phát hành bộ phim Câu chuyện cảnh sát 3 vào năm 1996 tại Hoa Kỳ dưới tên Supercop (Siêu cớm), thu được khoản lợi nhuận là 16.270.600 USD. Sau đó Thành Long cùng với Chris Tucker đóng bộ phim hài hành động nói về cặp đôi cảnh sát, Giờ cao điểm, thu được 130 triệu USD chỉ tính riêng tại Hoa Kỳ. Anh trở thành tài tử điện ảnh giỏi võ, không đẹp trai nhưng vui tính trong lòng khán giả. Không chỉ được ghi danh trên Đại lộ ngôi sao (Hồng Kông), Thành Long cũng được vinh danh trên Đại lộ danh vọng Hoolywood.

Bị bảo hiểm ngoảnh mặt

Vì bản chất nguy hiểm của những pha hành động trong phim mà Thành Long rất khó yêu cầu bảo hiểm, đặc biệt là tại Hoa Kỳ, nơi mà công việc đều bị giới hạn theo hợp đồng. Thành Long đang giữ kỷ lục Guiness về “Diễn viên còn sống đóng nhiều cảnh mạo hiểm nhất”. Ngoài ra, anh còn giữ một kỷ lục không chính thức về số lần quay đi quay lại chỉ cho một cảnh trong phim. Anh đã thực hiện hơn 2900 lần quay lại cho một cảnh quay phức tạp về một trận đánh cầu lông trong phim Long Thiếu gia.

Đức Xuân