Tiết lộ ngỡ ngàng về yến sào Kỳ 1: Công thức trà trộn bí mật

Tiết lộ ngỡ ngàng về yến sào Kỳ 1: Công thức trà trộn bí mật

Thứ 4, 08/07/2015 | 06:00
0
Bên cạnh những thương hiệu uy tín, có những sản phẩm tốt, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, thị trường yến sào đang đặt ra nhiều dấu hỏi lớn.

Hiện nay, trên thị trường có hàng trăm sản phẩm yến khác nhau của vô số doanh nghiệp, đơn vị cung cấp yến sào. Theo tìm hiểu của PV, trong số đó, “thau nhiều hơn vàng”, do đó, người tiêu dùng rất dễ rơi vào bẫy giá rẻ... mua về các sản phẩm kém chất lượng, thậm chí là yến sào giả. Với sự thẳng thắn của mình, một người trong nghề đã tiết lộ nhiều “bí kíp” để làm yến giá rẻ.

“Thần dược cung đình” bán như cho?

Công dụng của yến thì có lẽ khỏi phải bàn cãi. Cũng chính vì tác dụng tích cực cho sức khỏe và sự quý hiếm của nó, mà mặt hàng này đang được làm giả, nhái, pha các loại tạp chất khác..., khiến người tiêu dùng khó phân biệt đâu là sản phẩm thật, đâu là sản phẩm giả, kém chất lượng...

Bà Nguyễn Thị Nga (ngụ Q. Phú Nhuận, TP.HCM) chia sẻ: “Giờ, đi đâu cũng thấy cửa hàng bán yến sào , kể cả ở chợ họ cũng bày bán như mỳ tôm ấy, không biết đường nào mà lần. Tôi có nhu cầu thật cũng chẳng biết đến đâu mà mua cho an toàn và được tổ yến như mình mong muốn”.

Xã hội - Tiết lộ ngỡ ngàng về yến sào Kỳ 1: Công thức trà trộn bí mật

Yến không rõ nguồn gốc được bày bán tràn lan tại các chợ ở TP.HCM.

Theo ghi nhận của PV, hiện nay, cửa hàng yến sào mọc lên như nấm sau mưa, tập trung tại các đường như Lý Thường Kiệt (Tân Bình), Trần Hưng Đạo, chợ An Đông (Q.5), chợ Bến Thành (Q.1), chợ Bình Tây (Q.6)... với mẫu mã (hộp) đa dạng, phong phú và giá thì cũng mỗi nơi một kiểu. Đó là chưa kể hàng ngàn đại lý, người bán hàng trên các trang mạng, thậm chí có chỗ còn bán yến sào với giá khá... bèo.

Tại chợ Bình Tây, PV bước vào sạp hàng của người bán hàng tên L. có bày bán rất nhiều loại yến sào. Bà L. quảng cáo, đây toàn là yến sào hảo hạng, từ Nha Trang (Khánh Hòa) rồi yến Cần Giờ (TP.HCM) đủ cả. “Đó toàn là thương hiệu uy tín nhé”, bà L. nói. Tuy nhiên, ngoài một số hộp yến có nhãn mác là các

Cùng chuyên mục

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.