Thông gia hoạn nạn có nhau

Thông gia hoạn nạn có nhau

Thứ 4, 24/01/2018 | 19:00
0
Nhà thông gia không may gặp nạn, vợ chồng bác Cúc không nề hà vất vả, cắt cử nhau chăm sóc.

Vợ chồng bác Hoàng Thị Cúc (Bắc Ninh) hiếm muộn sinh được mỗi chị Hoa. Từ ngày con gái lấy chồng rồi bầu bí, người ta thấy bác Cúc chỉ ở nhà vào cuối tuần, những ngày còn lại bác sắp xếp nhà cửa, lo chu đáo từng thứ lặt vặt ở nhà cho chồng rồi lại bắt xe buýt lên với con. Lần nào từ nhà đi bác cũng mang lên lỉnh kỉnh, nào gạo thơm, nào cá đồng của mối quen, nào trái cây vườn, rau sạch...

Bác Cúc bảo: “Ông thông gia hay ốm yếu, bà thông gia thì bận buôn bán suốt ngày. Thằng rể con một, từ nhỏ quen sung sướng, tay chân vụng về chả biết làm gì, nhưng được cái nó lo chu đáo mấy chuyện... “vòng ngoài”. Mình thương con thì lên chăm sóc nó, giúp con mấy chuyện nội trợ, cũng chẳng có gì quá sức”.

Ngồi cạnh vợ, bác Nguyễn Văn Hải cho biết: “Ai cũng bảo con gái gả vào nhà giàu rồi mà sao vẫn vất vả vì con. Có gì đâu, mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Giúp được các con cái gì thì làm. Nhiều khi thấy bà nhà tôi chạy đôn chạy đáo cũng xót ruột, nhưng tôi không can ngăn vì việc  bà ấy làm là đúng, bà ấy cũng thấy vui.

Thỉnh thoảng, thấy bà ấy mặc bộ đồ mới, nghe mọi người khen, bà ấy lại khoe: “Bà sui tặng đó! Chị sui tôi về cái khoản ăn mặc sành điệu khỏi chê. Đồ con gái tôi mặc đều do mẹ chồng sắm đó. Mua cho con dâu, lại còn sắm cho cả mẹ nó nữa”. Bà ấy nói mà mắt lấp lánh niềm vui. Thôi thì, dù vắng bà ấy tôi cũng  buồn, nhưng vợ chồng con gái và ông bà thông gia cần bà ấy hơn”.

Gia đình - Thông gia hoạn nạn có nhau

Quan hệ thông gia vốn là những chuyện tế nhị, cũng là mối quan hệ có ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc của con cái. (Ảnh minh họa).

Bác Cúc nhỏ giọng kể: “Cách đây hơn tháng, bà thông gia bị cảm, may phát hiện và đưa đi bệnh viện kịp thời. Bà thông gia nằm viện được 1 tuần, ông thông gia vào thăm vợ lại bị tai nạn gãy tay. Mọi chuyện trong nhà chỉ còn tôi với vợ chồng cái Hoa, nhưng con gái và con rể còn đi làm, chúng cũng chưa chăm sóc người bệnh bao giờ nên chỉ chạy tới chạy lui theo sự hướng dẫn của tôi. Họ hàng, anh em bên thông gia lại ở xa. Vậy nên tôi gọi thêm ông nhà tôi lên Hà Nội để hai vợ chồng cùng lo cho sui gia. Chồng tôi thì chăm sóc ông sui, tôi lo bên bà sui.

Tầm 4h chiều hàng ngày tôi tranh thủ đi chợ mua đồ rồi về chuẩn bị cơm cho con gái với con rể, nấu cháo cho ông bà thông gia. 6h tối ông nhà tôi về phụ trách đem cháo vào cho ông sui, tôi đem cho bà sui. Hai vợ chồng con gái tối muộn vào thay ca cho vợ chồng tôi về nhà nghỉ ngơi. Sáng sớm tôi đi chợ thì ông nhà tôi lo dọn dẹp nhà cửa, đem quần áo của cả nhà đi giặt”.

Giờ thì mọi chuyện xui xẻo đã qua, thông gia của bác Cúc đã được xuất viện, ngày hai vợ chồng thông gia về nhà, gia đình đi nhà hàng ăn mừng, ông bà sui nước mắt ngắn dài cảm ơn sự chăm sóc của vợ chồng bác Cúc.

“Tôi bảo với họ rằng, sui gia cũng là người thân. Thế nên lúc ông bà ấy gặp chuyện, tôi coi như chuyện của nhà mình mà lo cho hết lòng. Họ cũng là cha, là mẹ của con gái mình mà. Con cái, cháu chắt là của chung. Mình có hòa thuận vui vẻ với thông gia thì con mình mới hạnh phúc trọn vẹn. Khi "người ta" yêu quý mình, "người ta" mới yêu quý và nâng niu con gái mình. Mở lòng, chia sẻ yêu thương bao giờ cũng được nhiều hơn mất”, bác Cúc chia sẻ.

Thỉnh thoảng thông gia nhà bác Cúc lại cùng các con về chơi, nhà bác Cúc rộn rã tiếng cười nói. Bác Cúc với bà thông gia tíu tít chở nhau đi chợ, vui vẻ, thân thiết như chị em. Bác Hải thì hí hửng đem bàn cờ ra so tài với “bạn sui”. Không khí giữa hai bên không có chút gượng gạo mà tự nhiên, thân thiết như người một nhà. Chị Hoa, con gái hai bác được chồng và cả nhà chồng ngày càng cưng chiều có lẽ một phần nhờ cái “phước” của bố mẹ đẻ.

“Chúng tôi may mắn có được thông gia tốt. Không có anh chị ấy ở bên chăm sóc khi bệnh tật, giúp đỡ chuyện nhà cửa lúc bận thì chúng tôi không biết xoay xở thế nào. Con Hoa cũng sắp đến ngày ở cữ, việc buôn bán của tôi không thể nghỉ được lâu để lo cho con dâu, lại phải nhờ bàn tay cáng đáng của bà thông gia.

Chúng tôi đã bàn bạc và quyết định sẽ để Hoa về nhà ngoại sinh nở, như thế bà Cúc đỡ vất vả chạy ngược chạy xuôi. Vợ chồng tôi hàng tuần sẽ đôi ba lần về thăm con cháu. Tôi cũng mua một mảnh đất gần nhà thông gia rồi, vài ba năm nữa giao lại việc kinh doanh buôn bán cho con trai con dâu rồi hai vợ chồng dắt nhau về ở gần ông bà thông gia, tuổi già vui vẻ bên nhau sống”, bác Thảo, mẹ chồng chị Hoa trải lòng.

Phong Linh- Hồng Hạnh

Muốn gia đình êm ấm thì đừng để bếp nguội lạnh

Thứ 6, 19/01/2018 | 08:31
Một video phỏng vấn các cặp vợ chồng mang tên “Nhà là Bếp” vừa ra mắt gần đây đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng, khi cho biết các gia đình Việt Nam đang có xu hướng giảm tần suất ăn tối ở nhà cùng nhau. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới mối quan hệ vợ chồng nói riêng và hạnh phúc gia đình nói chung.

Bí quyết đong đầy hạnh phúc vợ chồng

Thứ 2, 15/01/2018 | 16:31
Tình dục là một điều rất quan trọng trong mối quan hệ vợ chồng. Nó là điều cơ bản để giữ gìn hạnh phúc. Theo thống kê, 96% những người đã lập gia đình cho rằng quan hệ tình dục là thứ kết nối cảm xúc giữa hai vợ chồng và làm tăng tình yêu.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.

Con tàu mất tích bí ẩn cùng 14 thủy thủ đoàn được tìm thấy sau 115 năm

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:03
Một con tàu biến mất một cách bí ẩn cùng với toàn bộ 14 thủy thủ đoàn trên tàu cuối cùng đã được phát hiện.