Thi THPT Quốc gia: Hạnh phúc đến mất ngủ khi đạt 28 điểm

Thi THPT Quốc gia: Hạnh phúc đến mất ngủ khi đạt 28 điểm

Thứ 5, 30/07/2015 | 19:52
0
Hoàn cảnh khó khăn, lại sớm mồ côi cả cha lẫn mẹ nhưng Nguyễn Đình Hoàng (Thanh Hóa) đã khiến nhiều người rơi nước mắt mừng vui cho thành tích 28 điểm kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua của mình.

Xã hội - Thi THPT Quốc gia: Hạnh phúc đến mất ngủ khi đạt 28 điểm

Sớm mồ côi cha mẹ nhưng Hoàng luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn. Ảnh Lê Hoàng

Hoàng là học sinh lớp 12T1, trường THPT Quảng Xương 1, Thanh Hóa. Liên tiếp chịu đựng những mất mát đau buồn khi cả cha lẫn mẹ đều lần lượt “về với cát bụi” từ rất sớm, ba anh em Hoàng được bà nội đùm bọc với tất cả tình yêu thương. Đã có lúc, Hoàng muốn dừng lại con đường học hành để phụ giúp bà nội nuôi hai em, nhưng “chỉ có con đường học tập mới giúp em thoát nghèo” – lời khuyên của tất cả mọi người đã tiếp thêm sức mạnh cho Hoàng bước tới ước mơ của mình.

Hoàng tâm sự, em đã hạnh phúc đến mất ngủ khi nhận được giấy báo đạt 28 điểm kỳ thi THPT Quốc gia (Toán 10, Hóa 9,25, Lý 8,75), đường vào cổng trường Học viện Kỹ thuật quân sự với Hoàng đã rất rộng mở. Thế nhưng, Hoàng lại rất khiêm tốn, vẫn ngày ngày chăm đàn gà và phụ giúp bà những công việc nhà để chờ ngày xét tuyển. Hoàng nói: “Em muốn vào học trường quân sự vì môi trường ấy sẽ giúp em trưởng thành và bà nội cũng không phải thêm gánh nặng lo tiền học cho em”.

Hỏi tới bí quyết học tập, Hoàng chia sẻ, hành trang đi thi của em đều là kiến thức học từ trường phổ thông. Vì nhà nghèo, không có tiền nên Hoàng không có điều kiện mua máy tính hay lên mạng tìm tài liệu. Thậm chí, nhiều lần, để tiết kiệm tiền mua sách vở, Hoàng còn nhịn ăn sáng.

Nói về đứa cháu ngoan ngoãn, học giỏi của mình, bà nội Lê Thị Thiết rất tự hào. Với bà, ba anh em Hoàng luôn có những kết quả học tập xuất sắc là món quà quý giá nhất lúc tuổi già mà bà có được. Còn thầy cô giáo và bạn bè thì luôn quý mến và chia sẻ khó khăn cả về vật chất lẫn tin thần cho Hoàng.

Tin tức về chàng trai xứ Thanh với thành tích học tập xuất sắc dù sống trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn và những mất mát to lớn đã khiến nhiều người cảm động

Cùng chuyên mục

Từ 1/1/2025, thành phố, thị xã nào không được phân lô bán nền?

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:00
Tới đây, khi Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực, sẽ có thêm 81 thành phố, thị xã không được thực hiện phân lô bán nền.

Xe bị phạt nguội nhưng đã sang tên, chủ cũ hay chủ mới phải chịu phạt?

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:52
Khi đi đăng kiểm, chủ mới phát hiện xe bị phạt nguội do lỗi của chủ cũ. Trong trường hợp này ai sẽ là người chịu trách nhiệm đóng phạt?

Nga liên tiếp phá hủy các mục tiêu giá trị, khí tài phương Tây có giúp được Ukraine?

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:00
Những hình ảnh được công khai cho thấy, trong tuần qua, một loạt khí tài trị giá triệu đô mà phương Tây cung cấp cho Ukraine đã bị phá hủy.

Cần đánh giá, kiện toàn mô hình hoạt động của VEC

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:58
Việc mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây là vấn đề cấp thiết để đồng bộ hệ thống giao thông trong khu vực.

Thành lập Hội đồng thẩm định cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:56
Bộ trưởng Bộ KH&ĐT là Chủ tịch Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng đoạn qua Nam Định và Thái Bình.
     
Nổi bật trong ngày

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:00
Sáng 5/5, Ban chỉ đạo TW kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban chủ trì chỉ đạo, kiểm tra buổi Tổng duyệt.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.