Ăn bớt khẩu phần ăn của trẻ, hiệu trưởng bị cách chức

Ăn bớt khẩu phần ăn của trẻ, hiệu trưởng bị cách chức

Thứ 7, 23/01/2016 | 16:30
0
Cô hiệu trưởng Trường Mầm non Xuân Phổ (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) sẽ bị cách chức, điều chuyển công tác vì có sai phạm trong việc bớt khẩu phần ăn của học sinh và các khoản thu chi tại trường này.

Sáng ngày 23/1, bà Phan Thị Chung, Chuyên viên phòng GD & ĐT huyện Nghi Xuân cho biết: “Đã có kết luận thanh tra, những sai phạm tại trường mầm non Xuân Phổ mà phụ huynh phản ánh trước đó là đúng sự thật. Ngoài việc bớt xén khẩu phần ăn của trẻ, trong quá trình thanh kiểm tra, đoàn còn phát hiện nhiều sai phạm trong thu chi tại trường này. Hiện, hội đồng kỷ luật đề nghị cách chức, thuyên chuyển công tác đối với cô Phạm Thị Duyên (hiệu trưởng) và cô Trần Thị Kim Hương (hiệu phó)”.

Trước đó, liên quan đến sự việc này, sáng ngày 27/10, chị Trần Thị Thanh Thân và Phạm Thị Tuyết là 2 phụ huynh có con học tại trường Mầm non Xuân Phổ, đã vào kiểm tra khẩu phần ăn của các cháu và phát hiện thiếu 3kg thịt ngan, 4kg đậu phụ và 6,9kg thịt nạc cho bữa chiều.

Cũng trong chiều 27/10, 2 chị kiểm tra thấy nhà bếp đã nấu thịt cho bữa chiều nhưng lại không đủ số lượng.

Sáng 28/10, các phụ huynh tiếp tục phát hiện thiếu 0,6kg thịt gà và 1,5kg thịt nạc so với thực đơn trong ngày.

Xã hội - Ăn bớt khẩu phần ăn của trẻ, hiệu trưởng bị cách chức

Trường mần non Xuân Phổ, nơi xảy ra sự việc ăn bớt khẩu phần của trẻ

Trước đó, vào tháng 9/2014, chị Thân đã có 5 lần tới kiểm tra thực đơn của các cháu và thấy lượng thức ăn của các cháu ít hơn so với mức 10.000 đồng/ngày đã đóng.

Sau khi nhận được phản ánh của các bậc phụ huynh, UBND huyện Nghi Xuân cùng với phòng đã thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra xác minh sự việc xảy ra tại trường mầm non Xuân Phổ.

Theo kết luận thanh tra, tại trường này có tình trạng bớt xén khẩu phần ăn của trẻ như phụ huynh phản ánh. Không những vậy, các khoản thu chi tại trường cũng có nhiều dấu hiệu sai phạm như: các khoản thu lao động, đồ dùng đồ chơi, tiền phạt trẻ đi học muộn so với tuổi đến trường…

Hiện, tất cả các khoản tiền thu sai quy định nhà trường đã phải trả lại cho phụ huynh. Đồng

Cùng chuyên mục

Nỗ lực của EU nhằm trừng phạt khí đốt Nga lại vấp “hòn đá tảng”

Thứ 4, 15/05/2024 | 06:00
Nỗ lực chưa từng có tiền lệ của EU nhằm trừng phạt ngành khí đốt Nga đang vấp phải “hòn đá tảng” quen thuộc: Hungary.

Tây Ninh: Góp ý dự thảo Luật Tư pháp người chưa thành niên

Thứ 3, 14/05/2024 | 22:04
Ngày 14/5, Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị góp ý đối với dự thảo Luật Tư pháp người chưa thành niên.

Vì sao phải phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn?

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:50
Nếu không phân loại chất thải sinh hoạt thì sẽ tăng diện tích, tăng số lượng chất thải. Gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Đề xuất thí điểm thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Thứ 3, 14/05/2024 | 18:40
Thường trực Ủy ban Tài chính, Ngân sách nhận thấy đề xuất thí điểm thành lập khu thương mại tự do của thành phố thể hiện sự quyết tâm, tinh thần đổi mới...

Tiền lương của nhà giáo được ưu tiên xếp cao nhất trong hệ thống thang bảng lương

Thứ 3, 14/05/2024 | 15:55
Dự thảo Luật Nhà giáo quy định, tiền lương của nhà giáo được ưu tiên xếp cao nhất so với hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp.