Tin nóng thế giới ngày mới (1/7): Đội cứu hộ tin sắp tiếp cận đội bóng Thái Lan mắc kẹt trong hang

Tin nóng thế giới ngày mới (1/7): Đội cứu hộ tin sắp tiếp cận đội bóng Thái Lan mắc kẹt trong hang

Chủ nhật, 01/07/2018 | 09:36
0
Đội cứu hộ tin sắp tiếp cận được đội bóng Thái Lan mắc kẹt trong hang; Tổng thống Mỹ Donald Trump hối thúc các nước châu Âu tăng ngân sách quốc phòng… là những tin đáng chú ý đầu ngày.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hối thúc các nước châu Âu tăng ngân sách quốc phòng. "Đức cần chi nhiều tiền hơn. Tây Ban Nha, Pháp cũng vậy. Những gì họ làm với Mỹ là không công bằng", Reuters hôm qua dẫn lời Tổng thống Donald Trump phát biểu, chỉ hai tuần trước hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Các thành viên NATO đồng ý chi 2% GDP mỗi năm cho quốc phòng trước năm 2024, nhưng Đức và Tây Ban Nha nằm trong số những nước khó đạt mục tiêu này. Pháp có kế hoạch tăng chi tiêu quân sự thêm 30% để đạt mục tiêu do NATO đề ra.

Hồi tháng trước, ông Trump cảnh báo những nước không đóng góp đủ cho NATO "sẽ bị xử lý", trong đó Đức được cho là chưa làm tròn trách nhiệm của mình.

Thợ lặn sắp tiếp cận nơi nghi có đội bóng Thái Lan mắc kẹt. Lực lượng cứu hộ hôm qua tiến sâu thêm nhiều km vào hang động bị ngập nước, nơi 12 cầu thủ thiếu niên và một huấn luyện viên đã mắc kẹt suốt tuần qua, mang lại hy vọng cho cuộc giải cứu, Telegraph đưa tin.

Tin nóng thế giới ngày mới (1/7): Đội cứu hộ tin sắp tiếp cận đội bóng Thái Lan mắc kẹt trong hang

Đội cứu hộ có thể tiếp cận hang sâu hơn nhờ nước rút đáng kể.

 

Thống đốc tỉnh Chiang Rai Narongsak Osottanakorn cho biết thợ lặn Mỹ đã tới được khu vực giao cắt có thể cách đội bóng này khoảng 2km. Lực lượng cứu hộ đã tới vị trí này hồi giữa tuần nhưng phải quay lại do dòng nước quá mạnh. Các thợ lặn đã cài sẵn nhiều bình oxy dọc lòng hang để kéo dài thời gian hoạt động dưới nước.

Hàng trăm nghìn người biểu tình phản đối chính sách nhập cư của ông Trump. Hàng trăm nghìn người hôm qua (30/6) đã biểu tình trên khắp nước Mỹ để phản đối chính sách nhập cư cứng rắn của Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong bối cảnh các nhà hoạt động kêu gọi giải thể Cơ quan Di trú và Hải quan Mỹ (ICE) vốn bị chỉ trích là đã đối xử không công bằng với người nhập cư.

Cuộc biểu tình tại Washington ước tính quy tụ khoảng 30.000 người, bắt đầu ở Quảng trường Lafayette, gần Nhà Trắng, trước khi diễn ra một cuộc tuần hành hướng tới trụ sở Quốc hội Mỹ. Trong khi đó, hàng nghìn người biểu tình ở New York tuần hành qua cầu Brooklyn, mang theo các biểu ngữ “Hãy làm nước Mỹ nhân đạo trở lại”, “Người nhập cư được chào đón ở đây”. Tại Chicago, hàng nghìn người tập trung tuần hành đến các văn phòng địa phương của cơ quan nhập cư liên bang.

Trong khi đó, hãng Fox News đưa tin người dân đã xuống đường kêu gọi cho hàng trăm trẻ em bị tách khỏi cha mẹ tại biên giới Mỹ - Mexico được đoàn tụ với gia đình. Người biểu tình hô vang khẩu hiệu “Hãy đóng cửa trung tâm giam giữ”. Có hơn 600 sự kiện đã được lên kế hoạch tổ chức trên khắp Mỹ.

Các cuộc đàm phán giữa phe nổi dậy Syria và Nga tại Syria thất bại. Theo Reuters, ngày 30/6, người phát ngôn Quân đội Syria Tự do (FSA) Ibrahim Jabawi cho biết các cuộc đàm phán với Chính phủ nước này đã kết thúc trong thất bại, sau khi phe nổi dậy khước từ những yêu cầu đầu hàng của Moskva.

Tin nóng thế giới ngày mới (1/7): Đội cứu hộ tin sắp tiếp cận đội bóng Thái Lan mắc kẹt trong hang (Hình 2).

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (trái) và Trưởng đoàn đàm phán đại diện cho phe đối lập Syria Nasr Al-Hariri (thứ 2, phải) trong cuộc gặp tại Moskva ngày 22/1.

Ông Ibrahim Jabawi nói: "Cuộc gặp đã kết thúc trong thất bại. Người Nga không sẵn sàng lắng nghe yêu cầu của chúng tôi. Họ chỉ đưa ra một lựa chọn, là phải chấp nhận đầu hàng, yêu cầu này đã bị từ chối”.  

Trước đó cùng ngày, các đại diện phe đối lập Syria đã bắt đầu đàm phán với những quan chức Nga về thỏa thuận khôi phục chủ quyền quốc gia đối với các vùng lãnh thổ hiện do phe nổi dậy chiếm đóng ở phía Tây Nam tỉnh Deraa.

Các đồng minh của Tổng thống Trump kêu gọi thay đổi chế độ tại Iran. Theo AFP, ngày 30/6, các đồng minh của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi thay đổi chế độ tại Iran, cho rằng viễn cảnh này đang gần hơn bao giờ hết sau khi nước Cộng hòa Hồi giáo này đang hứng chịu làn sóng bãi công và biểu tình.

Phát biểu trước hàng ngàn người ủng hộ phe đối lập Iran tại Paris, cựu Chủ tịch Hạ viện Mỹ Newt Gingrich và cựu Thị trưởng New York Rudy Giuliani cho rằng ông Trump cần gây sức ép với những nước châu Âu vẫn đang tìm cách làm ăn với Tehran bất chấp các biện pháp trừng phạt do Mỹ tái áp đặt.

Ông Gingrich nói: "Cách tốt nhất mang lại sự an toàn trong khu vực là thay đổi thể chế và đó phải là mục tiêu của chúng ta. Tôi cho là sẽ có một cuộc ăn mừng khá lớn nếu sự thay đổi chế độ diễn ra”.

Đ.V (Tổng hợp)

 

 

Vua Thái Lan nhận quyền quản lý tài sản 30 tỷ USD của hoàng gia

Chủ nhật, 17/06/2018 | 10:21
Việc quản lý tài sản hoàng gia ở Thái Lan vốn giữ kín nay sẽ trở nên minh bạch hơn và phải đóng thuế theo quy định của pháp luật.

Quét tin thế giới ngày 24/4: Thái Lan muốn đứng ra tổ chức cuộc gặp của ông Trump và ông Kim Jong-un

Thứ 3, 24/04/2018 | 22:08
Thái Lan ngỏ ý đứng ra tổ chức cuộc gặp của ông Trump và ông Kim Jong-un; Trung Quốc đã không nhận được sự ủng hộ của Ấn Độ đối với dự án cơ sở hạ tầng Vành đai và Con đường đầy tham vọng của Bắc Kinh… là những tin đáng chú ý trong ngày 24/4.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

2 triệu chai nước khoáng bị tiêu hủy vì lý do đáng sợ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:08
Hãng nước đóng chai Perrier đã ra lệnh tiêu hủy 2 triệu chai nước sau khi phát hiện vi khuẩn có nguồn gốc từ phân có trong giếng nước của hãng.

Top 5 tàu ngầm hạt nhân tiên tiến nhất thế giới, Mỹ góp 2 chiếc

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:00
Hiện chỉ có 6 quốc gia sở hữu tàu ngầm hạt nhân là Mỹ, Trung Quốc, Nga, Pháp, Anh và Ấn Độ.

Chiếc đồng hồ “bé xíu" giá tận 38 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:33
Chiếc đồng hồ vàng vừa được bán với giá kỷ lục 1,2 triệu bảng Anh (38,4 tỷ đồng) vốn thuộc về một hành khách giàu nhất từng đi trên tàu Titanic cách đây hơn 112 năm.

Philippines: Dừng học trực tiếp toàn quốc vì nắng kỷ lục 40,3 độ C

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:00
Bộ Giáo dục Philippines đã tạm dừng các lớp học trực tiếp ở các trường công trong hai ngày do nắng nóng quá mức và tài xế xe buýt nhỏ đình công.

Nỗ lực chống chịu trừng phạt của Nga có nguy cơ bị xói mòn vì điều này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Cơ sở hạ tầng dầu khí của Nga không thể tránh khỏi bị xuống cấp khi nhiều thiết bị tiên tiến từ các nhà cung cấp phương Tây không thể được thay thế, bảo trì.