Thi thể Bin Laden bị đưa về Mỹ hỏa táng?

Thi thể Bin Laden bị đưa về Mỹ hỏa táng?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Sau khi Bin Laden bị tiêu diệt, chính quyền của Tổng thống Mỹ Obama cho biết, thi thể của trùm khủng bố được chôn cất trên biển. Tuy nhiên, theo thông tin rò rỉ từ email của một công ty phân tích tình báo tư nhân mới đây, thi thể của Bin Laden đã được bí mật đưa về Mỹ hỏa táng.

Công ty phân tích tình báo tư nhân có tên Stratfor, tiết lộ qua email rằng, thi thể ông chủ Al Qeada đã được đưa về nghĩa trang quân đội Dover trên một máy bay của CIA sau đó chuyển đến bệnh viện của Học viện các lực lượng vũ trang Bethesda ở Maryland, Mỹ.

Thế giới - Thi thể Bin Laden bị đưa về Mỹ hỏa táng?

Bin Laden

Thông tin này đã phủ nhận hoàn toàn những thông báo chính thức trước đây của Nhà Trắng về việc thủy táng Bin Laden. Lãnh đạo Nhà Trắng cho biết, sau trận tập kích của đội SEAL, thi thể lãnh đạo Al-Qaeda đã được an táng trên biển theo đúng nghi lễ Hồi giáo.

Trong một email khác, Burton - phó giám đốc tình báo của Stratfor cũng tỏ ra hoài nghi: "Nếu như thi thể Bin Laden được an táng trên biển, tôi e rằng nó cũng giống như trường hợp tro tàn của trùm phát xít Adolph Eichman trước đây".

Adolph Eichmann là kẻ cầm đầu trại tập trung khét tiếng của Đức Quốc xã trong Chiến tranh thế giới thứ hai. Hắn cũng là nhân vật chủ mưu trong các nạn diệt chủng của quân phát xít. Eichmann đã bị bắt bởi lực lượng tình báo Israel Mossad tại Argentina, sau đó kết án treo cổ và thi hành trong năm 1962. Thi thể của hắn được hỏa táng và tro được rải trên Địa Trung Hải. Nhưng vài tháng sau đó, hắn lại được tìm thấy vẫn còn sống.

Thế giới - Thi thể Bin Laden bị đưa về Mỹ hỏa táng? (Hình 2).

Chiến hạm từng được tuyên bố đưa xác Bin Laden thủy táng ngoài biển. Nay thông tin trên có thể không còn chính xác

Trong bức thư khác, ông Burton nói rằng việc công bố các bức ảnh thi thể của Bin Laden sau khi bị giết không có sự cho phép của FBI lẫn Bộ Tư pháp Mỹ.

Những email này đã bị rò rỉ sau khi nhóm tin tặc Anonymous tấn công và đánh cắp được hơn 5 triệu email của Stratfor. Đây là công ty tình báo có trụ sở ở Mỹ được một số hãng truyền thông gọi là "cái bóng của CIA". Khách hàng của họ có thể là một số cơ quan nhà nước Mỹ và các công ty lớn. Nó hoạt động dựa trên các thông tin được cung cấp từ những thành viên có vị trí cao trong các chính phủ, cơ quan an ninh và tổ chức thương mại lớn trên toàn thế giới.

Anh Văn (Theo Daily Mail)


Cùng chuyên mục

Mỹ nhận định thời điểm Ukraine phát động cuộc phản công mới và mục tiêu muốn đạt được

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:22
Ukraine sẽ hướng tới mở cuộc phản công trong năm 2025 sau khi Mỹ đã duyệt chi hỗ trợ 61 tỷ USD và sự hỗ trợ bổ sung khác từ phương Tây, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan nói hôm 4/5.

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.

Không thể ngăn bước tiến của Nga, Ukraine mất tuyến phòng thủ phía tây Avdeevka

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:00
Xung đột Nga - Ukraine chưa có hồi kết. Thời tiết ấm áp và khô ráo sắp tới dự kiến sẽ khiến căng thẳng leo thang.

Mỹ lên kế hoạch nhằm rót thêm 50 tỷ USD cho Ukraine trước thềm bầu cử

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:05
Đây là nỗ lực mới nhất của Mỹ nhằm bảo vệ sự hỗ trợ của đồng minh dành cho Ukraine khỏi những thay đổi chính trị ở cả đôi bờ Đại Tây Dương.

Thời điểm bước ngoặt của Nga hé lộ, khí tài Mỹ liệu có thể giúp Ukraine?

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:00
Ukraine vẫn đối mặt với “thiếu hụt trầm trọng” hầu hết mọi thứ. Điều này khiến lực lượng Kiev gặp khó trong việc phản ứng trước các hoạt động của Nga.
     
Nổi bật trong ngày

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:00
Sáng 5/5, Ban chỉ đạo TW kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban chủ trì chỉ đạo, kiểm tra buổi Tổng duyệt.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.