Nữ hiệu phó trẻ tuổi xinh đẹp kể chuyện thời sinh viên khốn khó

Nữ hiệu phó trẻ tuổi xinh đẹp kể chuyện thời sinh viên khốn khó

Thứ 5, 31/03/2016 | 06:45
0
Ra trường công tác được 2 năm, Huệ đã được tin tưởng giao trọng trách Hiệu phó Trường THPT Đào Duy Từ (Hà Nội), thế nhưng, Huệ vẫn ghi nhớ những ngày sinh viên khốn khó để làm động lực để phấn đấu...

Trong chuyến đi thực tế tại xóm chạy thận ở đường Lê Thanh Nghị (Hà Nội), PV vô tình biết được câu chuyện về nghị lực đáng ngưỡng mộ của một nữ Hiệu phó trẻ tuổi xinh đẹp của trường THPT Đào Duy Từ (Hà Nội).

Cô là Trần Thị Huệ - con gái một bệnh nhân chạy thận thường lui tới "xóm chạy thận" nổi tiếng này. Tiếp xúc trực tiếp với cô,nghe cô kể chuyện về những tháng ngày gian khó đã qua, PV càng thêm khâm phục tinh thần của một người trẻ đầy tài năng này.

Huệ kể, gia đình cô thuộc diện hộ nghèo ở xã thuần nông xã Lệ Xá, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên, cuộc sống của 5 người trong gia đình Huệ dựa vào thu nhập từ 7 sào ruộng, đàn vịt và 1 ao cá nhỏ.

Tuy kinh tế gia đình khó khăn nhưng bố mẹ Huệ vẫn cố gắng để các con ăn học bằng bạn bằng bè. Thế nhưng, tai họa bất chợt đổ ập lên gia đình nghèo khó ấy. Năm 2012, khi Huệ đang là cô sinh viên năm hai, bố cô - ông Trần Xuân Viết - phát bệnh và được chẩn đoán suy thận độ IIIb khi đang ở tuổi 40. Căn bệnh khiến ông thừa sống thiếu chết và mất đi hoàn toàn khả năng lao động, nay phải sống nhờ chạy thận nhân tạo. Bệnh viện đã trở thành căn nhà thứ 2 của ông. Gia đình đã nghèo nay càng chật vật hơn...

Bệnh viện cách nhà gần 20 cây số, một mình bố của Huệ tự xoay sở việc đi lại bởi vợ ông còn phải đi làm để lo cho gia đình, các con còn nhỏ dại, lại bận việc học hành. “Trời nắng ráo, sức khỏe ổn định đi lại xa như vậy còn mệt chứ chưa nói đến trời mưa gió bão bùng, sức khỏe yếu bác không biết làm sao để đi lên được đến chỗ chạy nữa!" - Bố của Huệ - người đàn ông có nước da đen sạm trải lòng.

"Người ta nói bệnh của bác là bệnh nhà giàu cháu à, nhưng nhà bác thì như cháu thấy đấy. Chi phí chạy thận một lần của bác là khoản thu nhập của gia đình trong một tháng. Mỗi lần chạy thận nhân tạo tiêu tốn hết gần 4 triệu bạc mà khoản thu nhập của gia đình trong một tháng cũng chỉ khoảng chừng đó” - ông ngồi đó bần thần, nghĩ về căn bệnh quái ác mình mắc

Cùng chuyên mục

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Từ 10/6, cho phép chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng hạ tầng giao thông đường bộ tối đa 10 năm

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:59
Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ chính thức có hiệu lực từ 10/6/2024.

CSGT có được xử phạt vi phạm qua hình ảnh, video trên mạng?

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:38
Nhiều người phát hiện hành vi vi phạm giao thông của người khác nên quay, chụp lại và đăng lên MXH. Vậy, CSGT có được phép căn cứ vào những hình ảnh này để xử phạt?

Để Tp.Điện Biên Phủ thực sự là động lực phát triển của tỉnh

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Thành phố xác định phương hướng hoàn thiện, phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, tích hợp hiện đại, đi trước và mở ra không gian phát triển mới.

Top 5 tàu ngầm hạt nhân tiên tiến nhất thế giới, Mỹ góp 2 chiếc

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:00
Hiện chỉ có 6 quốc gia sở hữu tàu ngầm hạt nhân là Mỹ, Trung Quốc, Nga, Pháp, Anh và Ấn Độ.
     
Nổi bật trong ngày

Phụ nữ tỉnh Đồng Nai xếp hình khổng lồ chào ngày lễ 30/4

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:03
Hơn 700 người đồng diễn xếp hình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4.