Bình Phước: Phát hiện 1 quả bom 'khủng' trong nhà dân

Bình Phước: Phát hiện 1 quả bom 'khủng' trong nhà dân

Thứ 7, 06/06/2015 | 08:26
0
Người dân tổ 4, khu phố Thanh Bình, P. Tân Bình, TX. Đồng Xoài, Bình Phước đang sống trong tâm trạng lo lắng khi phát hiện trong khu phố mình ở có một quả bom còn sót lại từ thời chiến tranh.

Xã hội - Bình Phước: Phát hiện 1 quả bom 'khủng' trong nhà dân

Anh Khoa với quả bom phát hiện khi đào bể xử lý nước thải.(Ảnh: Đậu Tất Thành/TTXVN)

Theo tin tức cụ thể, quả bom được phát hiện ở vị trí cạnh đường đi thuộc khu đất ở của gia đình anh Đỗ Anh Khoa (ở tổ 4, khu phố Thanh Bình). Vị trí này rất gần trường mầm non Hoa Hồng và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Bình Phước.

Theo anh Khoa, vào ngày 31/5, gia đình anh thuê người đào hầm để xây bể xử lý nước thải sinh hoạt, khi đào đến độ sâu hơn 1m đã phát hiện một mảng sắt rất to như đuôi cánh quạt; khi tiếp tục đào lên phía trên, nhóm thợ nhà anh Khoa sợ hãi phát hiện ra đây chính là quả bom "khủng."

Ngay khi phát hiện quả bom, anh Khoa và nhóm thợ không dám đào nữa mà lấy tôn đậy nắp lại, đồng thời nhanh chóng trình báo chính quyền địa phương để có biện pháp xử lý.

Theo ghi nhận của PV, tại hiện trường quả bom nằm ngang dưới hố bên cạnh bức tường nhà anh Khoa, một phần thân bom và đuôi quả bom nằm nổi lên mặt đất do đã được đào lên.

Một số cựu chiến binh tại địa phương cho biết đây là loại bom phá hầm do Quân đội Mỹ sản xuất. Quả bom có trọng lượng khoảng 200kg với chiều dài khoảng 1,6m-1,8m, đường kính khoảng 30cm. Khi phát nổ, tầm sát thương của quả bom này có thể lên tới 500m.

Xem video: Phát hiện quả bom nặng gần 500kg ở Quảng Trị

Ngay khi nhận được tin báo, chính quyền phường Tân Bình đã kịp thời báo cáo vụ việc lên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước để tìm cách xử lý quả bom. Trong khi chờ lực lượng chức năng xử lý, lực lượng công an và Ban Chỉ huy quân sự phường Tân Bình đã xuống canh gác, bảo vệ hiện trường.

Theo ông Nguyễn Thành Công, tổ trưởng tổ 4, khu phố Thanh Bình, phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài, sự việc đã xảy ra từ ngày 31/5, nhưng đến ngày 5/6 quả bom vẫn chưa được tháo dỡ, kh

Cùng chuyên mục

Nga “tung” khí tài, tấn công mạnh mẽ, tuyến phòng thủ của Ukraine bị chọc thủng

Thứ 5, 16/05/2024 | 14:00
Sau nhiều tuần chuẩn bị cùng sự phối hợp nhịp nhàng của đơn vị, quân đội Nga đã đột phá thành công tuyến phòng thủ của Ukraine ở Staromayorskoye.

Những lần ông Putin và ông Tập “sang nhà thăm nhau” trong 5 năm qua

Thứ 5, 16/05/2024 | 11:30
Hai nhà lãnh đạo đã gặp nhau 42 lần trong thập kỷ qua. Hãng AFP điểm lại các chuyến thăm của ông Putin tới Trung Quốc và ông Tập Cận Bình tới Nga kể từ năm 2019.

Thời hạn sử dụng nhà chung cư theo quy định mới nhất, ai cũng nên biết

Thứ 5, 16/05/2024 | 10:44
Nhiều người, nhất là những người đang sinh sống tại chung cư, thắc mắc thời hạn sử dụng nhà chung cư theo Luật Nhà ở 2023 được quy định thế nào?

Ukraine để lộ điểm yếu, Nga tận dụng cơ hội, tấn công dữ dội vào Chasov Yar

Thứ 5, 16/05/2024 | 10:00
Nhận ra điểm yếu của lực lượng Ukraine, các đơn vị Nga nhanh chóng tập hợp và đẩy mạnh tấn công vào Chasov Yar theo nhiều hướng.

Tình trạng của Thủ tướng Slovakia sau khi bị ám sát

Thứ 5, 16/05/2024 | 06:52
Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã qua cơn quy kịch khi bị ám sát, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Môi trường Slovakia, Tomas Taraba nói.