Tin nóng thế giới ngày mới: Con gái cựu điệp viên Skripal từ chối sự giúp đỡ của Đại sứ quán Nga

Tin nóng thế giới ngày mới: Con gái cựu điệp viên Skripal từ chối sự giúp đỡ của Đại sứ quán Nga

Thứ 5, 12/04/2018 | 08:23
0
Con gái cựu điệp viên Skripal từ chối sự giúp đỡ của đại sứ quán Nga; Nhà Trắng nói Tổng thống Trump chưa quyết định kế hoạch tấn công Syria… là những tin đáng chú ý trong ngày 12/4.

Con gái cựu điệp viên Skripal từ chối sự giúp đỡ của đại sứ quán Nga.

Theo một tuyên bố được cảnh sát Anh công bố thay mặt Yulia Skripal, con gái của cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal, cô này khẳng định không muốn chấp nhận sự giúp đỡ của Đại sứ quán Nga tại London.

Tin nóng thế giới ngày mới: Con gái cựu điệp viên Skripal từ chối sự giúp đỡ của Đại sứ quán Nga

Yulia Skripal, con gái của cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal.

Tuyên bố được cảnh sát Anh đưa ra ngày 11/4 cho biết, Yulia nêu rõ cha mình vẫn ốm nặng và cô vẫn phải chịu những ảnh hưởng của chất độc thần kinh được sử dụng nhằm vào họ.

Trước đó, báo Sunday Times của Anh đưa tin London đang cân nhắc việc cung cấp cho cựu điệp viên Nga Sergei Skripal cùng con gái Yulia thân phận mới và một cuộc sống mới tại Mỹ, nhằm bảo vệ họ khỏi các âm mưu ám sát.

Lực lượng phòng không Saudi Arabia đánh chặn tên lửa bắn từ Yemen.

Ngày 11/4, các lực lượng phòng không Saudi Arabia đã đánh chặn một tên lửa đạn đạo trên bầu trời Riyadh, sau khi có ít nhất 3 tiếng nổ được nghe thấy và 3 đám khói xuất hiện trên bầu trời ở Thủ đô của quốc gia Trung Đông này.

Theo truyền thông Nhà nước Saudi Arabia, vụ tấn công bằng tên lửa này là lần thứ 4 trong vòng 5 tháng qua nhằm vào Thủ đô Riyadh, khi lực lượng phiến quân Houthi ở Yemen tăng cường các hành động để chứng minh lực lượng này có thể tấn công Thủ đô Saudi Arabia.

Yemen rơi vào hỗn loạn kể từ khi bùng phát xung đột giữa phiến quân Houthi và các lực lượng trung thành với cựu Tổng thống Ali Abdullah Saleh với các lực lượng trung thành với Chính phủ của Tổng thống Mansour Hadi.

Anh điều tàu ngầm tới gần Syria, sẵn sàng phóng tên lửa Tomahawk. 

Nhật báo Telegraph đưa tin Thủ tướng Anh Theresa May đã ra lệnh cho các tàu ngầm của nước này di chuyển trong tầm bắn của tên lửa để sẵn sàng cho những cuộc tấn công nhằm vào quân đội Syria có thể bắt đầu sớm nhất vào đêm 12/4.

Tin nóng thế giới ngày mới: Con gái cựu điệp viên Skripal từ chối sự giúp đỡ của Đại sứ quán Nga (Hình 2).

Thủ tướng Anh Theresa May đã ra lệnh cho các tàu ngầm của nước này di chuyển trong tầm bắn của tên lửa để sẵn sàng cho những cuộc tấn công nhằm vào quân đội Syria.

Telegraph cho hay, bà May vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc Anh có tham gia vào bất cứ cuộc tấn công chung nào với Mỹ và Pháp hay không, nhằm phản ứng trước một vụ tấn công bị nghi là sử dụng vũ khí hóa học ở Syria. Tuy nhiên, bà May muốn có thể hành động nhanh chóng.

Nhà Trắng nói Tổng thống Trump chưa quyết định kế hoạch tấn công Syria.

Nhà Trắng ngày 11/4 thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump chưa đưa ra kế hoạch hành động đáp trả cáo buộc tấn công hóa học ở Syria dù trước đó, ông đã cảnh báo trên Twitter rằng tên lửa "sẽ tới" Syria và Nga nên "sẵn sàng", Reuters đưa tin.

Theo phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders, Tổng thống Trump hiện có nhiều lựa chọn, không phải duy nhất hành động quân sự và tất cả các lựa chọn đều đang được ông cân nhắc.

Bà nhấn mạnh Tổng thống Mỹ vẫn bảo lưu ý kiến Nga và Syria phải chịu trách nhiệm đối với vụ tấn công hóa học được cho là diễn ra ở thị trấn Douma, Đông Ghouta, hồi cuối tuần trước.

Algeria quốc tang ba ngày tưởng nhớ các nạn nhân vụ rơi máy bay.

Tổng thống Algeria Abdelaziz Bouteflika hôm qua tuyên bố quốc tang ba ngày để chia buồn và tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi máy bay quân sự ở thành phố Boufarik, phía Bắc nước này, khiến 257 người thiệt mạng, AFP đưa tin.

Chiếc máy bay Ilyushin Il-76 gặp nạn khi vừa cất cánh khỏi sân bay thuộc căn cứ không quân Boufarik, trong lúc đang chở theo nhiều binh sĩ và thiết bị quân sự. Phi cơ đang trên đường tới thành phố Bechar, phía tây nam Algeria. Chưa rõ nguyên nhân dẫn tới tai nạn. Bộ Quốc phòng Algeria đã mở cuộc điều tra.

Xem thêm >> Nga tuyên bố sẵn sàng phản đòn ngay lập tức nếu bị Mỹ tấn công ở Syria

Đ.V (T/h) 

Giữa căng thẳng Syria, chiến đấu cơ Nga “vờn” tàu chiến Pháp ở Địa Trung Hải

Thứ 4, 11/04/2018 | 19:15
Một máy bay chiến đấu của Nga hồi cuối tuần qua đã bay áp sát một tàu chiến của Pháp ở cự ly gần tại phía Đông Địa Trung Hải, một nguồn tin hải quân Pháp cho hay.

Nga giận dữ vì tàu Mỹ tới gần căn cứ Tartus mà không báo trước

Thứ 4, 11/04/2018 | 18:38
Hôm 9/4, truyền thông quốc tế cho biết tàu khu trục Mỹ USS Donald Cook mang theo 60 tên lửa hành trình Tomahawk cũng như hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis đã tiếp cận vùng biển gần cảng Tartus của Syria. Đây là nơi Nga đặt căn cứ hải quân cũng như làm căn cứ hậu cần của lực lượng Syria.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

2 triệu chai nước khoáng bị tiêu hủy vì lý do đáng sợ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:08
Hãng nước đóng chai Perrier đã ra lệnh tiêu hủy 2 triệu chai nước sau khi phát hiện vi khuẩn có nguồn gốc từ phân có trong giếng nước của hãng.

Chiếc đồng hồ “bé xíu" giá tận 38 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:33
Chiếc đồng hồ vàng vừa được bán với giá kỷ lục 1,2 triệu bảng Anh (38,4 tỷ đồng) vốn thuộc về một hành khách giàu nhất từng đi trên tàu Titanic cách đây hơn 112 năm.

Philippines: Dừng học trực tiếp toàn quốc vì nắng kỷ lục 40,3 độ C

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:00
Bộ Giáo dục Philippines đã tạm dừng các lớp học trực tiếp ở các trường công trong hai ngày do nắng nóng quá mức và tài xế xe buýt nhỏ đình công.

Nỗ lực chống chịu trừng phạt của Nga có nguy cơ bị xói mòn vì điều này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Cơ sở hạ tầng dầu khí của Nga không thể tránh khỏi bị xuống cấp khi nhiều thiết bị tiên tiến từ các nhà cung cấp phương Tây không thể được thay thế, bảo trì.

Phụ nữ tỉnh Đồng Nai xếp hình khổng lồ chào ngày lễ 30/4

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:03
Hơn 700 người đồng diễn xếp hình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4.