Thầy của Chủ tịch nước Trần Đại Quang tự hào kể chuyện trò cũ

Thầy của Chủ tịch nước Trần Đại Quang tự hào kể chuyện trò cũ

Chủ nhật, 03/04/2016 | 22:14
0
Có lần xem báo thấy học trò của mình tiếp xúc gần gũi với đồng bào dân tộc trong Tây Nguyên, thầy đã nghĩ: “Anh ấy rồi sẽ là Đinh Bộ Lĩnh thứ 2 của Ninh Bình”.

Ở cái tuổi xưa nay hiếm, mỗi khi nhắc về cậu học trò Trần Đại Quang, thầy Phạm Thạnh, nguyên Hiệu trưởng trường THPT Kim Sơn B (Kim Sơn, Ninh Bình) luôn dành những lời khen và không giấu nỗi tự hào với người trò chăm chỉ, cần mẫn năm nào.

Xã hội - Thầy của Chủ tịch nước Trần Đại Quang tự hào kể chuyện trò cũ

GS.TS Trần Đại Quang tặng hoa, quà cho thầy Phạm Thạnh nhân Ngày nhà giáo Việt Nam 20.11.2014 tại trường THPT Kim Sơn B (Kim Sơn, Ninh Bình).

Dưới tiết trời mưa phùn se lạnh, chúng tôi có dịp về trường THPT Kim Sơn B (Kim Sơn, Ninh Bình). Gặp thấy ai cũng đều phấn khởi, háo hức khi hay tin người cựu học trò của trường – Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang được bầu làm Chủ tịch nước.

Thầy Vũ Xuân Sinh – Hiệu trưởng Trường THPT Kim Sơn B không giấu nổi tự hào lật mở điện thoại, cho chúng tôi xem lại từng bức ảnh cũ thày trò nhà trường chụp chung với người cựu học sinh của trường – ông Trần Đại Quang nhân chuyến về thăm trường cũ dịp kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20.11.2014.

“Các thầy cô trong trường luôn lấy tấm gương của bác Quang để dạy dỗ, hướng các thế hệ học trò tiếp nối phải noi theo” – thầy Sinh chia sẻ.

Xã hội - Thầy của Chủ tịch nước Trần Đại Quang tự hào kể chuyện trò cũ (Hình 2).

GS.TS Trần Đại Quang (khi còn là Bộ trưởng Bộ Công An) tặng dàn máy tính hiện đại cho trường THPT Kim Sơn B (Kim Sơn, Ninh Bình) nhân Ngày nhà giáo Việt Nam 20.11.2014.

Nhưng có lẽ vui mừng, xúc động hơn cả là thầy Phạm Thạnh (81 tuổi). Thầy Thạnh nguyên là Hiệu trưởng trường THPT Kim Sơn B – người thầy năm xưa đã từng dạy dỗ Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Hơn 80 tuổi, mái đầu đã bạc trắng, nặng tai nên mỗi khi nói chuyện với khách, thầy Thạnh luôn phải có vợ túc trực bên để “phiên dịch”. Nhưng có điều lạ là khi nói về người học trò cũ của mình, thầy Thạnh lại tỏ ra minh mẫn hết mực.

Vừa pha chè mời khách,

Cùng chuyên mục

Chiến tranh du kích: Pháo binh Ukraine bị máy bay không người lái "trói chân"

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:20
Sau khi ra khỏi nơi ẩn náu trong rừng rậm, khẩu lựu pháo do Đức cung cấp cho Ukraine chỉ có vài phút để khai hỏa trước khi rút trở lại vào nơi ẩn náu.

Lực lượng Israel chiếm chốt kiểm soát biên giới tại Rafah, cắt đứt nguồn hàng cứu trợ

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:11
Thứ Ba, lực lượng Israel đã chiếm chốt kiểm soát biên giới chính giữa miền Nam Gaza và Ai Cập tại Rafah, cắt đứt tuyến đường cung cấp hàng hóa cứu trợ quan trọng.

Nga đẩy mạnh đà tiến, Ukraine mất loạt khí tài triệu đô, đối diện khó khăn ở tiền tuyến

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:55
Máy bay chiến đấu và pháo binh Nga đã tấn công các nhà máy sản xuất nhiên liệu cho tên lửa, kho nhiên liệu và thiết bị quân sự của Ukraine.

F-16 của Mỹ và Su-35 của Nga: Chiến đấu cơ nào làm chủ bầu trời?

Thứ 4, 08/05/2024 | 08:23
So sánh Su-35 của Nga và F-16 của Mỹ là không hề dễ dàng. F-16 là máy bay chiến đấu thế hệ thứ 4 trong khi Su-35 được coi là một phần của thế hệ 4.5.

Những dịch vụ công nào được thực hiện qua ứng dụng VneID?

Thứ 4, 08/05/2024 | 07:00
VNeID là ứng dụng do Bộ Công an xây dựng, phát triển với nhiều tính năng, tiện ích cho người dùng. Vậy những dịch vụ công nào được thực hiện qua VNeID?
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.