Tiêm filler nâng ngực, nở mông có thể dẫn đến tử vong

Tiêm filler nâng ngực, nở mông có thể dẫn đến tử vong

Thứ 4, 16/05/2018 | 05:45
0
Chia sẻ với PV về việc nhiều người đang chạy theo trào lưu tiêm filler giúp căng vòng 1, nở vòng 3, bác sĩ Cao Ngọc Duy khẳng định: “Ở khu vực vòng 1, vòng 3 có nhiều tĩnh mạch, động mạch lớn, nếu chẳng may tiêm vào thì nguy cơ tắc động mạch, đột quỵ… có thể gây tử vong”.

Trong vai một người cần đi nâng ngực, nâng mông vì tự ti với hai bộ phận trên cơ thể không đẫy đà, PV đăng tải dòng trạng thái xin tư vấn tại một diễn đàn "Dao kéo" dành cho các chị em. Tại đây, không ít người đã thẳng thắn đưa ra lời khuyên PV không nên làm vì “lợi bất cập hại”.

Audio: Bác sĩ nói về biến chứng nguy hiểm khi tiêm filler nâng vòng 1, vòng 3

Bác sĩ nói về biến chứng nguy hiểm khi tiêm filler nâng vòng 1, vòng 3

“Mình khuyên bạn không nên tiêm vì bạn mình đã từng làm, sau tiêm vài ngày bị sốt và phải nhập viện cấp cứu. Nói chung tiêm vào người mà mình không biết chất gì, làm từ đâu, như thế nào thì quả thật rất nguy hiểm”, là chia sẻ của bạn Phạm Anh.

Còn bạn Thùy Linh (Hà Nội) nói: “Tôi không biết bạn nghe phương pháp làm đẹp này từ đâu, nhưng tôi nghĩ không nên tiêm chất làm đầy vào cơ thể. Ở các cơ sở làm đẹp, họ luôn nói không biến chứng để người làm yên tâm, nhưng sau đó có hậu quả thì ai mới là người chịu đây? Chính bạn chứ không phải ai khác”.

Tương tự như Thùy Linh, rất nhiều người không đồng tình với phương pháp làm đẹp này. “Mình cũng ham thẩm mỹ nhưng để tiêm filler vào ngực thì chưa từng có ý định, chỉ tiêm cằm, mũi thôi. Mình khuyên bạn không nên tiêm filler nâng ngực, mông vì nó tan nhanh, một người bạn của mình làm rồi và giờ cũng kêu than”, là chia sẻ của bạn Nguyễn Nga.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về phương pháp tiêm filler để làm đẹp vòng 1, vòng 3, bác sĩ thẩm mỹ Thu Hiền (Hà Nội) nói: “Có thể nói, thời gian gần đây xuất hiện trào lưu làm đẹp bằng tiêm filler. Theo đó, những cơ sở làm đẹp quảng cáo rằng phương pháp làm đẹp này không cần đến dao kéo, không đau đớn và tốn quá nhiều thời gian sẽ cho khách hàng một cơ thể ưng ý. Tuy nhiên, theo tôi hiện nay chưa có bất cứ một loại filler nào đảm bảo để nâng ngực, nâng mông, một liệu trình tiêm filler có giá từ 90 - 100 triệu đồng”.

Theo bác sĩ Thu Hiền, trên mạng xã hội cũng từng xuất hiện những trường hợp tiêm filler bị biến chứng. Nguyên nhân có thể do người này tiêm ở cơ sở không có uy tín và chất làm đầy không đảm bảo chất lượng.

Cũng trao đổi thêm với PV, Ths.BS Cao Ngọc Duy, Phó Trưởng khoa Phẫu thuật hàm mặt – Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, bệnh viện đa khoa Đức Giang cho biết: “Hiện nay, có không ít spa hay thẩm mỹ viện chia sẻ về phương pháp làm đẹp nâng ngực, nâng mông bằng chất làm đầy (filler)”.

Tiêm filler nâng ngực, nở mông có thể dẫn đến tử vong

Ths.BS Cao Ngọc Duy chia sẻ với PV.

Theo Ths.BS Cao Ngọc Duy: “Bất kỳ thủ thuật can thiệp đến cơ thể khách hàng, như tiêm hay truyền thuốc, thì ít nhất đó cũng phải là điều dưỡng, y tá, đặc biệt hơn với những thủ thuật về thẩm mỹ như tiêm chất làm đầy thì bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ phải là người thực hiện, điều dưỡng cũng không được phép thực hiện. Bởi, bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ đã được học về giải phẫu từng vùng tiêm, vị trí tiêm, cách tiêm và nguy cơ biến chứng có thể xảy ra khi thực hiện để xử trí chứ không phải ai cũng tiêm được”.

Nói về biến chứng khi tiêm filler mà khách hàng có thể gặp phải, Ths.BS Cao Ngọc Duy cho biết: “Nếu như vùng mặt tiêm sai, tiêm hỏng hay tiêm vào mạch máu cũng rất đáng ngại nhưng còn có cơ hội để sửa chữa, khắc phục. Thế nhưng, ở khu vực vòng 1, vòng 3 có nhiều tĩnh mạch, động mạch lớn. Nếu chẳng may tiêm vào thì nguy cơ tắc mạch, đột quỵ… có thể gây tử vong. Chưa kể, nếu tiêm ở vùng ngực còn có thể gây ra những cục máu đông đi vào tim, gây nên những hiện tượng ngừng tim, rối loạn tuần hoàn, lên não gây đột quỵ não... Còn ở vùng mông có thể gây ra các biến chứng như teo cơ ở vùng mông, chi dưới...”.

Tiêm filler nâng ngực, nở mông có thể dẫn đến tử vong (Hình 2).

Ths. Bác sĩ Cao Ngọc Duy khuyên chị em nên đến cơ sở y tế uy tín để làm đẹp.

Từ những phân tích trên, bác sĩ Cao Ngọc Duy cũng khuyến cáo: “Với khách hàng khi quyết định tiêm filler cần tìm hiểu đầu tiên chất làm đầy đó là chất gì. Sản xuất tại đâu và có được cấp phép lưu hành ở Việt Nam hay là chất trôi nổi trên thị trường? Khách hàng nên đến cơ sở y tế uy tín, có bác sĩ đúng chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ để thực hiện, chứ không nên đến các spa nhỏ lẻ sẽ không đảm bảo an toàn”.

Theo tìm hiểu của PV, giá cả của một mũi tiêm filler có giá khác nhau, từ 1-4 triệu đồng/cc. Nhiều người lo ngại về chất lượng của filler đồng thời băn khoăn ai là người được tiêm chất này? Chúng tôi đã liên hệ với sở Y tế Hà Nội và sẽ có câu trả lời đến bạn đọc.

Thanh Lam - Mai Thu

Nhắm mắt, liều mạng tiêm Filler làm đẹp vòng 1, vòng 3

Chủ nhật, 04/03/2018 | 13:00
Thời gian gần đây, không ít chị em đổ xô đi tiêm chất làm đầy vòng 1, vòng 3 theo lời quảng cáo chỉ sau một liệu trình sẽ có số đo đẹp như ý. Tuy nhiên, sau khi thực hiện tiêm Filler, ngực và mông của họ không những không đẹp thêm mà trở nên bầm tím, căng tức, chảy máu và mẩn ngứa khắp người.

Vì sao tiêm filler nâng mũi lại bị mù mắt?

Thứ 3, 19/12/2017 | 06:49
Vụ việc người tiêm chất làm đầy filler để nâng mũi nhưng lại bị mù mắt khiến nhiều người có ý định làm đẹp bằng phương pháp này giật mình sợ hãi.

Tiêm chất filler nâng mũi, cô gái bị đột quỵ và mù một mắt

Thứ 3, 12/12/2017 | 06:00
Nguyễn Thị L. (sinh năm 1994, quê Đắk Lắk) đã kiện chủ thẩm mỹ viện vì làm cô đột quỵ, mắt trái không thể hồi phục sau khi được tiêm chất làm đầy ở cơ sở này.
Cùng tác giả

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.
Cùng chuyên mục

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Đang thả cá phóng sinh người phụ nữ tá hỏa phát hiện sinh vật đáng sợ dưới kênh

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Một sự việc hi hữu đã xảy ra khi một người phụ nữ đang thả cá phóng sinh xuống kênh thì một con thằn lằn khổng lồ bất ngờ xuất hiện vồ bắt cá.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.