Thưởng tết 2017 dự kiến sẽ tăng?

Thưởng tết 2017 dự kiến sẽ tăng?

Thứ 2, 21/11/2016 | 11:07
0
Ông Phạm Minh Huân, nguyên Thứ trưởng bộ LĐ-TB&XH cho biết, năm nay do kinh tế phát triển ổn định, tình hình lương, thưởng dịp cuối năm cho người lao động sẽ không thay đổi nhiều so với năm 2015.

Với nhiều năm theo sát công tác điều hành tiền lương, trao đổi mới đây với PV báo Người Đưa Tin, ông Huân cho biết, nếu như khoảng cuối 2015, nhiều doanh nghiệp cảm thấy lo lắng cho tình hình kinh tế 2016 sẽ không sáng sủa hơn, nhưng thực tế, quá trình sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu của chúng ta tương đối ổn định.

Thậm chí, có những doanh nghiệp còn phát triển nhanh hơn so với trước. Chính vì vậy, khoảng thời gian này (cuối tháng 11 dương lịch), các doanh nghiệp cũng đang lên phương án, cân đối tài chính để xem xét, cân nhắc về số tiền thưởng tết cho người lao động.

Vừa qua, bộ LĐTB&XH cũng đã có công văn chỉ đạo các sở LĐ- TB&XH chỉ đạo các bộ phận chuyên môn yêu cầu doanh nghiệp phải phối hợp, trao đổi với tổ chức công đoàn cơ sở xây dựng phương án hỗ trợ người lao động các khoản trợ cấp, phụ cấp. Sau đó phải đặc biệt chú ý phương án tiền thưởng trong dịp tết Đinh Dậu 2017 và thông báo cho người lao động.

Xã hội - Thưởng tết 2017 dự kiến sẽ tăng?

 Nguyên Thứ trưởng bộ LĐ-TB&XH Phạm Minh Huân: Tình hình thưởng tết 2016 có thể sẽ khá do kinh tế phát triển ổn định hơn so với 2015

Theo ông Phạm Minh Huân, trong luật không có quy định các doanh nghiệp buộc phải thưởng tết cho người lao động, chỉ là việc xét lương, thưởng cho diễn ra cuối năm thường trùng với dịp nghỉ lễ nên tùy vào tình hình kinh tế của mình mà các doanh nghiệp sẽ có mức thưởng cụ thể.

Theo mức thưởng trung bình của năm ngoái, người lao động sẽ được thưởng thêm một tháng lương. Tình hình năm nay, khả năng sẽ không có biến động gì nhiều. Doanh nghiệp nào làm ăn phát triển, có thể sẽ có mức lương, thưởng cao hơn so với mức trung bình cũng là chuyện bình thường.

Tuy nhiên, theo nguyên thứ trưởng Phạm Minh Huân, điều ông lo ngại sẽ là tình hình kinh tế 2017 có thể có những khó khăn, thách thức mới. Nguyên nhân xuất phát từ những biến động trên thị trường thế giới như sự kiện Brexit, tình hình nước Mỹ,… sẽ có tác động tới kinh tế Việt Nam.

Theo tìm hiểu, hiện, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu của Việt Nam cũng đang phải nỗ lực không ngừng để tìm kiếm các thị trường mới để đề phòng những rủi ro về cạnh tranh trong thời gian tới.

Cũng theo khảo sát của PV báo Người Đưa Tin mới đây tại một số doanh nghiệp, tình hình thưởng tết năm nay có thể sẽ khá hơn so với năm ngoái. Anh V.P, chủ một doanh nghiệp xuất nhập khẩu đa ngành nghề tại quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, hiện doanh nghiệp anh chưa chốt về lương thưởng tết cuối năm do số lượng đơn đặt hàng thời điểm này khá nhiều.

Tuy nhiên, năm ngoái mức thưởng trung bình của người lao động tại doanh nghiệp của anh cũng đã rơi vào khoảng 2-3 tháng lương. Vì vậy, người nào lương cao thì số thưởng cũng tỉ lệ thuận theo. Năm nay, tình hình kinh tế, chính sách thông thoáng tạo điều kiện cho làm ăn tốt, anh dự kiến thưởng cũng sẽ tốt hơn để khuyến khích người lao động gắn bó lâu dài với doanh nghiệp mình.

Đỗ Huệ

 

Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.