Đổ xô đi xem cá Sủ vàng tiền tỷ vừa mắc câu ở Quảng Bình

Đổ xô đi xem cá Sủ vàng tiền tỷ vừa mắc câu ở Quảng Bình

Thứ 4, 25/11/2015 | 11:56
0
Con cá Sủ vàng nặng 2,8 kg vừa được một người dân Quảng Bình câu được sáng 24/11...

Tin nhanh chủ nhân của con cá trên là anh Nguyễn Minh Nhật (thôn Thanh Khê, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), con cá Sủ vàng quý hiếm anh Nhật câu được tại khu vực cầu Cảng (thuộc địa bàn xã Thanh Trạch). Ngày 25/11, ông Nguyễn Văn Lào - Chủ tịch UBND xã Thanh Trạch đã xác nhận thông tin trên - báo Lao động đưa tin. Cũng theo ông Lào, đây là lần đầu tiên người dân địa phương câu được loại cá Sủ vàng quý hiếm này.

Xã hội - Đổ xô đi xem cá Sủ vàng tiền tỷ vừa mắc câu ở Quảng Bình

Cá Sủ vàng quý hiếm đã được gia đình anh Nhật tái thả để bảo vệ. Ảnh: Lao động

Thông tin anh Nhật câu được cá Sủ vàng quý hiếm lan truyền, nhiều người dân địa phương đã tìm đến xem và định giá. UBND xã Thanh Trạch đã phối hợp lực lượng công an và gia đình nhằm bảo đảm anh ninh trật tự vì lượng người đến xem rất đông.

Được biết, hiện gia đình anh Nhật đã tái thả con cá Sủ vàng để bảo vệ.

Trước đó, ngư dân ở vùng Nghệ An, Thái Bình... cũng từng bắt được loại cá quý hiếm này. Nói về giống cá Sủ vàng, GS Mai Đình Yên, Khoa Sinh học Trường ĐH Khoa học Tự nhiên Hà Nội từng trao đổi với PV báo Người đưa tin cho biết, ở vùng biển Việt Nam có loài cá này, cá Sủ vàng thường bơi vào vùng cửa biển để kiếm ăn.

Theo GS Yên, loài cá này rất hiếm những vẫn chưa được đưa vào sách đỏ vì vẫn có thể đánh bắt được, cá sủ vàng được bán với giá rất cao, giá trị có thể lên đến hàng tỷ đồng tùy theo trọng lượng của con cá. Loài cá sủ vàng này quý nhất là ở bóng hơi của cá vì bóng hơi của cá có thể dùng để sản xuất chỉ khâu phẫu thuật, thịt cá rất ngon và chỉ dùng để làm thực phẩm...

Lê Thanh (T/h)

>>>Vì sao cá sủ vàng ở biển VN cực quý, giá tỷ đồng/con

>>>Bắt được 'cá lạ' nghi cá sủ vàng quý hiếm giá tỷ đồng ở Phú Yên

>>>'Cá lạ' bạc tỷ củ

Cùng chuyên mục

Từ chối khí đốt Nga, các nước châu Âu yêu cầu Algeria “tăng viện”

Thứ 3, 30/04/2024 | 16:02
Cuộc xung đột Nga-Ukraine tiếp tục tác động và làm xáo trộn chuỗi phân phối năng lượng trong khu vực.

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Có gì trong kịch bản thăm dò sức chịu đựng của nền kinh tế Nga?

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:30
Theo tất cả các kịch bản, các dự báo cho thấy sự suy thoái trong sản xuất và xuất khẩu dầu khí của Nga.

Loạt chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5, nhiều người cần biết

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:13
Quy định mới về quản lý seri tiền mới in; cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân mới... là những chính sách sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 5/2024.
     
Nổi bật trong ngày

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Anh hùng kể chuyện 5 lần bắn rơi máy bay Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Quang Lộc thì những ký ức về một thời khói lửa chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí. Những trận đánh, hay từng “con chim sắt” của Mỹ - Nguỵ bốc cháy cứ dần hiện về trong trí nhớ dù ông đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”…

49 năm non sông một dải: Đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đã giành thêm nhiều thành tựu to lớn.